-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Dự án Đường vành đai phía Tây 2 hiện đã hoàn thành 4 km trong tổng số 14,3 km. |
Liên quan đến chủ trương triển khai tiếp theo phần còn lại của Dự án Đường vành đai phía Tây 2, theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng và UBND quận Liên Chiểu, ngày 13/2/2023, UBND TP. Đà Nẵng đã có Thông báo số 49/TB-VP, nội dung giao Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP. Đà Nẵng (gọi tắt Ban Quản lý) rà soát lại toàn bộ dự án, đánh giá và phân tích các yếu tố liên quan; xây dựng, đề xuất các phương án xử lý phù hợp với thực tế.
Cùng với đó, Ban Quản lý khái toán quy mô, tác động trong trường hợp triển khai phần còn lại hoặc dừng dự án và các vấn đề có liên quan khác, vấn đề giải tỏa đền bù…báo cáo Sở Giao thông vận tải xem xét đề xuất UBND thành phố, Thường trực Thành ủy thống nhất để làm cơ sở triển khai thực hiện.
Ngày 15/6/2023, Ban Quản lý đã có Báo cáo số 726 gửi Sở Giao thông vận tải, nghiên cứu phát triển Dự án theo hướng phân kỳ đầu tư đoạn còn lại của tuyến đường Vành đai phía Tây 2.
Cụ thể, Ban Quản lý báo cáo việc nghiên cứu, lập phương án điều chỉnh quy hoạch chi tiết cho tuyến đường Vành đai phía Tây 2 phần còn lại: đoạn từ nút giao đường số 8, Khu công nghiệp Hòa Khánh đến đường ĐT.605 và cam kết sau khi hoàn thành quy hoạch, sẽ triển khai công tác chuẩn bị đầu tư.
Trong đó, đoạn từ nút giao đường số 8, Khu công nghiệp Hòa Khánh đến đường Hoàng Văn Thái để thực hiện đầu tư trong giai đoạn từ năm 2023-2027.
Đoạn từ đường Hoàng Văn Thái đến đường ĐT 605 (đi qua địa phận quận Cẩm Lệ), Ban Quản lý sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, cân đối nguồn lực để bố trí vốn tiếp tục triển khai đầu tư hoàn thiện tuyến đường trong giai đoạn từ năm 2024 - 2028 nhằm phát huy hiệu quả đầu tư
Đến ngày 17/10/2023, Ban Quản lý đã có Công văn số 1386 về việc đề xuất điều chỉnh Dự án Cải thiện hạ tầng giao thông TP. Đà Nẵng, trong đó có công trình Đường Vành đai phía Tây 2.
Hiện Sở Kế hoạch và Đầu tư đang xem xét, báo cáo UBND TP. Đà Nẵng quyết định.
Dự án Đường vành đai phía Tây 2 hiện mới thực hiện được 4 km (trong tổng chiều dài 14,3 km) từ điểm giao Quốc lộ 14B đến đường số 8, Khu công nghiệp Hòa Khánh thì tạm dừng.
Về nguyên nhân tạm dừng dự án, tại Kỳ họp thứ 12, HĐND TP.Đà Nẵng khóa X (ngày 18/7/2023) Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho hay, dự án có sử dụng vốn vay từ Quỹ phát triển quốc tế (OPEC) nhưng đã kết thúc hiệp định vay vốn vào ngày 31/12/2022. Dự án cũng vướng quy hoạch liên quan đến ga đường sắt nên dẫn đến quy hoạch điều chỉnh chưa được duyệt.
Ngoài ra, khối lượng kinh phí giải phóng mặt bằng của dự án tăng thêm (tăng từ 87 lên 1.800 tỷ đồng) so với tổng mức đầu tư ban đầu (1.427 tỷ đồng) nên dự án không đủ nguồn vốn đối ứng cho công tác này.
Được biết, Ban Quản lý cũng được UBND TP. Đà Nẵng giao thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư tuyến đường Nguyễn Sinh Sắc nối dài (điểm đầu Quốc lộ 1) kết nối với đường Hoàng Văn Thái (nằm trong kế hoạch năm 2023, đã bố trí kinh phí chuẩn bị đầu tư). Đây là dự án nằm trong danh mục dự án đầu tư cải tạo và xây dựng đường bộ theo giai đoạn tại Quyết định số 1287 /QĐ-TTg, ngày 2/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch TP. Đà Nẵng; dự án làm mới, phân kỳ đầu tư 2021-2030.
Tuy nhiên, theo báo cáo của Ban Quản lý, qua khảo sát tính toán sơ bộ, khối lượng đền bù giải tỏa của dự án rất cao (chi phí đền bù dự kiến 2.700 tỷ đồng) và nhu cầu đất tái định cư lớn. Do vậy, Sở Giao thông - Vận tải đề nghị Ban Quản lý phối hợp UBND quận Liên Chiểu kiểm tra cân đối quỹ đất tái định cư cũng như nghiên cứu phương án đầu tư phù hợp.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025