Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng nỗ lực sàng lọc F0 trong cộng đồng
Hoàng Anh - 25/12/2021 12:42
 
Thành phố Đà Nẵng yêu cầu các địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, khi trường hợp dương tính mỗi ngày vẫn ở mức cao và F0 có dấu hiệu tăng trở lại.

Trong cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Thành phố, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến đã yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; đặc biệt là nỗ lực phát hiện, kiểm soát F0 trong cộng đồng.  

Hiện, trên địa bàn TP.Đà Nẵng dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, ghi nhận hàng trăm ca mắc Covid-19 mỗi ngày; số lượng F0 trong cộng đồng được phát hiện khi đến khám, xét nghiệm tại các cơ sở y tế còn cao.

Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã yêu cầu các quận huyện thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; triển khai truy vết triệt để những trường hợp nguy cơ; kiểm soát tốt khu vực phong tỏa, hạn chế lây nhiễm chéo và phát hiện, xử lý kịp thời các F0 trong cộng đồng.

Thành phố Đà Nẵng đang nỗ lực kiểm soát F0 trong cộng đồng.
Thành phố Đà Nẵng đang nỗ lực kiểm soát F0 trong cộng đồng.

Tính đến nay, TP.Đà Nẵng đã tiêm hơn 1,9 triệu mũi vắc-xin phòng Covid-19, trong đó tiêm mũi 1 cho 967.473 người, mũi 2 cho 946.040 người và mũi 3 cho 527 người. Ngành y tế Đà Nẵng đang tổ chức triển khai kế hoạch tiêm vét cho những trường hợp chưa tiêm vắc-xin; tiêm mũi 3 vắc-xin phòng Covid-19 cho các nhóm đối tượng ưu tiên, đặc biệt là nhân viên y tế tuyến đầu. 

Liên quan đến công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn TP.Đà Nẵng, Sở Công Thương Đà Nẵng đã ban hành phương án Cung ứng lương thực, thực phẩm và một số mặt hàng thiết yếu trong các tình huống phòng, chống dịch Covid-19; nhằm đảm bảo cung ứng đủ, kịp thời, với giá cả hợp lý, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.Đà Nẵng cũng có phương án Thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải lây nhiễm Covid-19 trong điều kiện cách ly người mắc Covid-19 và người tiếp xúc gần tại nhà, nơi lưu trú; nhằm đảm bảo xử lý an toàn chất thải có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng…

Đến nay, TP.Đà Nẵng đã thiết lập 414 khu vực phong tỏa với 1.487 hộ (7.060 nhân khẩu), duy trì 16 cơ sở cách ly tập trung, thực hiện cách ly 258 người. Tính từ ngày 16/10 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 5.049 ca mắc Covid-19.

Cảng Liên Chiểu Đà Nẵng sẽ trở thành cảng đặc biệt quốc gia như thế nào?
Tập đoàn BRG và Sumitomo (Nhật Bản) vừa trình bày ý tưởng, kế hoạch và lộ trình đầu tư phát triển cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng) thành cảng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư