-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Trả lời trước các đại biểu HĐND thành phố về 20 việc cần làm ngay mà kỳ họp trước đặt ra, ông Trần Thọ, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng cho biết đã thực hiện đạt 15 nhiệm vụ, 5 nhiệm vụ đang thực hiện dang dở.
Ý kiến của một số đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng cho rằng tình trạng tổ chức giao thông còn bất hợp lý, dẫn đến kẹt xe tại nhiều khu vực nội đô như nút giao thông cầu Sông Hàn, đường Trần Phú, quận Hải Châu; nút giao thông Nguyễn Tri Phương - Lê Độ - Điện Biên Phú, ngã tư Hoàng Hoa Thám - Hàm Nghi, quận Thanh Khê.
Ông Trần Đình Hồng, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng nêu ý kiến: “Đề nghị ngành giao thông thiết kế lại, tổ chức lại các nút giao thông. Tại sao trước đây ta tổ chức cho xe qua cầu Sông Hàn giờ cao điểm thì đường thông mà bây giờ ta cấm thì đường tắc như vậy. Bởi vì từ đầu đường Đống Đa cho đến Cổ viện Chàm mới qua được bên kia nên lưu lượng xe tập trung lại đông”.
Hiện nay, nhiều tuyến phố trung tâm ở Đà Nẵng như Trần Phú, Lê Duẩn bố trí dày đặc đèn tín hiệu, dẫn đến ùn ứ giao thông. Trong khi đó, tại một số nút giao thông thường xảy ra tai nạn chết người lại không có hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Nhiều đại biểu đề nghị ngành giao thông thành phố thu nhỏ một số bùng binh để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.
Bà Nguyễn Thị Anh Đào nêu ý kiến: “Ngã tư Lê Độ - Nguyễn Tri Phương xảy ra 4 vụ tai nạn chết người mà lại là xảy ra tại một địa điểm. Vì vậy việc rất cần thiết ngay từ ngay từ bây giờ tha thiết đề nghị là thu nhỏ bùng binh ở ngã tư này lại; thứ hai là làm khẩn cấp đèn xanh đèn đỏ và thứ ba là cấm xe tải lớn giờ cao điểm vào thành phố”.
Về chủ trương xây cầu vượt tại ngã tư Lê Độ - Nguyễn Tri Phương còn nhiều ý kiến trái chiều. Đa số đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng đồng tình chủ trương xây dựng thêm cầu mới qua sông Hàn ở khu vực trung tâm nhằm giảm tải cho cầu Sông Hàn và cầu Rồng.
Ông Nguyễn Đăng Hải, Phó Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đà Nẵng cho biết: “Tôi cũng đồng tình là phải làm cầu qua dòng sông Hàn mà phải nghiên cứu thế nào cho hợp lý, kể cả tôi cũng đồng tình việc làm cầu dưới lòng sông để thành phố chúng ta đa dạng và đẹp để giải quyết bài toán vừa giao thông, vừa du lịch”.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025