Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Đại sứ Nga đề nghị Đại sứ Mỹ “đừng bắn nước bọt” trong cuộc họp
Đức Thắng - 18/03/2014 15:36
 
Đài phát thanh “Tiếng nói nước Nga” đưa tin, trong lúc tranh cãi gay gắt tại cuộc thảo luận về tình hình Ukraine diễn ra gần đây tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Đại sứ Nga đã đề nghị Đại sứ Mỹ “đừng bắn nước bọt”. >>> >>> >>> >>>
TIN LIÊN QUAN

Hiện nay, các cư dân mạng đua nhau bàn tán một chi tiết khôi hài của cuộc thảo luận nóng về tình hình ở Ukraine và Crimea, trong đó có một “màn kịch khôi hài” giữa Đại sứ Nga và Đại sứ Mỹ tại một phiên họp của Liên Hiệp quốc.

Các hình ảnh ghi lại sự trao đổi giữa Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vitaly Churkin và đồng nghiệp của ông, Đại sứ Mỹ Samantha Power. Tuy không biết rõ về nội dung nhưng chỉ nhìn thái độ cũng thấy cuộc tranh cãi rất gay gắt.

Sau lời phát biểu quan điểm chính thức, bà Samatha đã tiến đến bên ông Vitaly Churkin để bày tỏ trực tiếp ý kiến. “Bà đầm Mỹ” đã đến tận chỗ ông Churkin nghiêng người (đứng) về phía ông Churkin (ngồi) và khoa chân múa tay, bày tỏ thái độ rất bực tức.

Đại sứ Nga đề nghị Đại sứ Mỹ “đừng bắn nước bọt” trong cuộc họp
Hình ảnh đoạn đối đáp khôi hài của Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc Vitaly Churkin


Nhà ngoại giao Nga đã bày tỏ thái độ nhã nhặn, đáp lại những hành động này. Ông hướng về phía người đồng nghiệp Mỹ, cầm lấy khuỷu tay bà và từ tốn nói: “Đồng nghiệp Power, xin vui lòng không bắn nước bọt!”. Những quan chức ngoại giao các nước có mặt gần đó đã không nhịn được cười.

Được biết, tại cuộc họp, bà Samantha Power đã chỉ trích gay gắt việc Nga phủ quyết ngăn Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ Ukraine. Bà Power tuyên bố rằng, Nga không thể tránh khỏi những hậu quả nặng nề vì hành động này.

(Theo “The voice of Rusia”)

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư