Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Cựu Thủ tướng Singapore thăm VSIP Bắc Ninh
Nguyên Đức - 23/09/2014 16:45
 
() Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Bộ trưởng danh dự cao cấp Goh Chok Tong, cựu Thủ tướng Singapore đã tới thăm VSIP Bắc Ninh, một trong những dự án đầu tư quan trọng của Singapore tại Việt Nam mà ngài là một trong những người đặt nền móng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
VSIP: 1.500 người đi bộ từ thiện ủng hộ công nhân, học sinh
VSIP Bình Dương đón thêm 563 triệu USD vốn FDI
Bình Dương khánh thành Trung tâm Hành chính 1.400 tỷ đồng
Đón sóng FDI xông đất năm 2014

Ngày 23/9/2014, nhân chuyến thăm Việt Nam, ngài Goh Chok Tong, Bộ trưởng danh dự cao cấp Singapore đã tới thăm và trồng cây lưu niệm tại Khu đô thị, công nghiệp và Dịch vụ VSIP Bắc Ninh.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh cũng tham dự chương trình.

   
  Bộ trưởng Goh Chok Tong và Bộ trưởng Bùi Quang Vinh tham quan mô hình VSIP Bắc Ninh  

VSIP Bắc Ninh được động thổ xây dựng vào ngày 11/12/2007, với sự tham gia của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải và Bộ trưởng cao cấp Singapore Goh Chok Tong.

Với quy mô 700 ha, trong đó 200 ha đô thị và 500 ha công nghiệp, VSIP Bắc Ninh hiện đã thu hút được 51 dự án, với tổng vốn đăng ký 1,137 tỷ USD. Microsoft (Nokia), PepsiCo, Mapletree, Foster, Dreamtech… chính là những nhà đầu tư hàng đầu hiện có mặt tại VSIP Bắc Ninh.

VSIP Bắc Ninh là dự án thứ ba của liên doanh giữa Sembcorp và Becamex Bình Dương tại Việt Nam. Dự án đầu tiên là Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore Bình Dương (VSIP), được khởi công xây dựng vào trung tuần tháng 5/1996.

Khi đó, ngài Goh Chok Tong, với tư cách là Thủ tướng Singapore đã tới tham dự lễ động thổ VSIP Bình Dương. Ngài Goh Chok Tong cũng chính là người cùng với Thủ tướng Việt Nam Võ Văn Kiệt đề xuất xây dựng VSIP Bình Dương và coi đây là một trong những hình mẫu hợp tác đầu tư giữa Việt Nam và Singapore.

Bộ trưởng Goh Chok Tong trồng cây lưu niệm tại VSIP Bắc Ninh

Sau hai VSIP ở Bình Dương, với tổng diện tích hơn 2.500 ha, các khu VSIP ở Bắc Ninh, rồi Hải Phòng và mới đây là Quảng Ngãi đã được xây dựng.

Hiện VSIP Hải Phòng, quy mô 1.600 ha, đã thu hút được 25 dự án, với tổng vốn đăng ký 821 triệu USD. VSIP Quảng Ngãi tuy mới khởi công một năm trước đây cũng đã thu hút được 9 dự án, với 145 triệu USD.

Trong khi đó, hai khu VSIP Bình Dương thu hút được 450 dự án, với tổng vốn đăng ký 5,37 tỷ USD.

Mở cơ hội hợp tác giữa DN Việt Nam - Singapore

Mở cơ hội hợp tác giữa DN Việt Nam - Singapore

() Nhân dịp Quốc khánh Singapore (9/8), đánh giá về triển vọng hợp tác sâu rộng giữa Việt Nam và Singapore trong thời gian tới, Đại sứ Singapore tại Việt Nam Ng Teck Hean cho rằng, Hiệp định khung về kết nối Việt Nam - Singapore là một công cụ hiệu quả, tạo ra những cơ hội hợp tác mới giữa doanh nghiệp hai nước.

Nhà đầu tư Singapore nhắm tới dự án sản xuất, chế biến

Nhà đầu tư Singapore nhắm tới dự án sản xuất, chế biến

() Hơn 100 doanh nghiệp (DN) Singapore đã tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore 2014 (VSBF 2014). Đây là minh chứng rõ nét cho sự tin tưởng của DN nước này đối với môi trường đầu tư Việt Nam trong thời gian tới.

Khai mạc Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore 2014

Khai mạc Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore 2014

() Hôm nay (4/6), hơn 100 đại diện của các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và Singapore bắt đầu ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện 3 ngày của VSBF 2014 tại TP.HCM.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư