Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 30 tháng 09 năm 2024,
Đào tạo Anh ngữ tại Việt Nam tăng trưởng đều - Cùng Kế toán Anpha nắm bắt thị trường màu mỡ
N.L - 09/10/2023 15:00
 
Thị trường đào tạo tiếng Anh tại Việt Nam luôn là “miến ngon béo bở” cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, kể cả trước lẫn sau đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh suy thoái hiện nay, liệu mở trung tâm ngoại ngữ có phải là bước đi đúng đắn?
TIN LIÊN QUAN

Thị trường đào tạo Anh ngữ tăng trưởng mặc cho tác động của đại dịch

Các chuyên gia giáo dục nhận định, thị trường đầu tư giáo dục nói chung và đào tạo tiếng Anh ở Việt Nam nói riêng thực sự rất tiềm năng.

Điều này đến từ 2 nguyên nhân chính, đầu tiên là chính sách cam kết ưu tiên đầu tư hằng năm cho giáo dục của Chính phủ Việt Nam tương đối lớn (với khoảng 20% ngân sách), quy mô dân số lớn thứ 3 trong khu vực ASEAN (với 40% dân số dưới 24 tuổi). Bên cạnh đó, tầng lớp người giàu cũng đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng, nhu cầu cho con cái học tập, nâng cao khả năng ngoại ngữ cũng tăng cao hàng năm. 

Việc tìm đến các chương trình giáo dục hiện đại của tư nhân bắt nguồn từ việc chất lượng giáo dục công lập vẫn chưa đủ thỏa mãn nhu cầu của phụ huynh. Đó là lý do vì sao trong mảng giáo dục tại Việt Nam, đào tạo tiếng Anh luôn lã lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng nhanh với tỷ lệ 20%/năm (theo đánh giá của Kaizen).

Thị trường đào tạo Anh ngữ vẫn không ngừng tăng trưởng

Thực tế cho thấy, các thương hiệu lớn về đào tạo tiếng Anh tại Việt Nam như ILA, VUS, Apollo, British Council,... vẫn đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ dù chịu tác động của đại dịch sau 2 năm 2021 - 2022.

Có nên mở trung tâm ngoại ngữ thời điểm hiện tại?

Trước khi đại dịch Covid-19 xảy đến, Đề án Ngoại ngữ Quốc gia (2008 – 2020) đã được nhiều nhà chuyên môn đánh giá là không thành công. Nhìn chung, năng lực ngoại ngữ của người Việt vẫn chưa cao.

Vào năm 2019, Việt Nam xếp thứ 65 trên 100 quốc gia về chỉ số EF English Proficiency Index, đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh của công ty English First (Thụy Điển). Thứ hạng của Việt Nam theo thống kê đã tụt hạng liên tục từ năm 2015, cùng với số lượng các nước khảo sát tăng lên. Điều này góp phần tạo nên một thị trường đào tạo tiếng Anh màu mỡ dành cho các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước. 

Covid-19 đã khiến nhiều thương hiệu giáo dục gặp tổn thất nặng nề, dẫn đến việc thu hẹp quy mô. Song, đây cũng là thời điểm lý tưởng để nhiều trung tâm tiếng Anh, thương hiệu mới ra đời, lấp chỗ trống nhu cầu. 

Có thể nói, thị trường tiếng Anh tính đến thời điểm hiện tại vẫn luôn là “miếng bánh màu mỡ”, có thể sẻ chia cho các doanh nghiệp mới có tiềm năng phát triển. Vì thế, các doanh nghiệp mới đừng ngại ngần tham gia thị trường. 

Nếu bạn đang có nhu cầu mở trung tâm Anh ngữ nhưng gặp khó khăn về mặt pháp lý như thủ tục xin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hay thủ tục xin giấy phép hoạt động trung tâm Anh ngữ thì có thể tham khảo dịch vụ mở trung tâm ngoại ngữ tại Kế toán Anpha.

Kế toán Anpha - Doanh nghiệp gắn liền với sự uy tín

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ pháp lý cùng đội ngũ chuyên viên pháp lý chuyên nghiệp, nghiệp vụ vững, Kế toán Anpha chính là “trợ thủ đắc lực” cho bạn khi cần mở trung tâm Anh ngữ một cách nhanh chóng, đơn giản:

●       Chi phí trọn gói chỉ từ 25 triệu đồng. Báo giá này đã bao gồm phí dịch vụ và các khoản phí phải nộp cho nhà nước khi thực hiện thủ tục xin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và thủ tục xin giấy phép hoạt động trung tâm Anh ngữ.

●       Chỉ mất 5 ngày cho thủ tục đăng ký kinh doanh.

●       Chỉ mất 25 ngày cho thủ tục xin giấy phép hoạt động trung tâm ngoại ngữ.

●       Miễn phí toàn bộ chi phí tư vấn pháp lý, kế toán liên quan trước và sau khi thành lập trung tâm.

●       Miễn phí công chứng, giao nhận hồ sơ, giấy phép tận nơi.

>> Xem chi tiết dịch vụ: Giấy phép thành lập trung tâm ngoại ngữ 

Thông tin liên hệ Công ty Kế toán Anpha

1.Địa chỉ:

●       Trụ sở chính: Tòa nhà Anpha - 202 Lê Lai, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM;

●       Trung tâm Dịch vụ Khách hàng Anpha: 144/17 Bình Lợi, P.13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM;

●       Chi nhánh miền Bắc: Tầng 16 Tòa nhà Việt Á, 09 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội;

●       Chi nhánh miền Trung: Tòa nhà Sacombank 130 - 130A - 132 Bạch Đằng, Q. Hải Châu, Đà Nẵng;

●       Chi nhánh Bình Dương: 81 Trần Văn Ơn, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương;

●       Chi nhánh Đồng Nai: 1628/3 Nguyễn Ái Quốc, TP. Biên Hòa, Đồng Nai.

2. Hotline:

●       Pháp lý: 0984 477 711 (Miền Bắc) - 0903 003 779 (Miền Trung) - 0938 268 123 (Miền Nam);

●       Kế toán: 0901 042 555 (Miền Bắc) - 0939 356 866 (Miền Trung) - 0902 602 345 (Miền Nam).

3. Email: [email protected];

4. Website: https://ketoananpha.vn/

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư