Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng mở lại hầu hết các dịch vụ từ ngày 16/10
Hoàng Anh - 14/10/2021 21:28
 
Kiểm soát dịch bệnh COVID-19 hiệu quả, TP. Đà Nẵng mở lại hầu hết các dịch vụ từ 0h ngày 16/10, trừ massage, vũ trường, karaoke.

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Thành phố chiều tối 14/10, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, Thành phố sẽ cho phép mở hầu hết các hoạt động, trừ dịch vụ làm đẹp, masage, karaoke, vũ trường.

Đến ngày 14/10/2021, thành phố Đà Nẵng đủ 14 ngày không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Căn cứ Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế về Ban hành Hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, tạm thời xác định cấp độ dịch đối với 56/56 phường, xã trên toàn địa bàn thành phố Đà Nẵng là ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình) để áp dụng một số biện pháp tương ứng.

Thành phố Đà Nẵng đã kiểm soát được dịch bệnh, mở cửa trở lại các hoạt động
Thành phố Đà Nẵng đã kiểm soát được dịch bệnh, mở cửa trở lại các hoạt động

Trên cơ sở đó, từ ngày 16/10 thành phố Đà Nẵng sẽ cho phép nhà hàng, quán ăn phục vụ khách ăn, uống tại chỗ; hoạt động tại phòng tập gym, yoga, bida; hoạt động thể dục thể thao trong nhà; hoạt động tại các bảo tàng, triển lãm, rạp chiếu phim, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, vui chơi, giải trí…cũng sẽ được mở cửa trở lại với các điều kiện và biện pháp phòng, chống dịch.

Theo bà Ngô Thị Kim Yến, Thành phố vẫn còn có những hạn chế, quy định đi kèm đối với những dịch vụ khi được phép hoạt động. “Sẽ phục vụ ăn uống tại chỗ ở các nhà hàng nhưng không được quá 50% công suất chứa của cơ sở đó. Các hoạt động phòng tập gym, yoga cũng được thực hiện trở lại. Tuy nhiên, các đơn vị đều phải có phương án phòng chống dịch cụ thể, có thiết bị quét mã QR để khi có tình huống xảy ra thì truy vết nhanh, thuận lợi”, bà Yến cho biết thêm.

Thành phố Đà Nẵng tiếp tục dừng các hoạt động tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ làm đẹp (trừ cơ sở cắt tóc, gội đầu), karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, casino, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử. Văn bản quy định cụ thể dự kiến sẽ được ban hành vào ngày 15/10/2021.

Thành phố Đà Nẵng quay trở lại trạng thái bình thường mới.
Thành phố Đà Nẵng quay trở lại trạng thái bình thường mới.

Ngoài ra, Thành phố Đà Nẵng thống nhất phương án đón và phục vụ khách du lịch nội địa trong thời gian tới. Theo đó, lộ trình đón khách được thực hiện thành các giai đoạn: Giai đoạn đầu đón khách du lịch là người dân thành phố Đà Nẵng và khách công vụ đến Đà Nẵng; giai đoạn tiếp theo triển khai mô hình “Bong bóng du lịch” với một số tỉnh, thành phố trong nước đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh COVID-19 để khai thác và trao đổi nguồn khách và tiến tới hoạt động du lịch quốc tế theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương.

Thành phố Đà Nẵng thống nhất tổ chức cho học sinh phổ thông trên địa bàn xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang đi học từ ngày 18/10/2021 theo kế hoạch và học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đi học từ ngày 25/10/2021. Đối với các cấp học khác trên địa bàn toàn thành phố về cơ bản đi học lại từ ngày 01/11/2021.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư