![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/chicuong/2024/07/25/nang-cao-nang-luc-canh-tranh-de-thu-hut-dau-tu-hieu-qua-ben-vung1721898428.jpg)
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
![]() | ||
Một đoạn Quốc lộ 14 đoạn qua Tây Nguyên (Ảnh: Petrotimes) |
"Nếu không có gì thay đổi, Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn qua Pleiku (Km1610) - Cầu 110 (Km1667 + 570), tỉnh Gia Lai theo hình thức BOT sẽ được khởi công tại huyện Chư Prông, Gia Lai vào ngày 9/6", ông Nguyễn Văn Lưu, Chánh văn phòng Bộ Giao thông Vận tải cho biết.
Đây là dự án mở đầu cho việc khởi công hàng loạt dự án BOT khác trên Quốc lộ 14 để hoàn thành việc thông tuyến quốc lộ 14 kể từ nay đến hết năm 2015 theo chủ trương của Chính phủ.
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có quyết định chọn Tập đoàn Đức Long là nhà đầu tư Dự án có tổng mức đầu tư 1.775 tỷ đồng này.
Hiện Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã cam kết tài trợ cho Dự án gần 1.600 tỷ đồng.
Để hoàn vốn cho Dự án, nhà đầu tư được phép thu phí giao thông trên 2 trạm thu phí tại Km 1610+800 và Km 1667+470 (dự kiến bắt đầu đi vào thu phí từ tháng 1/2016). Mức thu phí bằng 3,5 lần mức cơ bản tại Thông tư 90/2004/TT-BTC ngày 7/9/2004 của Bộ Tài chính.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, Quốc lộ 14 đoạn qua Tây Nguyên dài 663 km, đã cơ bản hoàn thành 187 km bằng vốn trái phiếu Chính phủ, đã và đang triển khai xây dựng 274 km (vốn trái phiếu Chính phủ bảo lãnh - 55 km, vốn nhà đầu tư BOT - 219 km), còn lại 202 km/TMĐT 6.500 tỷ đồng, dự kiến sẽ được đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ bảo lãnh; phấn đấu cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2016.
Anh Minh
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
-
Samsung Galaxy Z Fold 6 có mấy màu? Hướng dẫn bạn chọn màu sắc theo phong thủy