
-
Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 3: Cương lĩnh hành động đồng bộ và chủ động kiểm soát từ xa
-
Luật Đầu tư mới phân cấp tối đa thủ tục đầu tư về địa phương
-
Kinh tế tăng tốc, chuẩn bị để về đích
-
Vingroup đề xuất nghiên cứu đầu tư cầu vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu
-
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công: Đảm bảo tính bền vững, ổn định cho nền kinh tế -
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng và văn hóa
![]() |
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Trả lời trước các đại biểu HĐND thành phố về 20 việc cần làm ngay mà kỳ họp trước đặt ra, ông Trần Thọ, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng cho biết đã thực hiện đạt 15 nhiệm vụ, 5 nhiệm vụ đang thực hiện dang dở.
Ý kiến của một số đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng cho rằng tình trạng tổ chức giao thông còn bất hợp lý, dẫn đến kẹt xe tại nhiều khu vực nội đô như nút giao thông cầu Sông Hàn, đường Trần Phú, quận Hải Châu; nút giao thông Nguyễn Tri Phương - Lê Độ - Điện Biên Phú, ngã tư Hoàng Hoa Thám - Hàm Nghi, quận Thanh Khê.
Ông Trần Đình Hồng, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng nêu ý kiến: “Đề nghị ngành giao thông thiết kế lại, tổ chức lại các nút giao thông. Tại sao trước đây ta tổ chức cho xe qua cầu Sông Hàn giờ cao điểm thì đường thông mà bây giờ ta cấm thì đường tắc như vậy. Bởi vì từ đầu đường Đống Đa cho đến Cổ viện Chàm mới qua được bên kia nên lưu lượng xe tập trung lại đông”.
Hiện nay, nhiều tuyến phố trung tâm ở Đà Nẵng như Trần Phú, Lê Duẩn bố trí dày đặc đèn tín hiệu, dẫn đến ùn ứ giao thông. Trong khi đó, tại một số nút giao thông thường xảy ra tai nạn chết người lại không có hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Nhiều đại biểu đề nghị ngành giao thông thành phố thu nhỏ một số bùng binh để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.
Bà Nguyễn Thị Anh Đào nêu ý kiến: “Ngã tư Lê Độ - Nguyễn Tri Phương xảy ra 4 vụ tai nạn chết người mà lại là xảy ra tại một địa điểm. Vì vậy việc rất cần thiết ngay từ ngay từ bây giờ tha thiết đề nghị là thu nhỏ bùng binh ở ngã tư này lại; thứ hai là làm khẩn cấp đèn xanh đèn đỏ và thứ ba là cấm xe tải lớn giờ cao điểm vào thành phố”.
Về chủ trương xây cầu vượt tại ngã tư Lê Độ - Nguyễn Tri Phương còn nhiều ý kiến trái chiều. Đa số đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng đồng tình chủ trương xây dựng thêm cầu mới qua sông Hàn ở khu vực trung tâm nhằm giảm tải cho cầu Sông Hàn và cầu Rồng.
Ông Nguyễn Đăng Hải, Phó Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đà Nẵng cho biết: “Tôi cũng đồng tình là phải làm cầu qua dòng sông Hàn mà phải nghiên cứu thế nào cho hợp lý, kể cả tôi cũng đồng tình việc làm cầu dưới lòng sông để thành phố chúng ta đa dạng và đẹp để giải quyết bài toán vừa giao thông, vừa du lịch”.

-
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công: Đảm bảo tính bền vững, ổn định cho nền kinh tế -
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng và văn hóa -
Chuyển động mới tại Dự án nâng đời sân bay Phú Quốc vốn 22.000 tỷ đồng -
Cà Mau chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội vốn hơn 505 tỷ đồng -
TP.HCM đã giải ngân được 49,9% vốn đầu tư công trong 9 tháng -
Cơ hội nâng đời sớm Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Khởi công cầu vượt vịnh Rạch Giá hơn 3.900 tỷ đồng; Duyệt đầu tư dự án sân golf 629 tỷ đồng
-
PV GAS D “bắt tay” SHINEC để cung cấp năng lượng sạch cho các Khu, Cụm công nghiệp
-
Doanh nghiệp tạo giá trị: Xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên phát triển bền vững
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”