Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Đã mất, Steve Jobs vẫn ra làm chứng trước tòa để bảo vệ Apple
Như Tầm - 03/12/2014 14:57
 
Tạp chí Time cho biết, Steve Jobs sẽ phát biểu tại toà thông qua đoạn băng video ghi từ năm 2011, trước khi ông qua đời vài tháng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bill Campbell, bạn thân nhất của Steve Jobs giã từ Apple
Người 'đóng thế' Steve Jobs tại Apple
Ngỡ ngàng những bức ảnh 'độc' các nhân vật nổi tiếng nhất thế giới
iPad vẫn hot hơn các tablet Android, vì sao?
Những CEO sáng tạo nhất thế giới

Đoạn băng này chưa bao giờ được hé lộ ra trước công chúng và sẽ bày tỏ quan điểm của Steve Jobs về các khiếu nại có liên quan đến dịch vụ âm nhạc. Tại toà, ông được coi như nhân chứng và là người cung cấp chứng cứ bảo vệ cho Apple.

Hiện Apple đang bị kiện với cáo buộc dịch vụ âm nhạc của hãng đã vi phạm các điều luật chống độc quyền và bên nguyên đơn đòi Apple bồi thường 350 triệu USD vì iPod đời đầu chỉ chơi nhạc mua từ iTunes mà không phát nhạc mua từ các dịch vụ khác.

Theo luật chống độc quyền của Mỹ, Apple có thể sẽ phải trả gấp 3 lần số tiền đó nếu bồi thẩm đoàn đồng ý với số tiền thiệt hại ước tính và tìm thấy những thiệt hại phát sinh từ hành vi độc quyền của Apple.

Tuy nhiên tại đoạn băng sắp phát, Steve Jobs sẽ cho biết việc không tương thích này xảy ra do sự ràng buộc bằng văn bản giữa Apple và các hãng âm nhạc và Apple cần phải tôn trọng sự ràng buộc đó.

Vụ kiện lần đầu được đưa lên tòa án vào năm 2005 và sau gần 10 năm khi vụ kiện vẫn chưa chấm dứt, Steve Jobs, người đã qua đời năm 2011, vẫn là một nhân chứng quan trọng trong vụ xử diễn ra lần tới.

Đọc và suy ngẫm những câu nói để đời của Steve Jobs Đọc và suy ngẫm những câu nói để đời của Steve Jobs

Cuộc đời của Steve Jobs được nhớ tới không phải chỉ với vài trò người điều hành một công ty cực kỳ phát đạt mà còn là một người vô cùng thẳng thắn.

10 lời khuyên đầu tư tài chính từ Steve Jobs 10 lời khuyên đầu tư tài chính từ Steve Jobs

Steve Jobs là cố lãnh đạo huyền thoại của Apple, một trong những tỷ phú lừng danh thế giới. Ông đã đưa ra 10 lời khuyên tài chính hữu ích dành cho những ai mong muốn tiết kiệm hoặc đầu tư hiệu quả. >>> Apple rớt hạng từ thứ 5 xuống 79 các công ty sáng tạo >

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư