Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng: Bệnh nhân Covid-19 tái dương tính lại... âm tính
Hà Minh - 28/08/2020 14:52
 
Sau khi xuất viện, hết thời hạn cách ly tại nhà, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lại thì cho 2 kết quả dương tính, đến lần thứ 3 thì âm tính trở lại.

Thông tin trên được Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết và xác nhận đó là BN 424, hộ lý làm việc tại tại Khoa Hồi sức tích cực Chống độc (BV Đà Nẵng). Bệnh nhân 424 phát hiện mắc bệnh vào ngày 27/7 và được điều trị BV Phổi Đà Nẵng từ ngày 27/7.

Theo CDC, đây là trường hợp bệnh nhân Covid-19 đã khỏi bệnh, xét nghiệm 3 lần âm tính và được BV Phổi Đà Nẵng công bố khỏi bệnh, xuất viện ngày 10/8. Bệnh nhân được BV đưa xe chuyên dụng chở về tận nhà và tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế. Trong suốt thời gian cách ly tại nhà, bệnh nhân thực hiện các ly tuyệt đối ở phòng riêng và không tiếp xúc với người thân...

Đến ngày 24/8 (kết thúc 14 ngày cách ly theo quy định), BN 424 được CDC Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR và cho kết quả dương tính.

Ngay lập tức, Sở Y tế Đà Nẵng đã kết nối với các chuyên gia từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để có chỉ định áp dụng phương pháp cách ly theo dõi đối với ca bệnh đặc biệt này.

Ngày 25/8, bệnh nhân tiếp tục được lấy máu xét nghiệm theo phương pháp Elisa (là xét nghiệm kháng thể trong máu) và cho kết quả dương tính.

Đến ngày 27/8, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng và xét nghiệm theo phương pháp RT-PCR, sáng nay, ngày 28/8, bệnh nhân có kết quả âm tính với Sars - CoV -2.

Riêng 3 người thân trong gia đình BN 424 cũng đã được xét nghiệm RT-PCR và cho kết quả âm tính, sau đó được chuyển về theo dõi cách ly tại nhà với sự hỗ trợ giám sát sức khỏe của y tế địa phương. Ngay khi bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid-19, CDC Đà Nẵng cung cấp lịch trình di chuyển của BN để những người tiếp xúc gần, có liên quan khai báo y tế và được hỗ trợ theo dõi sức khỏe.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư