Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng kêu gọi từ chối sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni-lông khó phân huỷ
Nguyễn Toàn - 03/06/2023 11:41
 
Đà Nẵng kêu gọi hãy từ chối sử dụng các vật dụng không cần thiết, nhất là các vật dụng nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân huỷ, sử dụng tiết kiệm tài nguyên trong sinh hoạt.
Đà Nẵng cho 14 tổ chức, 05 cá nhân và 03 cộng đồng đạt Giải thưởng Môi trường thành phố Đà Nẵng năm 2022
14 tổ chức, 5 cá nhân và 3 cộng đồng đạt Giải thưởng Môi trường thành phố Đà Nẵng năm 2022 do có thành tích xuất sắc trong bảo vệ môi trường của Thành phố.

Ngày 3/6, tại phường Khuê Trung, Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng phối hợp với UBND quận Cẩm Lệ tổ chức Chương trình Phát động Tháng hành động vì môi trường, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2023.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, chương trình diễn ra nhằm truyền tải tới cộng đồng, du khách thông điệp xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và thích ứng với biến đổi khí hậu; kiểm soát, giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa, hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn; tăng cường tái chế, tái sử dụng.

Ngoài ra, chương trình cũng góp phần thực hiện thành công Đề án Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường giai đoạn 2021 – 2030; thúc đẩy xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.

Phát biểu tại chương trình, ông Võ Nguyên Chương, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng cho biết, Thành phố  có được cảnh quan, môi trường thành phố sạch – đẹp như hiện nay là nhờ sự chung tay tích cực của rất nhiều cộng đồng dân cư, người dân, du khách quốc tế.

Cùng với đó là sự nỗ lực của các cấp chính quyền, tổ chức chính trị, hội đoàn thể đã mang về cho Đà Nẵng một thương hiệu riêng có về môi trường, đặc biệt danh hiệu dẫn đầu trong cả nước về công  tác bảo vệ môi trường các năm 2021, 2022.

Theo ông Chương, chúng ta đang được hưởng lợi từ thiên nhiên cả giá trị vô hình lẫn hữu hình nên cần gắn liền bảo vệ môi trường với hoạt động sống hằng ngày, nêu cao trách nhiệm bằng những hành động thiết thực.

Những hành động thiết thực như quản lý chặt chẽ môi trường trong các khu công nghiệp và ngay trong từng doanh nghiệp; sử dụng tiết kiệm các nguồn tài nguyên trong sinh hoạt hàng ngày; hãy từ chối sử dụng các vật dụng không cần thiết, nhất là các vật dụng nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân huỷ; không tiêu thụ, buôn bán, khai thác trái phép các loài động, thực vật hoang dã…

Chương trình phát động đã thu hút nhiều người dân tham gia.
Chương trình phát động đã thu hút nhiều người dân tham gia.

Cũng tại buổi lễ, ông Đinh Thanh, Phó chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ đã kêu gọi toàn thể người dân, công chức, viên chức, các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn quận cần có những hành động thiết thực, thường xuyên hơn nữa trong việc tham gia bảo vệ môi trường, tham gia tích cực phong trào ngày chủ nhật xanh - sạch - đẹp, thay đổi thói quen tiêu dùng như hạn chế sử dụng túi nilon, sử dụng hiệu quả tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên.

Phó chủ tịch quận Cẩm Lệ cho hay, những hành động trên là để môi trường sống của thành phố Đà Nẵng, quận Cẩm Lệ luôn trong lành, xanh – sạch – đẹp, xứng đáng là thành phố đáng sống.

Được biết, ngày 1/6/2023, UBND TP. Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện Tháng hành động vì môi trường và Tuần lễ Biển, Hải đảo Việt Nam trên địa bàn Thành phố.

Theo kế hoạch này,  hơn 51 hoạt động, sự kiện được triển khai và diễn ra từ ngày 1/6/2023 đến ngày 30/8/2023 trên địa bàn thành phố như Ngày hội Thu gom rác tái chế trên toàn địa bàn thành phố và Toà nhà Trung tâm Hành chính thành phố; Hội thảo quốc tế về Sáng kiến địa phương - Hợp tác và phát triển vì môi trường Việt Nam; Cuộc thi Sáng tác ảnh về môi trường và đa dạng sinh học thành phố Đà Nẵng (lần thứ 2) năm 2023; Hội thảo khoa học Nhận diện khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp tháo gỡ nhằm thúc đẩy Phát triển bền vững kinh tế biển thành phố Đà Nẵng…

Toyota Việt Nam trồng cây hưởng ứng tháng hành động vì môi trường
Hoạt động trồng cây tại công viên Chu Văn An, Hà Nội đã mở đầu cho chuỗi các hoạt động môi trường của Toyota hướng tới thông điệp trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư