
-
Khơi thông nguồn lực, đưa du lịch Hải Phòng cất cánh
-
Tuần Du lịch Quảng Bình 2025: Kết nối du lịch - văn hóa - thể thao để thu hút du khách
-
Cannes 2025: Việt Nam vẽ bản đồ du lịch mới bằng ngôn ngữ điện ảnh
-
Sun World Ha Nam khai trương, thêm điểm đến giải trí cho du khách miền Bắc
-
Sử dụng công nghệ nâng tầm trải nghiệm cho du khách quốc tế -
Nhiều chương trình đặc sắc, hấp dẫn tại Lễ hội Văn hóa - Du lịch biển Nha Trang 2025
Ngày 10/9, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Tán Văn Vương cho biết, Sở vừa báo cáo UBND TP Đà Nẵng về việc thí điểm tổ chức Phố đi bộ trên tuyến đường Bạch Đằng nối dài dọc bờ Tây sông Hàn, đoạn từ cầu Rồng đến đường Trần Thị Lý dài 1,2km kết nối với cầu Nguyễn Văn Trỗi có chiều dài hơn 500m.
Theo đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng, tuyến đường Bạch Đằng nối dài thuộc khu vực có cảnh quan đẹp bên bờ sông Hàn, tầm nhìn thoáng để chiêm ngưỡng các điểm tham quan cầu Rồng, cầu Sông Hàn, cầu Trần Thị Lý, cầu Nguyễn Văn Trỗi, vòng quay Mặt trời. Khu vực này còn kết nối trực tiếp với nhiều điểm đến thu hút đông đảo khách tham quan như Công viên APEC, Bảo tàng Chăm, cầu Nguyễn Văn Trỗi…
![]() |
Một góc vị trí triển khai phố đi bộ đêm Bạch Đằng |
Mới đây, tại cuộc họp về thí điểm tổ chức Phố đi bộ Bạch Đằng do Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn chủ trì, đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tập trung thảo luận các giải pháp đảm bảo vận hành, kết nối toàn bộ các chương trình hoạt động, dịch vụ cảnh quan tại khu vực Phố đi bộ, đặc biệt đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường.
Về kế hoạch này, ông Trần Phước Sơn yêu cầu chú trọng việc lắp đặt hệ thống âm thanh, chiếu sáng và chiếu sáng nghệ thuật dọc tuyến phố đi bộ; phối hợp tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật âm nhạc dân tộc và sinh hoạt cộng đồng. Đồng thời chỉ đạo Sở Du lịch hoàn chỉnh kế hoạch, trình lãnh đạo Thành phố xem xét, cho phép sớm triển khai thực hiện.
Ông Trần Phước Sơn cũng nhắc lại “bài học” của dự án Phố đi bộ - chợ đêm quận Hải Châu trước đây, qua đó yêu cầu: Quy hoạch Phố đi bộ đêm Bạch Đằng phải thể hiện được sự gắn kết tổng thế, tránh tình trạng làm manh mún, xé lẻ.
Sản phẩm đưa vào trưng bày mang tính đặc trưng vùng miền để tạo sự độc đáo khác lạ chứ không phải bắt chước giống các địa phương khác, thấy người ta làm gì mình cũng làm thế ấy. “Nếu không đưa ra được những sản phẩm, dịch vụ chất lượng mới thì du lịch Đà Nẵng sẽ trở nên lỗi thời, phố đi bộ đêm Bạch Đằng lần này, sản phẩm đưa vào phải đẳng cấp, hàng hóa bày bán phải chất lượng, kiên quyết kiểm tra, bài trừ các xe hàng rong trá hình... Triển khai không cẩn thận thì sẽ gây ra sự phản cảm làm mất hình ảnh du lịch Đà Nẵng đã dày công xây dựng bấy lâu nay”, ông Trần Phước Sơn chỉ đạo.
Theo lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, việc tổ chức thí điểm Phố đi bộ Bạch Đằng nhằm thực hiện Đề án phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn TP. Huy động các nguồn lực tham gia khai thác dịch vụ phục vụ du lịch, đồng thời góp phần gia tăng thời gian lưu trú của khách khi đến Đà Nẵng.
Qua đó tạo sản phẩm dịch vụ du lịch mới, điểm vui chơi giải trí về đêm, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ và tiện ích để thu hút khách du lịch và phục vụ cộng đồng, phát triển kinh tế ban đêm trên cơ sở lợi thế sẵn có về vị trí, cảnh quan của tuyến đường Bạch Đằng, cầu Nguyễn Văn Trỗi và kết nối khai thác các dịch vụ phục vụ du lịch tại các khu vực lân cận thuộc quận Hải Châu, quận Sơn Trà.
Tại đây sẽ tổ chức thí điểm các hoạt động như đi bộ thư giãn, ngắm cảnh sông Hàn về đêm, trải nghiệm check in, các hoạt động vui chơi giải trí, biểu diễn nghệ thuật và các dịch vụ phục vụ du lịch đạt chất lượng cao để phục vụ khách du lịch và người dân TP Đà Nẵng.
Trong đó ưu tiên bố trí các khu vực hoạt động dịch vụ đảm bảo phù hợp cảnh quan chung, đảm bảo môi trường, an ninh trật tự, giao thông, an toàn cho người dân và du khách tham quan. Các hoạt động tại đây phải có thiết kế chuyên nghiệp, thẩm mỹ, đạt chất lượng cao về chất lượng dịch vụ, không làm ảnh hưởng cảnh quan chung và trả lại hiện trạng vào ban ngày để phục vụ giao thông bình thường.
-
Korea Travel Mart 2025: Cầu nối hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc -
Tuần Du lịch Quảng Bình 2025: Kết nối du lịch - văn hóa - thể thao để thu hút du khách -
Cannes 2025: Việt Nam vẽ bản đồ du lịch mới bằng ngôn ngữ điện ảnh -
Cát Bà thành hòn đảo du lịch xanh là yêu cầu của thời đại -
Ưu đãi visa tạo động lực để du lịch chinh phục kỷ lục khách quốc tế -
Liên hoan Ẩm thực Món ngon Hải Phòng 2025: Tôn vinh tinh hoa ẩm thực đất Cảng -
Sun World Ha Nam khai trương, thêm điểm đến giải trí cho du khách miền Bắc
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới