Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 04 tháng 02 năm 2025,
Đầu gấu hộ tống xe hổ vồ xé nát đường cao tốc đang thi công
Anh Minh - 29/07/2014 15:52
 
Bất chấp cảnh báo của các đơn vị đang thi công, hàng đoàn xe quá tải vẫn cố tình đi vào đoạn đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang thi công, với sự "hộ tống" của những tay anh chị bặm trợn!
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Gần 15.000 tỷ xây cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn
6.700 tỷ đồng nâng cấp đường Pháp Vân - Cầu Giẽ
Thủ tướng khởi công cao tốc Bến Lức - Long Thành 1,6 tỷ USD
Đầu gấu áp tải containner, xe quá tải chạy vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Nhà thầu Trung Quốc trúng thầu xây cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Xóa các điểm đen tại cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên trước tháng 8/2014

"Các đoàn xe quá tải mang nhãn hiệu Huyndai, Hovo (thường gọi là xe hổ vồ) chở nông sản, gạo từ các tỉnh đồng bằng lên các cửa khẩu Lào Cai lại tiếp tục đổ vào các công trường đang thi công thuộc Gói thầu A4, A5 (Km79+060 - Km149 +705), Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai gây mất an toàn lao động và an toàn giao thông nghiêm trọng", đại diện lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết.

  Đầu gấu hộ tống xe hổ vồ xé nát đường cao tốc đang thi công  
  Xe hổ vồ chở quá tải, gẫy trục nằm vạ trên đường cao tốc, cản trở thi công  

Theo đại diện của VEC, dưới sự bảo kê của đầu gấu và sẵn sàng sử dụng cả vũ khí thô sơ để dọa nạt, trấn áp... hàng trăm xe quá tải đã ngang nhiên vào các đoạn đường đang thi công dang dở bất chấp sự ngăn cản của lực lượng bảo vệ của chủ đầu tư và nhà thầu.

Các phương tiện quá tải trọng bất chấp biển cấm, cố tình đi vào các đoạn đường cao tốc đang thi công nhằm né các trạm kiểm soát tải trọng trên Quốc lộ 70.

Với việc quá tải trọng cho phép, lại đi thành đoàn lớn, các xe nói trên đã gây ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến công tác đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông cũng như đến chất lượng công trình.

"Đây là một trong những tác nhân trực tiếp gây hư hỏng, bong bật các lớp cấp phối đá dăm, bê tông nhựa đang thi công hoặc mới thi công xong đang trong giai đoạn bảo dưỡng, các bản mặt cầu, khe co giãn mới thi công xong cũng như gây nguy cơ lún vệt hằn bánh xe", đại diện VEC cho biết.

Được biết, hiện tượng này đã xảy ra từ đầu tháng 6/2014 và tiếp tục leo thang trong những ngày gần đây dù VEC đã liên tục có báo cáo đề nghị xử lý gửi Bộ GTVT, Bộ Công an và chính quyền các địa phương như: Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai.

Với đặc thù các tuyến đường cao tốc do VEC trực tiếp quản lý khai thác qua nhiều địa phương nên các cơ quan chức năng không bố trí các trạm kiểm soát tải trọng xe lưu động trên đường cao tốc. Trong khi đó, bản thân VEC cũng không có chức năng và thẩm quyền kiểm tra, xử lý các xe quá tải cố tình lưu thông trên đường cao tốc.

Cần phải nói thêm rằng, mặc dù được đầu tư lớp bê tông nhựa mặt đường chất lượng cao nhưng các tuyến cao tốc có giá trị hàng tỷ USD không thể chịu đựng nổi các đoàn xe vượt tải trọng cho phép 2 -3 lần.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư