Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Đấm toét môi cầu thủ đối phương, Fagan nghỉ chơi 3 trận
Hoàng Hiếu - 06/03/2014 14:35
 
Sáng nay (6-3), Ban kỷ luật VFF đã họp để xử lý hành vi bạo lực của tiền đạo Fagan (CLB Hải Phòng) trong trận gặp SHB ĐN tại vòng 7. Với cú đấm mạnh làm toét môi cầu thủ đội bạn, chân sút này đã bị treo giò 3 trận và nộp phạt 10 triệu đồng.    
TIN LIÊN QUAN


Fagan bị phạt nguội vì lỗi đánh nguội


Đây là lần thứ hai liên tiếp Ban kỷ luật VFF phải ra án phạt “nguội” đối với hành vi bạo lực trên sân cỏ bởi những thiếu sót trong quyết định của các trọng tài và bởi cả sự thiếu trách nhiệm của các giám sát.

Lần gây đây nhất là trường hợp của cầu thủ Đình Đồng trong trận SLNA gặp An Giang. "Cây còi" Phùng Quốc Quân chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo đối với Đình Đồng bất chấp cú vào bóng đầy bạo lực của trung vệ này đã khiến cầu thủ Anh Hùng bên phía An Giang bị gãy chân và phải nhập viện khẩn cấp. Sau đó, tại cuộc họp mổ xẻ những vi phạm ở lượt đấu này, Ban kỷ luật VFF đã tuyên phạt treo giò Đình Đồng đến hết năm 2014, một án kỷ luật được xem là nặng nhất trong lịch sử V-League đối với lỗi đá ẩu trên sân.

Cũng giống như trường hợp của Đình Đồng, tại trận đấu giữa Hải Phòng và SHB Đà Nẵng trên sân Lạch Tray ở vòng 7, cầu thủ Andre Dieago Fagan của đội bóng đất Cảng đã tung cú đấm trực diện vào mặt Mamic Bojan, làm toét môi tiền đạo của SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, hành vi bạo lực này lại không bị xử lý tức thời, bởi trọng tài chính điều khiến trận đấu là Nguyễn Văn Kiên đã không quan sát được tình huống này trong khi các trợ lý do thiếu tập trung nên cũng bỏ qua không căng cờ hỗ trợ.

Quá bức xúc vì cho rằng bị xử ép, HLV Lê Huỳnh Đức khi đó đã phải than trời, xin thua luôn 0-3 để tránh cho các cầu thủ của mình bị thêm chấn thương trước lối chơi chặt chém của Hải Phòng.

Xét thấy hình vi vi phạm nghiêm trọng của Fagan, đồng thời trong bối cảnh bạo lực đang tràn lan trên sân cỏ Việt, Ban kỷ luật VFF đã xem lại băng hình và ra quyết định phạt Fagan 10 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 3 trận đối với tiền đạo này.

Trước đó, vì tội bỏ sót lỗi trong khi điều hành trận đấu, 2 trọng tài gồm Phùng Quốc Quân, Nguyễn Văn Kiên và 1 trợ lý trọng tài là Trương Đức Chiến cũng đã bị VFF treo còi cho đến hết lượt đi V-League.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư