Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 17 tháng 05 năm 2024,
Đã tìm thấy phần thân máy bay AirAsia QZ8501 dưới đáy biển
Thảo Nguyên - 14/01/2015 21:17
 
 Một chiếc tàu của Hải quân Singapore hôm nay (14/1) đã tìm thấy thân chiếc máy bay AirAsia QZ8501 dưới đáy biển Java.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nhà điều tra "nổi da gà" khi nghe lời cuối của phi công QZ8501
Indonesia trục vớt hộp đen thứ hai của QZ8501
Indonesia đưa hộp đen máy bay AirAsia lên mặt biển
Indonesia phủ nhận tìm thấy hộp đen QZ8501

Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ng Eng Hen cho biết trong một bài viết đăng trên Facebook hôm nay rằng, chiếc xe tự hành từ xa của tàu hải quân MV Swift Rescue đã chụp được những hình ảnh cho thấy cánh và một phần thân của chiếc máy bay xấu số cùng dòng chữ trên đó, chứng tỏ đó là thân chiếc máy bay mất tích của AirAsia.

Một chiếc tàu của Hải quân Singapore đã tìm thấy phần thân chiếc máy bay của AirAsia dưới đáy biển Java. Ảnh: Facebook Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ng Eng Hen.
Một chiếc tàu của Hải quân Singapore đã tìm thấy phần thân chiếc máy bay của AirAsia dưới đáy biển Java. Ảnh: Facebook Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ng Eng Hen

Ông Ng nói, Singapore đã thông báo cho Basarnas-cơ quan tìm kiếm cứu nạn của Indonesia-để có thể bắt đầu trục vớt những phần còn mất tích của chiếc máy bay AirAsia QZ8501.

“Vụ tai nạn này là một thảm họa gây mất mát cho nhiều người. Tôi hy vọng rằng, với việc xác định được vị trí thân máy bay, kết thúc của câu chuyện này có thể phần nào an ủi gia đình các nạn nhân”, ông Ng nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia cũng cảm ơn các quân nhân lực lượng vũ trang Singapore đã tham gia nhóm tìm kiếm đa quốc gia chiếc máy bay AirAsia QZ8501.

Các lực lượng vũ trang Singapore (SAF) đã triển khai hơn 400 nhân viên, 2 máy bay RSAF C-130, 2 máy bay trực thăng Super Puma, 5 tàu hải quân, và đội tìm kiếm dưới nước trong hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay xấu số.

Giám đốc điều hành của AirAsia, ông Tony Fernandes chia sẻ trên Twitter rằng, ông cảm thấy như bị “đứt từng khúc ruột và đau khổ vô cùng” khi nhìn thấy chiếc máy bay.

Đã tìm được nơi máy bay rơi, những thi thể nạn nhân đầu tiên đã được đưa lên

Thân nhân của các hành khách trên chuyến bay QZ8501 của AirAsia bắt đầu khóc lóc trong đau đớn, thậm chí nhiều người ngất xỉu chiều 30/12 khi truyền hình Indonesia chiếu hình ảnh một thi thể bập bềnh trên biển trong cuộc tìm kiếm chiếc máy bay này.

1 năm nữa mới công bố kết quả về vụ máy bay QZ8501

Những kết quả cuối cùng của cuộc điều tra về vụ tai nạn máy bay QZ 8501 của Hãng hàng không AirAsia sẽ được công bố ít nhất sau 1 năm nữa.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư