Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đại sứ Thụy Sĩ cảm thấy tự hào sau chuyến thăm nhà máy Sika Việt Nam
Như Loan - 24/03/2023 08:58
 
Nhà máy Sika Việt Nam tại Nhơn Trạch vinh dự đón tiếp Đại sứ Thuỵ Sĩ Thomas Gass cùng đoàn đại biểu cấp cao đến thăm nhân dịp kỷ niệm 30 năm kiên tâm phát triển của Sika Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Dây chuyền sản xuất hiện đại, cách vận hành chuyên nghiệp cùng tinh thần làm việc kiên tâm của đội ngũ nhân viên Sika Việt Nam là những ghi nhận tích cực của ông Thomas Gass, Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam, trong chuyến tham quan Nhà máy Sika Việt Nam tại Nhơn Trạch, Đồng Nai, cùng ông Werner Bardill, Tổng Lãnh Sự Thụy Sĩ tại Lãnh Sự quán Thành phố Hồ Chí Minh.

Được biết, đây là một trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm Sika hình thành và phát triển tại thị trường Việt Nam. Chuỗi hoạt động được đầu tư và tổ chức quy mô với Triển lãm kết hợp Lễ kỷ niệm “Hành trình 30 năm Kiên tâm Xây niềm tin, Vượt kỳ vọng” với hơn 300 khách mời trên cả nước, được tổ chức tại Dinh Độc lập ngày 18/3.

Đại sứ Thuỵ Sĩ tại Việt Nam - Ông Thomas Gass đã có chuyến ghé thăm Nhà máy Sika Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Nhà máy Sika Việt Nam được thành lập vào ngày 12/7/1996. Tại thời điểm đó, được xem là cột mốc đáng nhớ của Sika thể hiện cam kết lâu dài đồng hành cùng thị trường Việt Nam. Nhà máy được khởi công đã giúp tối ưu chi phí sản xuất, tăng khả năng đáp ứng sản phẩm kịp thời nhu cầu thị trường và tạo điều kiện cho một lượng lớn lao động tại địa phương.

Nhà máy được xây dựng với các khu vực có chức năng sản xuất, phòng thí nghiệm, cơ sở văn phòng quản lý, hệ thống kho bãi và đặc biệt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tại đây, các kỹ sư của Sika được đào tạo bài bản về chuyên môn để nghiên cứu những giải pháp xây dựng độc quyền và tiên tiến, cung cấp không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn áp dụng sang các nước thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tham quan Nhà máy Sika, Đại sứ Thomas Gass đánh giá cao sự đầu tư về quy mô, áp dụng công nghệ cao và đặc biệt là việc chú trọng vào an toàn sản xuất cho lực lượng lao động. “Tôi đã có nhiều chuyến thăm tại các nhà máy tại Việt Nam trong vài tháng qua, Sika Việt Nam để lại cho tôi ấn tượng mạnh vì các yêu cầu an toàn chi tiết, thực thi nghiêm túc, và trở thành văn hóa của công ty” - ông Thomas chia sẻ. Bên cạnh đó, đại diện Sika Việt Nam còn tiết lộ thêm rằng bất kỳ khách tham quan hay nhân viên bước vào bên trong khu vực sản xuất đều được trang bị áo phản quang, kính bảo hộ, mũ bảo hộ và được yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt quy định an toàn để tránh rủi ro xảy ra.

Bên trong nhà máy Sika Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Khi được hỏi về điều gì khiến ông ấn tượng trong chuyến tham quan vừa qua, ông Thomas bộc bạch: “Có những sản phẩm mà chúng ta chỉ có thể nhìn thấy tại nhà máy, không thể nhìn thấy lần thứ hai tại công trường như băng cản nước chống thấm Sika Waterbar® mà tôi được giới thiệu hôm nay. Mặc dù sự góp mặt của những sản phẩm này là thầm lặng, nhưng lại mang đến hiệu quả vượt kỳ vọng, đảm bảo tính bền bỉ, kiên cố của công trình”.

Đến nay, với hơn 26 năm hoạt động bền bỉ, nhà máy Sika Nhơn Trạch là nơi đã sản xuất ra hàng loạt sản phẩm với năng suất cực cao, chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng mọi yêu cầu của thị trường. Nhà máy Sika Nhơn Trạch được xem là một trong những “nhân chứng sống” cho hành trình 30 năm kiên tâm Xây niềm tin - Vượt kỳ vọng của Sika Việt Nam.

Xuyên suốt 30 năm qua cùng hơn 300 nhân sự, hợp tác cùng 5000 bạn đồng hành, Sika Việt Nam đã tỏa đi khắp 3 miền Bắc Trung Nam với 3 giá trị cốt lõi và một tinh thần kiên tâm mạnh mẽ. Các giá trị đó bao gồm: “Minh chứng chất lượng” với nhiều dự án, công trình Sika đã góp sức; “Cam kết bền vững” với các cải tiến bền vững trong nhiều giải pháp, cùng điểm nhấn đáng chú ý khi Sika đồng hành cùng Cam kết Chính phủ đưa mức phát thải ròng về 0 trong năm 2050. Và cuối cùng là, “Tiêu chuẩn toàn cầu, Thấu hiểu địa phương” là giá trị giúp Sika luôn đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng và giải quyết nhiều vấn đề nan giải trong thi công.

Chuyến ghé thăm lần này đã là cơ hội để Đoàn đại biểu cấp cao Thuỵ Sĩ tại Việt Nam hiểu rõ hơn về hành trình 30 năm Sika Việt Nam và những đóng góp vào sự phát triển của đất nước. “Vô cùng tự hào! Sika chính là đại diện điển hình cho những gì Thụy Sĩ mong muốn đem lại cho Việt Nam, đó là sự chuyên nghiệp trong xây dựng và giải pháp hướng tới công trình bền vững hơn” - là chia sẻ của Đại sứ quán Thuỵ Sĩ khi được hỏi về điều gì đọng lại trong ông khi một doanh nghiệp đến từ Thuỵ Sĩ đã kiên tâm góp sức vào thị trường Việt Nam suốt thời gian dài.

Kết thúc chuyến ghé thăm, ông Thomas Gass đánh giá cao những đóng góp của Sika Việt Nam trong suốt 30 năm qua đã không ngừng củng cố, làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Thuỵ Sĩ. Ông cũng đặt niềm tin vào hành trình Xây niềm tin Vượt kỳ vọng của Sika Việt Nam trong tương lai thông qua mã gen kiên tâm mà thương hiệu đã xây dựng và duy trì 30 năm vừa qua. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư