Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Đắk Lắk tăng cường quảng bá sản phẩm chủ lực để đẩy mạnh xuất khẩu
Hoài Sương - 26/07/2024 23:30
 
Tỉnh Đắk Lắk đang đẩy mạnh các chương trình quảng bá tiềm năng, thế mạnh và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào sản xuất, sơ chế, chế biến để tiêu thụ các nông sản chủ lực của địa phương.

Ngày 26/7, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức “Tuần lễ triển lãm và Hội nghị kết nối cung – cầu tiêu thụ sản phẩm giữa tỉnh Đắk Lắk và TP.HCM năm 2024”. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 25-28/7 nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và hợp tác xã Đắk Lắk gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác tại TP.HCM.

Tại tuần lễ, tỉnh Đắk Lắk đẩy mạnh quảng bá trong sản phẩm nông sản chế biến sâu, đồng thời tìm kiếm cơ hội thu hút các nhà đầu tư tại TP.HCM khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương về nguồn nguyên liệu nông sản đa dạng chủng loại, đủ lớn về quy mô và nguồn năng lượng sạch như điện gió, điện mặt trời… đảm bảo phục vụ tốt cho hoạt động của các nhà máy hướng đến phát triển nhanh và bền vững.

Tuần lễ là cơ hội để các doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk mở rộng kênh tiêu thụ trong và ngoài nước.

Ông Lưu Văn Khôi, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk cho hay, Tuần lễ triển lãm và Hội nghị kết nối cung – cầu tiêu thụ sản phẩm giữa tỉnh Đắk Lắk và TP.HCM năm 2024 là cơ hội để doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk kết nối, xúc tiến tiêu thụ các mặt hàng nông sản đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng, chủ lực của tỉnh Đắk Lắk với các nhà phân phối, doanh nghiệp kinh doanh của TP.HCM.

Về phía TP.HCM, ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC thông tin, những năm qua, chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM và các tỉnh vùng Tây Nguyên đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong các lĩnh vực trọng tâm như: Du lịch, thương mại, nông nghiệp, khoa học công nghệ, y tế và giáo dục.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, ITPC đã tổ chức 8 sự kiện xúc tiến để đẩy mạnh liên kết vùng với các tỉnh vùng Tây Nguyên. Dự kiến 6 tháng cuối năm, ITPC sẽ sẽ thực hiện 51 hoạt động cấp vùng Tây Nguyên, 4  hoạt động hợp tác song phương, 2  đoàn doanh nghiệp TP.HCM khảo sát đầu tư.

“Riêng đối với tỉnh Đắk Lắk, các chương trình hợp tác giữa 2 tỉnh thành vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác và phát triển, nhất là lĩnh vực thương mại, đầu tư, và du lịch. Vì thế trong những năm tiếp theo TP.HCM và tỉnh Đắk Lắk sẽ tập trung phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, đầu tư góp phần hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, thu hút đầu tư vào các dự án trọng điểm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương”, ông Phú Lữ chia sẻ.

Xuất khẩu rau quả trên đà tăng trưởng mạnh
Tính đến tháng 7/2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả ước đạt hơn 3,8 tỷ USD, tăng hơn 23% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư