
-
Hơn 45% doanh nghiệp tăng lương cho người lao động sau khi áp dụng lương tối thiểu mới
-
Khôi phục cung cấp điện cho hơn 2,67 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 10
-
Hà Nội ban hành quyết định phân cấp quản lý 20 lĩnh vực kinh tế - xã hội
-
EVNNPC dốc sức khắc phục hậu quả của bão số 10, sớm cấp điện trở lại
-
Bão số 10 khiến 3,4 triệu khách hàng sử dụng điện bị gián đoạn -
Rà soát nhân sự cấp xã, tăng đãi ngộ để tránh “chảy máu chất xám”
![]() |
Áo và mũ Uber của Kiêm khi đăng lên được nhiều bạn hỏi mua làm kỷ niêm |
Tác giả bài viết là bạn Hà Ngọc Kiêm, 20 tuổi, sinh viên năm thứ 3, Đại học Xây dựng Hà Nội. Lái xe Uber motor hơn một năm và chỉ tranh thủ thứ bảy, chủ nhật hay những ngày không phải lên lớp, song Kiêm cho biết cũng đủ trang trải tiền ăn và tiền phòng. Kiêm chưa quyết định tham gia Grab vì muốn chờ "xem hãng này hoạt động như thế nào".
Chia sẻ với PV Báo Giao thông, Kiêm cho biết, có rất nhiều kỷ niệm với nghề, trong đó một số khách hàng quen đã trở thành bạn bè. Và cuốc xe cuối cùng này với cậu, cũng là một kỷ niệm khó quên. Được sự đồng ý của Kiêm, Báo Giao thông đăng lại bài viết giàu cảm xúc này.
"Cũng lâu rồi không đi nhưng hôm nay nghe thông tin 8/4 Uber sẽ đóng cửa tại Việt Nam nên em bật app chạy 1 chuyến cuối cùng coi như tạm biệt cái nghề theo mình mấy tháng sinh viên lúc đói ăn. Vừa bật lên chỉ khoảng 30s ứng dụng kêu ngay tiếng ting ting quen thuộc, vẫn thói quen cũ nhấc điện thoại lên và gọi cho khách. Vẫn những câu đối thoại quen thuộc, vẫn nổ máy đến đón khách! Có điều chị sẽ là vị khách uber đặc biệt - vị khách uber cuối cùng.
![]() |
Chia sẻ của Kiêm thu hút gần 6.000 like |
Đến đầu ngõ chợ Khâm Thiên đã thấy chị đứng chờ, nói cần sang Gia Lâm. Đưa mũ cho chị và nhắc chị cài quai mũ. Xe chạy, hai chị em chả nói với nhau câu nào. Chỉ có tiếng còi xe, tiếng động cơ, nghe ồn ào mà sao trong lòng lại im lặng đến lạnh người như vậy? Xe chạy chân cầu Chương Dương hai chị em mới bắt chuyện:
- Chị biết Uber sắp sát nhập vào Grab chưa?
- Chị biết! Từ hôm có thông báo gọi xe khó lắm. Chắc tài xế nghỉ hết rồi.
- Mà sao chị không dùng ứng dụng khác đặt xe cho nhanh.
Những kỷ niệm ngày cuối Uber ● Trong ngày chia tay Uber, có tài xế đã xúc động mở lại app Uber lần cuối, xem lại những lịch sử chuyến đi trong sự tiếc nuối. Thậm chí có bác tài run run khi quyết định xoá App Uber trên điện thoại. ● Hàng trăm tài xế tập trung ký tên lưu niệm và diễu hành khắp đường phố Sài Gòn và Hà Nội trong ngày "chia tay" Uber. ●Hic.. Tiếc quá.. Uber tôi yêu.. Những chặng đường những câu chuyện.. Giờ là ký ức. (FB Văn Phương) |
- Chị quen đặt uber rồi, biết sao bây giờ? Khi nào uber không đặt được xe 3 lần thì chị mới dùng app khác. Mà sao lúc đặt xe em ở xa vậy mà vẫn đón chị?
- À hôm nay chị là vị khách đặc biệt của em. Hôm nay em chỉ chở 1 mình chị, chị là người vị khách đầu tiên và cuối cùng trên xe của em. Sau chuyến xe này em sẽ tắt app và đi về vì cũng muộn rồi.
Chị im lặng 1 lúc rồi nói:
- Cũng buồn em nhỉ. Em sẽ làm gì?
- Em chạy thêm thôi nên cũng không ảnh hưởng mấy, chỉ hơi tiếc thôi ạ.
Câu chuyện kết thúc cũng là khi xe dừng bánh ở cửa Ga Gia Lâm. Chị rút tiền ra trả. Thối lại tiền chị nhưng chị không lấy. Chị định quay đi thì em rút móc khoá có hình uber đưa chị:
- Cái này uber tặng em, em tặng lại chị! Chị là khách hàng thân thiết của uber, và cũng là vị khách đặc biệt của em ngày hôm nay.
- Cảm ơn em nhé.
Lặng lẽ nhìn vị khách đặc biệt quay lưng đi, tắt app, quay xe trở về mà sao buồn thế. Buồn cho những khách hàng quen thuộc với Uber. Buồn cho những tài xế gắn bó với Uber. Vẫn còn đâu đó một chút buồn cho mình... Có đôi lúc cũng rất bực mình với khách hàng, đôi lúc cũng bực cả Uber nhưng sao hôm nay thấy nhớ Uber quá.
Có lẽ khi sắp xa nhau thì ta mới cảm thấy tiếc nuối!"
-
Hơn 45% doanh nghiệp tăng lương cho người lao động sau khi áp dụng lương tối thiểu mới
-
Khôi phục cung cấp điện cho hơn 2,67 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 10
-
Hà Nội ban hành quyết định phân cấp quản lý 20 lĩnh vực kinh tế - xã hội
-
Bộ Nội vụ trình phương án nâng lương tối thiểu 7,2% từ năm 2026
-
EVNNPC dốc sức khắc phục hậu quả của bão số 10, sớm cấp điện trở lại -
Xếp hạng 4 di tích quốc gia đặc biệt -
FIFA công bố 3 linh vật của World Cup 2026 -
Bão số 10 khiến 3,4 triệu khách hàng sử dụng điện bị gián đoạn -
Rà soát nhân sự cấp xã, tăng đãi ngộ để tránh “chảy máu chất xám” -
Nhiều đơn vị của EVNNPT trắng đêm trực ứng phó với bão số 10 -
Biện pháp ứng phó sau mưa lớn, ngập lụt
-
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu
-
C.P. Việt Nam đồng hành cùng Foodbank Vietnam trong chiến dịch "Thực phẩm thay đổi tương lai"
-
NextGen ISCO Forum 2025: Lời giải cho bài toán đón sóng FDI chất lượng cao của Việt Nam
-
CumarGold Kare - Hành trình 9 năm chăm sóc bệnh nhân ung bướu
-
Cụm Nhà máy điện gió Trường Sơn tại Lào chính thức vận hành thương mại
-
CumarGold Beauty - Thương hiệu chăm sóc da nám sạm khoa học