
-
Sản xuất công nghiệp bứt tốc, tiếp tục là động lực cho tăng trưởng
-
Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27%
-
TP. Huế bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt thuộc 3 Ban Quản lý dự án mới
-
Hội nghị Thượng đỉnh BRICS mở rộng 2025: Việt Nam tham dự với tư cách Nước đối tác của BRICS
-
Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025 -
Quảng Trị nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống chính quyền 2 cấp được thông suốt
TIN LIÊN QUAN | |
![]() | Đà Nẵng: Xây TTTM, vẫn giữ khu buôn bán truyền thống |
![]() | Cơ hội đầu tư vào Khu đô thị Phước Lý, Đà Nẵng |
![]() | Sân bay Đà Nẵng lọt top 3 tốt nhất thế giới về chất lượng dịch vụ |
Kết quả xếp hạng này được quyết định dựa trên thuật toán đo lường sự tăng lên theo từng năm đối với những đánh giá, bình luận tích cực từ cộng đồng người dùng TripAdvisor về điểm đến, cơ sở lưu trú, nhà hàng, điểm tham quan… Trên trang TripAdvisor, Đà Nẵng hiện có 122 khách sạn, 203 nhà hàng, 74 điểm đến được du khách bình luận, đăng tải thông tin, chiếm số lượng nhiều nhất so với các điểm đến mới nổi khác.
![]() |
Đà Nẵng sẽ triển khai nhiều hoạt động truyền thông, tổ chức sự kiện thúc đẩy du lịch năm 2015 |
Theo TripAdvisor, một số thế mạnh, những điểm hấp dẫn thu hút du khách của Đà Nẵng như: giá phòng trung bình (khoảng 32 Bảng Anh), chi phí vé máy bay tới điểm đến bình quân (542 Bảng Anh)
Bên cạnh đó, một số điểm đến được du khách bình chọn tích cực như vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của đường Bạch Đằng về đêm với những cây cầu, Ngũ Hành Sơn, Tượng Phật Bà chùa Linh Ứng...
Đặc biệt, du khách có thể tìm thấy một Việt Nam chân thực, thanh bình trong lòng Đà Nẵng, nơi không có những gian hàng lưu niệm luôn mời chào du khách và sự xô bồ của khách du lịch như những điểm đến du lịch khác.
Xuất hiện hàng đầu trên danh mục “Destinations on the Rise” của TripAdvisor, Đà Nẵng có một cơ hội tuyệt vời về sự gia tăng khả năng nhận biết và tiếp cận từ phía người dùng TripAdvisor. Bên cạnh đó, tên tuổi và hình ảnh Đà Nẵng cũng được đăng tải trên nhiều trang thông tin quốc tế và trong nước.
Ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Văn Hoá Thể Thao và Du Lịch TP. Đà Nẵng cho biết, để phát huy hiệu ứng của danh hiệu đã được bình chọn, đặc biệt là trong năm 2015, Thành phố và ngành du lịch sẽ triển khai các hoạt động truyền thông chính, khai thác thông điệp: “Đà Nẵng - Điểm đến mới nổi nhất thể giới” - “Đà Nẵng - Top Traveler’s Choice Destination On The Rise".
Năm 2015, với chủ đề “Năm văn hóa - văn minh đô thị”, Đà Nẵng sẽ có nhiều sản phẩm du lịch mới đặc sắc hơn, góp phần làm tăng tính đa dạng các sản phẩm du lịch.
Theo đó, dự kiến tháng 1/2015, Đà Nẵng sẽ khai trương hoạt động thí điểm khu phố chuyên doanh hàng thời trang, mua sắm trên đường Lê Duẩn; tháng 2 khai trương Trung tâm giải trí phức hợp Helio (ở khu Tiên Sơn); tháng 3 khai trương bến đỗ du thuyền, cụm dịch vụ nổi và CLB thể thao dưới nước DHC Marina ở cách cầu Rồng 150m; tháng 4 khai trương khu Làng Pháp giai đoạn 1 với 180 phòng nghỉ và khu trưng bày lịch sử tại Bana Hills.
Cũng trong quý I/2015, Đà Nẵng sẽ đưa vào phục vụ du khách hệ thống tàu điện trên cao Monorail tại Công viên Châu Á; khu dịch vụ du lịch thể thao biển công cộng của Công ty Bảo Phước, khu dịch vụ du lịch biển Mân Thái và các dịch vụ cao cấp ven biển tuyến Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa; quý III/2015 khai trương Trung tâm Thương mại Vincom tại khu vực đường Trần Hưng Đạo (sát tòa nhà Azura)...
Năm 2015, Đà Nẵng cũng sẽ tổ chức nhiều sự kiện du lịch lớn như Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế (ngày 27 - 28/4); cuộc thi Iron Man 70.3 Việt Nam (ngày 10/5) và Đường chạy sắc màu - Color Me Run (ngày 27/6) do Công ty PULSE tổ chức; chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa Hè” (tháng 6); cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng (tháng 8)…
Đồng thời chú trọng phát triển các sự kiện, lễ hội mang tính cộng đồng như: Lướt ván trên sông Hàn, Âm nhạc đường phố, Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực, Ngày hội của các cộng động nước ngoài tại Đà Năng và các sự kiện hướng đến phát triển bền vững, nâng cao nhận thức của người dân và du khách trong việc bảo vệ môi trường, sử dụng hiệu quả và tiết kiệm các nguồn tài nguyên.
Thu Hồng
-
Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025 -
Quảng Trị nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống chính quyền 2 cấp được thông suốt -
TP. Hải Phòng tăng trưởng đạt 11,2% trong 6 tháng đầu năm 2025 -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng làm Chủ tịch Ủy ban hợp tác Việt Nam - Lào -
Bắc Ninh ngàn năm văn hiến - Khát vọng vươn mình trong kỷ nguyên mới -
Đổi tên 2 trường đại học tại TP. Hà Nội -
Quảng Ngãi kiện toàn các nhân sự chủ chốt cấp tỉnh
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower