Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Đặt nền móng tương lai từ học bổng “Từ ước mơ tới hiện thực”
Hải Hà - 14/08/2015 22:43
 
15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội vừa được trao chứng chỉ hoàn thành khóa học ẩm thực theo chương trình học bổng toàn phần “Từ ước mơ tới hiện thực” chiều nay, 14/8.
TIN LIÊN QUAN

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ giải Golf từ thiện “Swing for the Kids 2015” do Báo Đầu tư tổ chức.

Theo đó, Trung tâm Đào tạo Quốc tế Pegasus cùng Báo Đầu tư đã dành tặng học bổng “Từ ước mơ tới hiện thực” giúp các em có cơ hội tham gia khóa học nấu ăn cơ bản “Ẩm thực Việt Nam” tại Pegasus kéo dài từ 20/7-13/8.

Em Đào Văn Khánh, một học viên đã hoàn thành khóa học cho biết: “Học bổng “Từ ước mơ tới hiện thực” giúp chúng em có cơ hội phát huy niềm đam mê và phát triển nghề nghiệp của mình. Tại Pegasus, chúng em được học bài bản những kiến thức về nấu ăn, ẩm thực. Đây là những kiến thức nền tảng giúp cho chúng em có tương lai ổn định.”

Phó Tổng biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh cùng đại diện Pegasus trao chứng chỉ cho các em học sinh.
Phó Tổng biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh cùng đại diện Pegasus trao chứng chỉ cho các em học sinh.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trọng Minh, Phó Tổng biên tập Báo Đầu tư nhấn mạnh: “Đến nay đã có trên 10 tỷ đến từ các nhà hảo tâm trong và ngoài nước và nhiều chương trình đào tạo , trong đó có chương trình đào tạo của Pegasus đã giúp chúng tôi có điều kiện chung vai cùng các đối tác của Báo Đầu tư nhằm biến những ước mơ của các em có hoàn cảnh khó khăn thành hiện thực.”

Được biết, năm nay, 36 suất học bổng toàn phần “Từ ước mơ tới hiện thực” với tổng trị giá 324 triệu đồng đã được trao cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.

Trọng tâm chương trình là làm sao cho các học viên có thể đạt được các kỹ năng thực tế liên quan trực tiếp tới thị trường khách sạn và nghệ thuật ẩm thực.

Bà Nguyễn Thị Mai Hương, Giám đốc Trung tâm Đào tạo Quốc tế Pegasus khẳng định: “Với thời lượng học 64 tiếng , theo Tiêu chuẩn Kỹ năng nghề Du lịch Việt Nam (VTOS), các em đã được học những kiến thức và kỹ năng cần thiết để chuẩn bị và chế biến các món ăn Việt Nam đa dạng phục vụ cho mọi cơ sở dịch vụ ăn uống. Quan trọng hơn nữa, khóa học được thiết kế nhằm trang bị cho học viên các kỹ năng cơ bản, thực tế trong nấu ăn và các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết để đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của ngành.”, bà Hương nói.

Sau khi hoàn thành khóa học, Pegasus cũng sẽ giới thiệu chương trình này đến các đối tác trong ngành nhằm hỗ trợ các em tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp trong ngành dịch vụ khách sạn.

Hiện, Tập đoàn Giáo dục KinderWorld đã tham gia Giải Golf Từ thiện “Vì trẻ em Việt Nam” (Swing for the Kids) trong suốt bốn năm qua và là Nhà tài trợ vàng trong 3 năm gần nhất. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư