Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 18 tháng 05 năm 2024,
Đấu giá hơn 7,8 triệu cổ phần SDI
Chí Tín - 06/08/2014 19:45
 
 Ngày 22/8/2014 tới đây, Công ty TNHH MTV Đầu tư – Phát triển Thể thao Hà Nội (SDI) sẽ thực hiện đấu giá bán cổ phần lần đầu ra công chúng tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đối tác chiến lược của Vinatex: Sẽ có yếu tố nước ngoài
Thu 950 tỷ đồng, nhà nước đại thắng phiên IPO Vocarimex
SCIC bán cổ phần tại Bia Hạ Long
BIDV sẽ bán nửa triệu cổ phiếu Sabeco
Cảng Hải Phòng chào bán thỏa thuận 30 triệu cổ phần

Theo phương án cổ phần hóa, vốn điều lệ sau chuyển đổi của Công ty TNHH MTV Đầu tư – Phát triển Thể thao Hà Nội là 78,8 tỷ đồng, tương đương với tổng số cổ phần là 7.880.000 cổ phần.

Trong đó, Công ty sẽ thực hiện bán đấu giá công khai 7.827.800 cổ phần (tương đương với 99,33% vốn điều lệ sau cổ phần hóa).

   
  SDI có thể sản xuất được nhiều loại thuyền thể thao  

Lĩnh vực hoạt động chính của Công ty TNHH MTV Đầu tư – Phát triển Thể thao Hà Nội là kinh doanh các mặt hàng thể thao chuyên dụng.

Đây là hoạt động đem lại doanh thu chính cho công ty với tỷ trọng  49% tổng doanh thu năm 2013.

Xếp sau là hoạt động kinh doanh là hoạt động sản xuất hàng hóa thể dục thể thao với 33,7% doanh thu. Hiện tại, Công ty có khả năng sản xuất các sản phẩm thuyền thể thao và một số sản phẩm khác phục vụ nhu cầu của ngành thể dục thể thao như ghế sân vận động, bảng rổ, cửa nhựa…

Ngoài ra, SDI còn kinh doanh cả văn phòng cho thuê, nhưng lĩnh vực này chỉ chiếm 17,3% tổng doanh thu.

Công ty hiện đang quản lý 1.191,7 m2 đất với 1.395,6 m2 diện tích sàn xây dựng với mục đích sử dụng làm văn phòng và kinh doanh.

Đây là khu đất tại 51 Đốc Ngữ, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, thuê của nhà nước thời hạn 50 năm kể từ năm 1993 với phương thức trả tiền thuê hàng năm.

Bên cạnh đó, Công ty đang có 4.455,8 m2 đất thuê của nhà nước với phương thức trả tiền thuê đất một lần để góp vốn kinh doanh. Khu đất này được được công ty đưa vào góp vốn trong CTLD Hanoi Lake View Sport bằng giá trị quyền sử dụng đất.

Trên khu đất hiện có 1 tòa nhà 11 tầng với diện tích sàn xây dựng 11.271m2, một số công trình phụ trợ khác và đang kinh doanh cho khách hàng trong và ngoài nước thuê làm văn phòng và nhà ở.

Sóng M&A chờ gió cổ phần hóa

Sóng M&A chờ gió cổ phần hóa

Làn sóng mua bán, sáp nhập (M&A) thứ hai tại Việt Nam phụ thuộc khá lớn vào thành công của tiến trình cổ phần hóa hàng loạt doanh nghiệp nhà nước trong tương lai gần.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư