
-
Hai “ông trùm” chi tiền quảng cáo, lôi kéo con bạc người nước ngoài vào Poker Lucas Palace
-
Gia Lai công bố gần 800 đơn vị nợ tiền bảo hiểm của người lao động
-
Dịch tả lợn châu Phi tại Hà Nội vẫn phức tạp
-
Lừa đảo học bổng "Thế hệ trẻ Việt Nam và University of Technology Sydney"
-
Tái xét xử sơ thẩm vụ bán trộm biệt thự nhà phố dự án Khu dân cư Sông Đà -
Thu hồi quyết định thi hành án của 188 trái chủ Vạn Thịnh Phát
"Các đoàn xe quá tải mang nhãn hiệu Huyndai, Hovo (thường gọi là xe hổ vồ) chở nông sản, gạo từ các tỉnh đồng bằng lên các cửa khẩu Lào Cai lại tiếp tục đổ vào các công trường đang thi công thuộc Gói thầu A4, A5 (Km79+060 - Km149 +705), Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai gây mất an toàn lao động và an toàn giao thông nghiêm trọng", đại diện lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết.
![]() | ||
Xe hổ vồ chở quá tải, gẫy trục nằm vạ trên đường cao tốc, cản trở thi công |
Theo đại diện của VEC, dưới sự bảo kê của đầu gấu và sẵn sàng sử dụng cả vũ khí thô sơ để dọa nạt, trấn áp... hàng trăm xe quá tải đã ngang nhiên vào các đoạn đường đang thi công dang dở bất chấp sự ngăn cản của lực lượng bảo vệ của chủ đầu tư và nhà thầu.
Các phương tiện quá tải trọng bất chấp biển cấm, cố tình đi vào các đoạn đường cao tốc đang thi công nhằm né các trạm kiểm soát tải trọng trên Quốc lộ 70.
Với việc quá tải trọng cho phép, lại đi thành đoàn lớn, các xe nói trên đã gây ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến công tác đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông cũng như đến chất lượng công trình.
"Đây là một trong những tác nhân trực tiếp gây hư hỏng, bong bật các lớp cấp phối đá dăm, bê tông nhựa đang thi công hoặc mới thi công xong đang trong giai đoạn bảo dưỡng, các bản mặt cầu, khe co giãn mới thi công xong cũng như gây nguy cơ lún vệt hằn bánh xe", đại diện VEC cho biết.
Được biết, hiện tượng này đã xảy ra từ đầu tháng 6/2014 và tiếp tục leo thang trong những ngày gần đây dù VEC đã liên tục có báo cáo đề nghị xử lý gửi Bộ GTVT, Bộ Công an và chính quyền các địa phương như: Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai.
Với đặc thù các tuyến đường cao tốc do VEC trực tiếp quản lý khai thác qua nhiều địa phương nên các cơ quan chức năng không bố trí các trạm kiểm soát tải trọng xe lưu động trên đường cao tốc. Trong khi đó, bản thân VEC cũng không có chức năng và thẩm quyền kiểm tra, xử lý các xe quá tải cố tình lưu thông trên đường cao tốc.
Cần phải nói thêm rằng, mặc dù được đầu tư lớp bê tông nhựa mặt đường chất lượng cao nhưng các tuyến cao tốc có giá trị hàng tỷ USD không thể chịu đựng nổi các đoàn xe vượt tải trọng cho phép 2 -3 lần.
Anh Minh
-
Tái xét xử sơ thẩm vụ bán trộm biệt thự nhà phố dự án Khu dân cư Sông Đà -
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 4: Đại án vẫn chưa dừng lại -
Thu hồi quyết định thi hành án của 188 trái chủ Vạn Thịnh Phát -
Hà Nội: Khẩn trương xử lý sự cố lún, nứt đê hữu Cầu và đê hữu Hồng -
Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đề xuất giải thể Trường Quốc tế Mỹ -
Triệt phá đường dây lừa đảo tiền ảo PaynetCoin quy mô hàng tỷ USD -
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo qua ứng dụng đầu tư tiền ảo Koi Global
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt
-
HR Asia Best Companies to Work for in Asia: Định hình lại môi trường làm việc để giữ chân nhân tài
-
AEON Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp nhận giải thưởng nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Dalat-Realco tiếp nối 20 năm hợp tác cùng thương hiệu Ana Mandara
-
Coteccons vừa được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 với hai giải thưởng danh giá