
-
Quảng Ngãi hút các nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
-
Hồ sơ mời thầu Dự án LNG Cà Ná sẽ đóng vào cuối tháng 6/2025
-
Ninh Thuận đang thẩm định hồ sơ Dự án Khu công nghiệp Cà Ná hơn 3.800 tỷ đồng
-
Bình Định bố trí 1.746 tỷ đồng xây đường băng số 2 sân bay Phù Cát
-
“Cú hích” với dòng vốn đầu tư từ Mỹ -
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung 115 công trình, dự án tại 5 quận, huyện
Thành phố Đà Nẵng vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố Lê Trung Chinh về phương án điều chỉnh quy hoạch hướng tuyến dự án Đường vành đai phía Tây 2 (đoạn từ KCN Hòa Khánh tới đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa); giao các địa phương Liên Chiểu, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang phối hợp các đơn vị liên quan khái toán kinh phí giải phóng mặt bằng, kinh phí đầu tư xây dựng…
Dự án Đường vành đai phía Tây 2 trước đây đã được phê duyệt chủ trương đầu tư có chiều dài 14,3km, với tổng vốn đầu tư 1.427 tỷ đồng.
Tuy nhiên, khi triển khai thực tế, chi phí đền bù giải tỏa của dự án đội lên rất lớn, không thể tiếp tục thực hiện toàn tuyến.
Vì vậy, thành phố Đà Nẵng tập trung đầu tư hoàn thiện đoạn cuối tuyến dài 4,6 km (từ đường tránh Nam hầm Hải vân tới đường số 8 KCN Hòa Khánh). Hiện đoạn cuối tuyến 4,6km đã đưa vào vận hành khai thác.
![]() |
Thành phố tiếp tục đầu tư hoàn thiện Dự án Đường vành đai phía Tây 2. |
Đến nay, dự án Đường vành đai phía Tây 2, đoạn từ KCN Hòa Khánh quận Liên Chiểu tới đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa huyện Hòa Vang sẽ được Đà Nẵng tiếp tục đầu tư. Hiện thành phố Đà Nẵng đã bố trí vốn chuẩn bị đầu tư đoạn từ đường số 8 Khu công nghiệp Hòa Khánh đến đường Hoàng Văn Thái.
Ban quản lý dự án hạ tầng cơ sở ưu tiên Đà Nẵng đã phối hợp với đơn vị Tư vấn hoàn chỉnh phương án tuyến. Sau khi các Ban giải phóng mặt bằng quận, huyện cung cấp số liệu khái toán kinh phí giải phóng mặt bằng sẽ hoàn thiện hồ sơ trình phê duyệt chủ trương đầu tư.
Đường vành đai phía Tây 2 có điểm cuối nối từ đường tránh Nam hầm Hải Vân (nay là cao tốc Hòa Liên-Túy Loan đang thi công) qua KCN Hòa Khánh (quận Liên Chiểu), Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ) nối với đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (huyện Hòa Vang). Đây là tuyến đường lưu thông trục Bắc - Nam của thành phố Đà Nẵng, đóng vai trò quan trọng khi đóng đường tránh Nam hầm Hải Vân để vận hành cao tốc Hòa Liên-Túy Loan.
Với việc điều chỉnh hướng tuyến từ đường số 8 KCN Hòa Khánh đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, dự án Đường vành đai phía Tây 2 chính thức tái khởi động lại.
Dự kiến đến năm 2027 đoạn từ đường số 8 KCN Hòa Khánh đến đường Hoàng Văn Thái sẽ được đầu tư hoàn chỉnh, đưa vào khai thác. Đoạn từ Hoàng Văn Thái tới Nam Kỳ Khởi Nghĩa sẽ hoàn thành, khai thác vào năm 2030.
-
Bình Định bố trí 1.746 tỷ đồng xây đường băng số 2 sân bay Phù Cát -
“Đèn xanh” cho phương án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành vốn 16.386 tỷ đồng -
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình kiểm tra tiến độ 3 dự án giao thông lớn -
“Cú hích” với dòng vốn đầu tư từ Mỹ -
Thực hiện Nghị quyết số 68-NQ/TW: Nhà đầu tư giao thông đề xuất loạt ý tưởng đột phá -
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung 115 công trình, dự án tại 5 quận, huyện -
Đề xuất đầu tư cao tốc Mộc Châu - cửa khẩu Tây Trang trong giai đoạn 2026 - 2030
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số