Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng mở lại một số hoạt động, yêu cầu không lơ là chống dịch
Hoàng Anh - 08/06/2021 09:08
 
Thành phố Đà Nẵng sẽ mở lại một số hoạt động tắm biển, bán đồ ăn uống tại chỗ, hoạt động thể thao ngoài trời sau 21 ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới.

Chiều ngày 7/6, trong cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP. Đà Nẵng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Quảng yêu cầu xem xét, nghiên cứu nới lỏng, mở cửa một số hoạt động, dịch vụ thiết yếu trên địa bàn Thành phố.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, tính đến ngày 7/6, Thành phố trải qua 20 ngày không ghi nhận ca Covid-19 mới trong cộng đồng. Vì vậy, việc cho phép mở của một số hoạt động, dịch vụ là phù hợp. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh do tình hình Covid-19 trên cả nước vẫn còn phức tạp, nên việc mở cửa một số hoạt động, dịch vụ thiết yếu phải bảo đảm các điều kiện về phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới.

“Việc nới lỏng một số hoạt động, dịch vụ phải đặt ra trong trạng thái phòng, chống dịch trên cơ sở kiểm soát chặt dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài, kiểm soát các khu vực có nguy cơ cao; đồng thời tiếp tục phát huy tốt vai trò của các Tổ Công tác Covid-19 cộng đồng trong việc tuyên truyền, kiểm soát dịch bệnh. Các địa phương, sở, ban, ngành không chủ quan trong việc thực hiện các nhiệm vụ, bởi càng nới lỏng thì nguy cơ càng cao”, ông Nguyễn Văn Quảng yêu cầu.

Thành phố Đà Nẵng đã có 20 ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng.
Thành phố Đà Nẵng đã có 20 ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng.

Trên cơ sở đánh giá tình hình dịch bệnh, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng đề xuất kể từ ngày 9/6 sẽ cho phép một số hoạt động được hoạt động trở lại sau 21 ngày Thành phố không có ca nhiễm trong cộng đồng như: tắm biển, bán đồ ăn, uống tại chỗ, hoạt động thể thao ngoài trời.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh yêu cầu các đơn vị, sở, ban, ngành và toàn thể nhân dân tiếp tục duy trì các nhiệm vụ, biện pháp theo chỉ đạo của Trung ương và địa phương, không lơ là phòng chống dịch. Trong đó, đặc biệt lưu ý và áp dụng thông điệp 5K của Bộ Y tế, kiểm soát chặt các điểm chốt chặn để sàng lọc nguy cơ; kiểm soát nghiêm hoạt động tại các khu cách ly; theo dõi sát diễn biến sức khỏe của những trường hợp về từ vùng dịch.

Trong tối ngày 7/6, UBND TP. Đà Nẵng cũng đã ban hành kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 cho khoảng 16.296 cán bộ, giáo viên, nhân viên, thí sinh tham gia các khâu của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022.  Thành phố dự kiến xét nghiệm cho khoảng 16.296 người, trong đó có 45 người thuộc ban ra đề, in sao đề thi; khoảng 3.000 người là thanh tra thi, ban vận chuyển, cán bộ coi thi, công an, bảo vệ, phục vụ tại tất cả các điểm thi, ban thư ký, ban làm phách; khoảng 13.251 thí sinh. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư