Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Dat Bike ra mắt Weaver++ hiện thực hóa tham vọng mở rộng thị phần
Kim Hằng - 05/12/2022 06:43
 
Dat Bike, công ty khởi nghiệp xe máy điện “Made in Vietnam” vừa hoàn tất vòng gọi vốn thứ hai với 8 triệu USD và ra mắt phiên bản xe máy điện mới Weaver++ với nhiều cải tiến.

Sáng nay 4/12/2022, Dat Bike, công ty khởi nghiệp xe máy điện “Made in Vietnam”, chính thức ra mắt phiên bản xe máy điện mới mang tên Weaver++ với nhiều cải tiến.

Đây là mẫu xe thứ 3 của Dat Bike sau 2 mẫu khá thành công là Weaver và Weaver 200.

CEO NGuyễn Bá Cảnh Sơn giới thiệu mẫu xe Weaver++
CEO NGuyễn Bá Cảnh Sơn giới thiệu mẫu xe Weaver++

Thay đổi mới nhất của Weaver++ nằm ở động cơ mid-motor mới với công suất tối đa lên tới 7000W, tăng 1000W so với phiên bản trước đó.

Đồng thời,  Weaver++ trang bị bộ đèn LED dạng tròn cổ điển, ghi đông scrambler được thiết kế cao hơn mẫu cũ và yên xe bánh mì đã được cải tiến, trở nên dài và to hơn, tăng hiệu năng sử dụng, khiến người lái có tư thế ngồi được thoải mái khi vận hành xe.

Dat Bike Weaver++ được trang bị lốp không săm, với kích thước lốp bánh trước 100/80 và bánh sau 120/80, đi cùng bộ vành 16 inch. Lốp không săm có tác dụng giúp xe dễ di chuyển trên đường gồ ghề, khiến xe vận hành bền bỉ hơn.

Ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn, nhà sáng lập, kiêm CEO Dat Bike cho biết: "Driving forward thể hiện tinh thần mà chúng tôi theo đuổi, đó là luôn tiến về phía trước để phát triển và đưa ra những sản phẩm mới ngày càng tốt hơn dựa trên những trải nghiệm thực tế của người dùng.".

Weaver++ sở hữu pin Lithium-ion 72V với dung lượng 68Ah, giúp người dùng tiết kiệm và linh hoạt thời gian sạc. Cụ thể, xe chỉ cần 01 giờ để sạc 100km đầu tiên và tổng 03 giờ cho quãng đường 200km. Bộ sạc tự ngắt khi đầy và người dùng có thể sạc bất cứ khi nào mà không lo chai pin. Pin của Weaver 200 có tuổi thọ lên đến 15 năm, tương đương với 150.000km, sau đó pin sẽ còn khoảng 70% và vẫn hoạt động ổn định bình thường.

Weaver++ có thể sạc bằng cổng sạc nhanh 80A tại các trạm sạc nhanh Dat Charge, giúp xe đi được quãng đường 100km chỉ trong trong 20 phút và 150 km trong vòng 30 phút. Đây là tốc độ sạc xe máy điện nhanh chưa từng có tại Việt Nam từ trước tới nay.

Trạm sạc siêu nhanh Dat Charge hiện đặt tại Trung Tâm Nghiên Cứu & Chuyển Giao Công Nghệ (SiHUB), 273 Điện Biên Phủ, Quận 3, TP.HCM.

Ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn cho biết, Dat Bike đang có kế hoạch để mở rộng các điểm sạc nhanh này trên quy mô cả nước. Trước mắt sẽ có 5 điểm tại TP.HCM.

Mẫu xe Weaver++ sẽ chính thức được mở bán tại website www.dat.bike hoặc tại các cửa hàng chính hãng của Dat Bike trên toàn quốc, với giá công bố 65,9 triệu đồng/chiếc

Cũng theo ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn, Dat Bike vừa hoàn tất gọi vốn thành công thêm 8 triệu USD. Dẫn dắt vòng rót vốn này là Jungle Ventures, cùng với sự tham gia của GSR Ventures, Delivery Hero Ventures, Wavemaker Partners và Innoven Capital.

Như vậy, tổng số vốn Dat Bike huy động được đã lên tới con số 16,5 triệu USD. Trong đó chỉ riêng năm  2022, Dat Bike đã gọi vốn thành công liên tiếp 2 lần. Nguồn vốn này giúp Dat Bike mở thêm cửa hàng thứ 3 tại Đà Nẵng, ra mắt thành công Dat Charge - trạm sạc nhanh tiêu chuẩn cho xe 2 bánh đầu tiên tại Đông Nam Á và hiện thực hóa mục tiêu mở rộng các trạm sạc nhanh trên quy mô toàn quốc trong tương lai gần.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư