-
Cần 183.856 tỷ đồng xây đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh -
Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương: Cơ hội rộng mở cho nhà đầu tư -
350 tỷ đồng nâng cấp, sửa chữa hồ Kẻ Gỗ; Huy động hơn 39 tỷ USD làm 183 km metro -
Đề xuất thành lập Khu Kinh tế Ninh Cơ: Động lực tăng trưởng mới cho Nam Định -
Lấp khoảng trống hậu dự án BOT -
Vì sao trung tâm logistics tại TP.HCM chưa hấp dẫn nhà đầu tư?
Thành phố Đà Nẵng vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố Lê Trung Chinh về phương án điều chỉnh quy hoạch hướng tuyến dự án Đường vành đai phía Tây 2 (đoạn từ KCN Hòa Khánh tới đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa); giao các địa phương Liên Chiểu, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang phối hợp các đơn vị liên quan khái toán kinh phí giải phóng mặt bằng, kinh phí đầu tư xây dựng…
Dự án Đường vành đai phía Tây 2 trước đây đã được phê duyệt chủ trương đầu tư có chiều dài 14,3km, với tổng vốn đầu tư 1.427 tỷ đồng.
Tuy nhiên, khi triển khai thực tế, chi phí đền bù giải tỏa của dự án đội lên rất lớn, không thể tiếp tục thực hiện toàn tuyến.
Vì vậy, thành phố Đà Nẵng tập trung đầu tư hoàn thiện đoạn cuối tuyến dài 4,6 km (từ đường tránh Nam hầm Hải vân tới đường số 8 KCN Hòa Khánh). Hiện đoạn cuối tuyến 4,6km đã đưa vào vận hành khai thác.
Thành phố tiếp tục đầu tư hoàn thiện Dự án Đường vành đai phía Tây 2. |
Đến nay, dự án Đường vành đai phía Tây 2, đoạn từ KCN Hòa Khánh quận Liên Chiểu tới đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa huyện Hòa Vang sẽ được Đà Nẵng tiếp tục đầu tư. Hiện thành phố Đà Nẵng đã bố trí vốn chuẩn bị đầu tư đoạn từ đường số 8 Khu công nghiệp Hòa Khánh đến đường Hoàng Văn Thái.
Ban quản lý dự án hạ tầng cơ sở ưu tiên Đà Nẵng đã phối hợp với đơn vị Tư vấn hoàn chỉnh phương án tuyến. Sau khi các Ban giải phóng mặt bằng quận, huyện cung cấp số liệu khái toán kinh phí giải phóng mặt bằng sẽ hoàn thiện hồ sơ trình phê duyệt chủ trương đầu tư.
Đường vành đai phía Tây 2 có điểm cuối nối từ đường tránh Nam hầm Hải Vân (nay là cao tốc Hòa Liên-Túy Loan đang thi công) qua KCN Hòa Khánh (quận Liên Chiểu), Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ) nối với đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (huyện Hòa Vang). Đây là tuyến đường lưu thông trục Bắc - Nam của thành phố Đà Nẵng, đóng vai trò quan trọng khi đóng đường tránh Nam hầm Hải Vân để vận hành cao tốc Hòa Liên-Túy Loan.
Với việc điều chỉnh hướng tuyến từ đường số 8 KCN Hòa Khánh đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, dự án Đường vành đai phía Tây 2 chính thức tái khởi động lại.
Dự kiến đến năm 2027 đoạn từ đường số 8 KCN Hòa Khánh đến đường Hoàng Văn Thái sẽ được đầu tư hoàn chỉnh, đưa vào khai thác. Đoạn từ Hoàng Văn Thái tới Nam Kỳ Khởi Nghĩa sẽ hoàn thành, khai thác vào năm 2030.
-
Đề xuất thành lập Khu Kinh tế Ninh Cơ: Động lực tăng trưởng mới cho Nam Định -
Vì sao trung tâm logistics tại TP.HCM chưa hấp dẫn nhà đầu tư? -
Động thái mới tại Dự án BOT Cảng hàng không Phan Thiết -
Phấp phỏng chờ mặt bằng xây trạm dừng nghỉ cao tốc -
Xử lý kiến nghị của Geleximco về tháo gỡ thiếu hụt nguồn cát cho giao thông -
TP.HCM chốt 11 vị trí dọc các tuyến metro để phát triển mô hình TOD -
Quảng Ngãi xây dựng tiêu chí đấu thầu chọn nhà đầu tư dự án có sử dụng đất
- Quảng Ninh: Hơn 200 doanh nghiệp tìm hiểu đầu tư vào cụm công nghiệp phía Đông Đầm Hà B
- Công ty TNHH Thiết bị Dầu khí Schoeller Bleckmann Việt Nam nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2024
- C.P. Việt Nam tham gia hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm
- THILOGI - trợ lực lớn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
- Chứng khoán Nhất Việt nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc” tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2024
- Đa dạng mô hình kinh doanh hấp dẫn tại Yên Bình New Horizon