Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác ứng dụng trí tuệ nhân tạo với các đối tác Hàn Quốc
Hoàng Anh - 26/10/2023 17:57
 
Thành phố Đà Nẵng thúc đẩy thu hút đầu tư và ký kết hợp tác trong lĩnh vực ứng dụng trí tuệ nhân tạo với các đối tác đến từ Hàn Quốc.

Chiều 26/10, thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thảo Trí tuệ nhân tạo Việt Nam - Hàn Quốc 2023.

Hội thảo giới thiệu dự án “Trung tâm trí tuệ nhân tạo Việt - Hàn tại Đà Nẵng (VKAI Hub)”. Đồng thời thảo luận về xu hướng AI 2023 của Hàn Quốc; ứng dụng AI trong lĩnh vực y tế sức khỏe, cũng như thảo luận về chủ đề “AI & thành phố thông minh trong tương lai”…

Đặc biệt trong khuôn khổ Hội thảo, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác trong lĩnh vực ứng dụng trí tuệ nhân tạo giữa các đối tác thành phố Đà Nẵng và Hàn Quốc.

Cụ thể, là hợp tác Xây dựng Hệ sinh thái toàn cầu về trí tuệ nhân tạo giữa Trung tâm trí tuệ nhân tạo Việt Nam - Hàn Quốc và Hiệp hội Trí tuệ nhân tạo Hàn Quốc.

Hợp tác xây dựng Hệ thống y tế và chăm sóc sức khoẻ Toàn cầu ứng dụng trí tuệ nhân tạo giữa Bệnh viện 199 - Bộ Công An với Trung tâm nghiên cứu Bệnh viện Cheonan Đại học Soonchunhyan.

Hợp tác Xây dựng hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo giữa Trung tâm trí tuệ nhân tạo Việt Nam - Hàn Quốc và S-LAB (Thành viên của Trung tâm đổi mới sáng tạo Việt Nam).

Hợp tác Xây dựng hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo đối với lĩnh vực y tế và y tế công cộng (bao gồm cả bệnh lao) giữa Trung tâm trí tuệ nhân tạo Việt Nam - Hàn Quốc và Trung tâm nghiên cứu Bệnh viện Đại học Soonchunhyan …

ý kết hợp tác trong lĩnh vực ứng dụng trí tuệ nhân tạo giữa các đối tác thành phố Đà Nẵng và Hàn Quốc.
Ký kết hợp tác trong lĩnh vực ứng dụng trí tuệ nhân tạo giữa các đối tác thành phố Đà Nẵng và Hàn Quốc.

Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Hồ Kỳ Minh cho biết, Thành phố đang nỗ lực để trở thành trung tâm nghiên cứu, phát triển, ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

Theo định hướng phát triển của thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 là “trở thành đô thị lớn, sinh thái và thông minh, là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và thành phố biển đáng sống đạt đẳng cấp khu vực Châu Á”. 

Trong đó, một trong 5 lĩnh vực được ưu tiên phát triển là Công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông gắn với nền kinh tế số.

Thành phố Đà Nẵng đang nỗ lực xây dựng môi trường thuận lợi, khuyến khích các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ thông tin; trong đó có trí tuệ nhân tạo.

Theo ông Hồ Kỳ Minh, nhà đầu tư có thể triển khai dự án tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng, khu công nghệ cao duy nhất ở miền Trung - Tây Nguyên, một trong 3 khu công nghệ cao đa chức năng cấp quốc gia. Thành phố cũng có nhiều khu công nghệ thông tin tập trung, công viên phần mềm để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư.

Ngoài ra, Thành phố đã ban hành Kế hoạch Phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin phục vụ chuyển đổi số trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đến năm 2025 với nhiều giải pháp quyết liệt, tăng cường nguồn nhân lực phục vụ mục tiêu phát triển.

“Sắp đến, dự án “Trung tâm trí tuệ nhân tạo Việt - Hàn tại Đà Nẵng” sẽ được triển khai, tại Hội thảo này đã có những ký kết ghi nhớ hợp tác đầu tư, hợp tác khác trong lĩnh vực ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên địa bàn thành phố giữa các đối tác thành phố Đà Nẵng và Hàn Quốc. Tôi hy vọng có nhiều hơn nữa các chương trình, dự án hợp tác trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tại thành phố Đà Nẵng trong tương lai. Thành phố cam kết sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đến triển khai các dự án”, ông Hồ Kỳ Minh kỳ vọng.

Hội thảo Trí tuệ nhân tạo Việt Nam - Hàn Quốc 2023 hướng đến mục tiêu quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư của thành phố Đà Nẵng đến các doanh nghiệp; tranh thủ thu hút các nguồn lực đầu tư từ Hàn Quốc.

Ngoài ra, còn giúp kết nối hợp tác giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học tại Đà Nẵng với các đối tác trong lĩnh vực AI tại Hàn Quốc, đẩy mạnh ứng dụng AI trong sản xuất, kinh doanh…

Lực kéo nào giúp tăng dòng vốn FDI vào Đà Nẵng?
Nhiều địa phương trên cả nước nhộn nhịp đón vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), thì tại Đà Nẵng - thành phố thủ phủ của miền...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư