-
TP.HCM: Vừa khẩn cấp ứng phó bão KALMAEGI, vừa ráo riết phòng chống các đợt triều cường mới -
Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương chủ động phòng tránh, ứng phó với bão KALMAEGI -
Từ 30/12/2025, bãi bỏ 8 Nghị định của Chính phủ -
Khởi tố giám đốc, phó giám đốc làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức -
Chủ tịch Lâm Đồng yêu cầu rà soát lại việc cấp phép hồ chứa bị vỡ -
Đà Nẵng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do mưa lũ
"Các đoàn xe quá tải mang nhãn hiệu Huyndai, Hovo (thường gọi là xe hổ vồ) chở nông sản, gạo từ các tỉnh đồng bằng lên các cửa khẩu Lào Cai lại tiếp tục đổ vào các công trường đang thi công thuộc Gói thầu A4, A5 (Km79+060 - Km149 +705), Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai gây mất an toàn lao động và an toàn giao thông nghiêm trọng", đại diện lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết.
![]() | ||
| Xe hổ vồ chở quá tải, gẫy trục nằm vạ trên đường cao tốc, cản trở thi công |
Theo đại diện của VEC, dưới sự bảo kê của đầu gấu và sẵn sàng sử dụng cả vũ khí thô sơ để dọa nạt, trấn áp... hàng trăm xe quá tải đã ngang nhiên vào các đoạn đường đang thi công dang dở bất chấp sự ngăn cản của lực lượng bảo vệ của chủ đầu tư và nhà thầu.
Các phương tiện quá tải trọng bất chấp biển cấm, cố tình đi vào các đoạn đường cao tốc đang thi công nhằm né các trạm kiểm soát tải trọng trên Quốc lộ 70.
Với việc quá tải trọng cho phép, lại đi thành đoàn lớn, các xe nói trên đã gây ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến công tác đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông cũng như đến chất lượng công trình.
"Đây là một trong những tác nhân trực tiếp gây hư hỏng, bong bật các lớp cấp phối đá dăm, bê tông nhựa đang thi công hoặc mới thi công xong đang trong giai đoạn bảo dưỡng, các bản mặt cầu, khe co giãn mới thi công xong cũng như gây nguy cơ lún vệt hằn bánh xe", đại diện VEC cho biết.
Được biết, hiện tượng này đã xảy ra từ đầu tháng 6/2014 và tiếp tục leo thang trong những ngày gần đây dù VEC đã liên tục có báo cáo đề nghị xử lý gửi Bộ GTVT, Bộ Công an và chính quyền các địa phương như: Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai.
Với đặc thù các tuyến đường cao tốc do VEC trực tiếp quản lý khai thác qua nhiều địa phương nên các cơ quan chức năng không bố trí các trạm kiểm soát tải trọng xe lưu động trên đường cao tốc. Trong khi đó, bản thân VEC cũng không có chức năng và thẩm quyền kiểm tra, xử lý các xe quá tải cố tình lưu thông trên đường cao tốc.
Cần phải nói thêm rằng, mặc dù được đầu tư lớp bê tông nhựa mặt đường chất lượng cao nhưng các tuyến cao tốc có giá trị hàng tỷ USD không thể chịu đựng nổi các đoàn xe vượt tải trọng cho phép 2 -3 lần.
Anh Minh
-
TP.HCM: Vừa khẩn cấp ứng phó bão KALMAEGI, vừa ráo riết phòng chống các đợt triều cường mới -
Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương chủ động phòng tránh, ứng phó với bão KALMAEGI -
Từ 30/12/2025, bãi bỏ 8 Nghị định của Chính phủ -
Khởi tố giám đốc, phó giám đốc làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức
-
Chủ tịch Lâm Đồng yêu cầu rà soát lại việc cấp phép hồ chứa bị vỡ -
Đà Nẵng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do mưa lũ -
Thủ đoạn vận chuyển vàng lậu quy mô lớn qua biên giới -
Gia Lai tăng cường giám sát công tác bảo vệ môi trường tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa -
Bắt doanh nhân, diễn viên Trương Ngọc Ánh, điều tra hành vi lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản -
Trung Bộ vẫn còn 79 vị trí tắc đường do ảnh hưởng của mưa lũ đặc biệt lớn -
Bắt tạm giam Giám đốc Công ty Acuity Funding Việt Nam
-
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Triển lãm Cấp phép bản quyền & Sáng tạo Việt Nam 2025: Cánh cửa kết nối của ngành công nghiệp sáng tạo Việt -
FPT bắt tay hai công ty tư vấn Indonesia phát triển các nền tảng số quốc gia

