-
Sức bật cho kinh tế năm 2026 -
TP.HCM trình chủ trương đầu tư Khu thể thao Rạch Chiếc -
Quy chế tổ chức, hoạt động của Ban Chỉ đạo quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2 -
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành
| Dự án Đường vành đai phía Tây 2 hiện đã hoàn thành 4 km trong tổng số 14,3 km. |
Liên quan đến chủ trương triển khai tiếp theo phần còn lại của Dự án Đường vành đai phía Tây 2, theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng và UBND quận Liên Chiểu, ngày 13/2/2023, UBND TP. Đà Nẵng đã có Thông báo số 49/TB-VP, nội dung giao Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP. Đà Nẵng (gọi tắt Ban Quản lý) rà soát lại toàn bộ dự án, đánh giá và phân tích các yếu tố liên quan; xây dựng, đề xuất các phương án xử lý phù hợp với thực tế.
Cùng với đó, Ban Quản lý khái toán quy mô, tác động trong trường hợp triển khai phần còn lại hoặc dừng dự án và các vấn đề có liên quan khác, vấn đề giải tỏa đền bù…báo cáo Sở Giao thông vận tải xem xét đề xuất UBND thành phố, Thường trực Thành ủy thống nhất để làm cơ sở triển khai thực hiện.
Ngày 15/6/2023, Ban Quản lý đã có Báo cáo số 726 gửi Sở Giao thông vận tải, nghiên cứu phát triển Dự án theo hướng phân kỳ đầu tư đoạn còn lại của tuyến đường Vành đai phía Tây 2.
Cụ thể, Ban Quản lý báo cáo việc nghiên cứu, lập phương án điều chỉnh quy hoạch chi tiết cho tuyến đường Vành đai phía Tây 2 phần còn lại: đoạn từ nút giao đường số 8, Khu công nghiệp Hòa Khánh đến đường ĐT.605 và cam kết sau khi hoàn thành quy hoạch, sẽ triển khai công tác chuẩn bị đầu tư.
Trong đó, đoạn từ nút giao đường số 8, Khu công nghiệp Hòa Khánh đến đường Hoàng Văn Thái để thực hiện đầu tư trong giai đoạn từ năm 2023-2027.
Đoạn từ đường Hoàng Văn Thái đến đường ĐT 605 (đi qua địa phận quận Cẩm Lệ), Ban Quản lý sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, cân đối nguồn lực để bố trí vốn tiếp tục triển khai đầu tư hoàn thiện tuyến đường trong giai đoạn từ năm 2024 - 2028 nhằm phát huy hiệu quả đầu tư
Đến ngày 17/10/2023, Ban Quản lý đã có Công văn số 1386 về việc đề xuất điều chỉnh Dự án Cải thiện hạ tầng giao thông TP. Đà Nẵng, trong đó có công trình Đường Vành đai phía Tây 2.
Hiện Sở Kế hoạch và Đầu tư đang xem xét, báo cáo UBND TP. Đà Nẵng quyết định.
Dự án Đường vành đai phía Tây 2 hiện mới thực hiện được 4 km (trong tổng chiều dài 14,3 km) từ điểm giao Quốc lộ 14B đến đường số 8, Khu công nghiệp Hòa Khánh thì tạm dừng.
Về nguyên nhân tạm dừng dự án, tại Kỳ họp thứ 12, HĐND TP.Đà Nẵng khóa X (ngày 18/7/2023) Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho hay, dự án có sử dụng vốn vay từ Quỹ phát triển quốc tế (OPEC) nhưng đã kết thúc hiệp định vay vốn vào ngày 31/12/2022. Dự án cũng vướng quy hoạch liên quan đến ga đường sắt nên dẫn đến quy hoạch điều chỉnh chưa được duyệt.
Ngoài ra, khối lượng kinh phí giải phóng mặt bằng của dự án tăng thêm (tăng từ 87 lên 1.800 tỷ đồng) so với tổng mức đầu tư ban đầu (1.427 tỷ đồng) nên dự án không đủ nguồn vốn đối ứng cho công tác này.
Được biết, Ban Quản lý cũng được UBND TP. Đà Nẵng giao thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư tuyến đường Nguyễn Sinh Sắc nối dài (điểm đầu Quốc lộ 1) kết nối với đường Hoàng Văn Thái (nằm trong kế hoạch năm 2023, đã bố trí kinh phí chuẩn bị đầu tư). Đây là dự án nằm trong danh mục dự án đầu tư cải tạo và xây dựng đường bộ theo giai đoạn tại Quyết định số 1287 /QĐ-TTg, ngày 2/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch TP. Đà Nẵng; dự án làm mới, phân kỳ đầu tư 2021-2030.
Tuy nhiên, theo báo cáo của Ban Quản lý, qua khảo sát tính toán sơ bộ, khối lượng đền bù giải tỏa của dự án rất cao (chi phí đền bù dự kiến 2.700 tỷ đồng) và nhu cầu đất tái định cư lớn. Do vậy, Sở Giao thông - Vận tải đề nghị Ban Quản lý phối hợp UBND quận Liên Chiểu kiểm tra cân đối quỹ đất tái định cư cũng như nghiên cứu phương án đầu tư phù hợp.
-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành -
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026
-
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ -
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam -
Hải Phòng tạo đột phá bằng chiến lược nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian phát triển -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt

