Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Miễn phí đón 406 công dân từ TP.HCM trở về
Hà Minh - 11/10/2021 17:41
 
Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch đón công dân (đợt 2) có nguyện vọng về từ TP.HCM. Có 406 người sẽ được bố trí trên 2 chuyến bay về sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Theo đó, đối tượng có nguyện vọng về từ TP.HCM là công dân có hộ khẩu thường trú tại thành phố Đà Nẵng, bao gồm: Phụ nữ mang thai và chồng, con đi cùng; Người đi chữa bệnh đã có giấy xuất viện trong 6 tháng gần đây; Thân nhân của những người đã mất vì Covid-19 về lo tổ chức tang lễ; Người già từ 70 tuổi trở lên (sinh năm 1951 trở lên); người hỗ trợ, đi cùng không bắt buộc có đăng ký thường trú, tạm trú tại thành phố Đà Nẵng. 

Bên cạnh đó, số lượng cũng dành cho nhóm đối tượng lao động tự do đặc biệt khó khăn, bao gồm nhóm đối tượng học sinh, sinh viên, giáo viên, y bác sỹ.

Thời gian dự kiến chuyến bay về Đà Nẵng trên các chuyến bay số hiệu VN 9128, giờ khởi hành 10 giờ 00 phút, ngày 12/10/2021; Chuyến bay số hiệu VN 9126, giờ khởi hành 11 giờ 00 phút, ngày 12/10/2021. Số chi phí chi trả cho hãng hàng không đón những công dân thuộc nhóm đối tượng trên do thành phố Đà Nẵng tài trợ.

Tuy nhiên, người dân tự chi trả tiền ở, ăn, xét nghiệm tại cơ sở cách ly tập trung, chi phí xét nghiệm khi cách ly tại nhà (trừ trường hợp đặc biệt khó khăn).

Ngoài ra, Đà Nẵng cũng quy định những người đủ điều kiện lên chuyến bay phải có kết quả kết nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 24 giờ từ khi lên máy bay (bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên) và không có triệu chứng nghi mắc Covid-19; Đủ điều kiện sức khỏe để đi máy bay theo quy định.

Khi về Đà Nẵng, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19: Đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19: Cách ly tại nhà đủ 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14.

Đối với công dân có xe cá nhân đón từ sân bay về nhà: sau khi xuống sân bay, không dừng, đỗ trong quá trình di chuyển về nhà/nơi lưu trú; cam kết thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế; khai báo y tế với chính quyền, y tế địa phương để thực hiện cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú theo quy định.

Đối với người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin: Cách ly tập trung đủ 14 ngày tại khách sạn cách ly có thu phí, lấy mẫu xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14. Theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày sau khi hoàn thành cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm 1 lần vào ngày thứ 14 trong quá trình theo dõi sức khỏe.

Đối với trẻ em dưới 16 tuổi, đi cùng cha, mẹ, người chăm sóc trẻ: cách ly tại nhà hoặc cách ly y tế cùng cha, mẹ, người chăm sóc trẻ theo diện cách ly y tế (tập trung hoặc tại nhà) của cha, mẹ, người chăm sóc trẻ; lấy mẫu xét nghiệm theo quy định của y tế.

Trước đó, ngày 21/7, Đà Nẵng đã thực hiện đón 600 công dân từ TP.HCM về đợt 1.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư