Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng đầu tư tiếp 114 tỷ đồng cho dự án thu gom nước thải dọc sông Hàn
Hoàng Anh - 08/05/2023 14:56
 
Thành phố Đà Nẵng sẽ chi tiếp 114 tỷ đồng để xây dựng Tuyến ống thu gom nước thải chạy dọc theo sông Hàn, từng bước hiện thực đề án Thành phố môi trường.

Thành phố Đà Nẵng vừa Phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng Tuyến ống thu gom nước thải dọc đường Chương Dương, đoạn từ cầu Tiên Sơn đến Trạm xử lý nước thải quận Ngũ Hành Sơn.

Theo quyết định phê duyệt, Dự án có tổng mức đầu tư hơn 114,7 tỷ đồng từ vốn ngân sách Thành phố, diện tích triển khai dự án là 1,84ha, sẽ hoàn thành trong năm 2025.

Dự án Tuyến ống thu gom nước thải này sẽ thu gom nước thải khu vực các khu đô thị dọc đường Chương Dương, đoạn từ cầu Tuyên Sơn đến công viên văn hóa lịch sử quận Ngũ Hành Sơn. Tỷ lệ thu gom của tuyến ống này là 2,5 lần lưu lượng nước thải trung bình hiện nay.

Thành phố Đà Nẵng đã dành nhiều nguồn lực để xây dựng Thành phố môi trường.
Thành phố Đà Nẵng đã dành nhiều nguồn lực để thực hiện Đề án Thành phố môi trường.

Trong những năm qua, thành phố Đà Nẵng đã đầu tư nguồn lực lớn để thu gom nước thải, đặc biệt là tuyến ven biển và sông Hàn.

Trong Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” giai đoạn 2021 – 2030, thành phố Đà Nẵng xác định bảo vệ môi trường là nền tảng xây dựng thành phố sinh thái, là nhiệm vụ được đặt ở vị trí trung tâm của các quyết sách; phát triển hài hòa với thiên nhiên, tôn trọng quy luật tự nhiên, không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế.

Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” có tổng kinh phí ước tính hơn 15.000 tỷ đồng, với mục tiêu tiếp tục duy trì, nâng cao hơn nữa các tiêu chí môi trường đang có; phấn đấu đến năm 2025, đáp ứng các mục tiêu, chỉ tiêu của giai đoạn. Đến năm 2030 theo hướng đô thị sinh thái; tạo sự an toàn về sức khỏe và môi trường cho người dân, các nhà đầu tư, cho du khách trong và ngoài nước khi đến với thành phố Đà Nẵng.

Thành phố Đà Nẵng sẽ triển khai thực hiện đồng bộ ở 4 nhóm thành phần trọng tâm là phòng ngừa và kiểm soát ô nhiễm; Cải thiện môi trường, giải quyết những vấn đề trọng tâm, trọng điểm; Bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học và Tăng cường năng lực, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường…

Đà Nẵng: Giảm 56 ha đất du lịch tại khu vực Cảng Liên Chiểu, Làng Vân
Đà Nẵng quyết định điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố đến năm 2030, tầm nhìn 2045 đối với khu vực Cảng biển Liên Chiểu và dự án...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư