Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng góp mặt trên bản đồ IRONMAN 70.3
Hoàng Nam - 29/04/2016 21:04
 
Sau lần tổ chức đầu tiên đặc biệt thành công vào năm 2015, nhận thấy những tác động tích cực mang tầm cỡ quốc gia của IRONMAN đến Việt Nam, Công ty cổ phần VNG đã quyết định tiếp tục hỗ trợ giải đấu được tổ chức tại Việt Nam và Đà Nẵng tiếp tục là thành phố đăng cai VNG IRONMAN 70.3 Vietnam 2016.

Năm 2015, với số lượng bản đăng ký vượt xa mong đợi (1.000 vận động viên đến từ 54 quốc gia, trong đó có 31 vận động viên chuyên nghiệp tầm cỡ thế giới và 69 vận động viên Việt Nam), VNG IRONMAN 70.3 Vietnam 2015 tại Đà Nẵng đã trở thành một trong những cuộc thi IRONMAN 70.3 thú vị nhất trên toàn cầu.

VNG IRONMAN 70.3 Vietnam đã cân nhắc rất kỹ lưỡng để lựa chọn địa điểm cũng như thiết lập các đường đua tiêu chuẩn.
Trong ngày thi đấu chính thức (08/05/2016), các vận động viên sẽ trải qua 3 chặng gồm 1,9km bơi lội, 90km đạp xe và cuối cùng là 21,1km chạy bộ. Khu vực bơi được bố trí tại bãi biển Mỹ Khê ngay phía trước Hyatt Regency Danang Resort and Spa theo hình chữ nhật khép kín. Phần thi xe đạp được sắp xếp trên các tuyến phố lớn của Đà Nẵng như Trường Sa, Võ Nguyên Giáp, cầu dây văng Thuận Phước, Nguyễn Tất Thành… di chuyển qua các khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng tại Đà Nẵng. Bố trí chặng chạy bộ cuối cùng trên tuyến phố Trường Sa, vận động viên sẽ băng qua các bãi tắm đẹp nổi tiếng của thành phố và kết thúc cuộc đua trong sự mãn nhãn và tự hào.

Điều này chứng tỏ Đà Nẵng sở hữu sức hấp dẫn đặc biệt cả về thể thao và du lịch, không kém gì các bãi biển nổi tiếng thế giới như: San Juan (Mỹ), vịnh Nelson Mandela (Nam Phi), Mallorca (Tây Ban Nha), Staffordshire (Anh), Vancouver (Canada).

Trong năm nay, ngoài Cebu của Philippines đăng cai tổ chức Chung kết khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (Cobra Energy Drink IRONMAN 70.3 ASIA-PACIFIC CHAMPIONSHIP PHILIPPINES), Đà Nẵng của Việt Nam sẽ sánh vai cùng 3 địa danh khác gồm: Putrajaya, Malaysia (3/4/2016); Bintan, Indonesia (28/8/2016); và Phuket, Thái Lan (27/11/2016) xuất hiện trên bản đồ IRONMAN 70.3 khu vực Đông Nam Á.

Trở thành địa điểm tổ chức lý tưởng cho VNG IRONMAN 70.3 Vietnam, Đà Nẵng được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh về các loại hình du lịch bao gồm cả du lịch thể thao. Trước đó trong năm 2015, nhờ tung ra các sản phẩm du lịch mới cùng các chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật và đặc biệt là du lịch thể thao; Đà Nẵng đã đón gần 4,7 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước, tăng 22,4% so với năm trước đó, đạt doanh thu 12,700 tỉ đồng.

Đà Nẵng là thành phố biển nằm ở trung độ của Việt Nam, trung tâm để đến với các di sản thế giới tại miền Trung như: Phố cổ Hội An, Cố đô Huế, Thánh địa Mỹ Sơn, Phong Nha Kẻ Bàng… đồng thời là cửa ngõ quốc tế lớn thứ 3 đến Việt Nam với hệ thống cảng biển sâu, sân bay quốc tế và là điểm cuối ra biển Đông của tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây từ Myanmar – Thái Lan – Lào – Việt Nam. Cùng với việc sở hữu một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh và hệ thống danh lam thắng cảnh phong phú, Đà Nẵng được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn là điểm đến nghỉ dưỡng du lịch bởi hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển, bãi biển và cảnh quan đô thị sạch đẹp, con người Đà Nẵng thân thiện mến khách.

Riêng với VNG IRONMAN 70.3 2015, Ban tổ chức ước tính đã đem về doanh thu khoảng 90 tỷ đồng cho thành phố, đóng góp vào ngân sách số tiền thuế tương đương 9 tỷ đồng. Nếu phát triển IRONMAN 70.3 thành một giải đấu thường niên, kết hợp với việc được trang mạng tư vấn du lịch Trip Advisor bình chọn là điểm đến mới nổi, hấp dẫn hàng đầu thế giới 2014; Đà Nẵng hoàn toàn có thể hoạch định du lịch trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn tại địa phương.

Cuộc đua IRONMAN xuất phát từ ý tưởng của Chỉ huy Hải quân Mỹ - ông John Collins cùng vợ là bà Judy vào năm 1978. Họ muốn tạo ra một cuộc đua kết hợp cả bơi lội, đạp xe và chạy bộ để thử thách người tham gia và tìm ra được người giỏi nhất, bền bỉ nhất. Trong năm đó, 2 vợ chồng ông John đã kết hợp 3,8 km bơi lội; 180km đạp xe và 42,2km chạy bộ tại Waikiki, Hawaii để tạo nên cuộc thi IRONMAN đầu tiên với 15 thí sinh tham gia. Sau hơn 40 năm tổ chức, IRONMAN đã trở thành biểu tượng của sức mạnh, sự bền bỉ và được mệnh danh là cuộc đua khắc nghiệt nhất thế giới. VNG IRONMAN 70.3 là phiên bản rút gọn của IRONMAN thế giới với tổng chiều dài các chặng đua là 70,3 dặm.
Ra mắt trò chơi "Vượt qua thử thách" mô phỏng VNG Ironman 70.3 Vietnam
Ngày 6/4, VNG ra mắt chuỗi sự kiện VNG Ironman 70.3 Việt Nam phiên bản online. Đây là chuỗi sự kiện đồng hành cùng cuộc thi quốc tế VNG Ironman 70.3...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư