Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đầu tư cho bé học tiếng Anh hè sao cho hiệu quả?
Uyên Linh - 04/05/2015 15:04
 
Trẻ ở độ tuổi 3 - 16 nhận biết và tiếp thu ngoại ngữ rất nhanh, tuy nhiên, do đặc tính của trẻ vẫn còn ham chơi và lại thiếu tập trung nên không phải bé nào cũng kiên nhẫn chịu học. Việc tìm được một không gian tốt, môi trường học tập phù hợp, thoải mái, từ đó khơi gợi cảm hứng học tập của các con một cách tự nhiên nhất là điều mà các bậc phụ huynh có thể giúp con.

Có phải do con … lười học

Phụ huynh thời @ không ai là không ý thức được tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ, vì vậy, sẵn sàng “đầu tư” thời gian và vật chất cho con ngay từ nhỏ hay đăng ký theo học tại các trung tâm ngoại ngữ có uy tín. Đầu tư cho con cái là để thu lại được kiến thức, tuy nhiên, không phải việc đầu tư  nào cũng “có lãi”. Chị Thanh Dung (TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Khi bé lên 5 tuổi, ngoài việc học tiếng Việt, gia đình tôi đã cho bé theo học ngoại ngữ ở một trung tâm tiếng Anh, ban đầu bé tỏ ra rất thích thú vì cô mới, bạn mới nhưng chỉ sau một thời gian ngắn là cháu bắt đầu chán, rồi dần dần lười không muốn đến lớp nữa”.

Tại Apollo, bé được đắm chìm trong không gian vui chơi sáng tạo hoàn toàn bằng Anh ngữ
Tại Apollo, bé được đắm chìm trong không gian vui chơi sáng tạo hoàn toàn bằng Anh ngữ

Nắm bắt tâm lý của trẻ nhỏ học ngoại ngữ, các chuyên gia đã chỉ ra nhiều nguyên nhân, theo đó, cha mẹ nên lưu ý một số lý do cơ bản để xem xét với trường hợp của con mình. Điểm thứ nhất, có thể do cách con đang được dạy, thụ động tiếp thu kiến thức và từ vựng một cách máy móc hoặc nhắc lại theo thầy cô mà không được khơi gợi sự chủ động học hỏi, không kết hợp việc liên tưởng qua kiến thức thực tế nên dễ gây đến nhàm chán. Thứ hai, một số phụ huynh thường gửi con cho gia sư người Việt, điều này thuận lợi ở chỗ nếu con không hiểu thầy cô có thể giảng cặn kẽ vì chung một ngôn ngữ; tuy nhiên, khi ấy con nhớ ngữ pháp nhưng lại không thành thạo về giao tiếp, phát âm. Đặc biệt, lí do thứ ba phổ biến ở rất nhiều gia đình đó là cha mẹ gửi con tới trung tâm, thầy cô gia sư nhưng không nắm rõ chương trình học của con như thế nào, con sẽ học gì và từ đó về nhà vận dụng ra sao?

“Bắc cầu kiều” tìm phương pháp học đúng

Chị Thanh Hằng ở Quận Cầu Giấy, Hà Nội đã rất vui mừng khi bé con của chị mới 3 tuổi nói một cách vô cùng tự nhiên trước bể cá cảnh: “Ơ mẹ ơi con cá kìa, fish – fish”, sau đó bé tự đọc tên màu của những chú cá bằng tiếng Anh một cách thành thạo. Chị Hằng cảm thấy rất hài lòng bởi quyết định của mình sau khi đã bỏ ra rất nhiều công sức, đã tìm hiểu nhiều phương pháp học ngoại ngữ và lựa chọn phương pháp LETS (Learning English Through Subjects) – Học tiếng Anh qua môn học tại Apollo English. LETS cũng chính là phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất dành cho trẻ từ 3-16 tuổi vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo trao huy chương Vàng.

Học ngoại ngữ nói chung và học tiếng Anh nói riêng sẽ cần có những phương pháp dạy và học phù hợp, đặc biệt với đối tượng là trẻ em. Không phải trẻ em của bất kỳ quốc gia nào cũng có những điểm chung giống nhau do vậy để hiểu được và có được phương pháp học phù hợp giúp trẻ học hiệu quả là rất quan trọng. Sự khác biệt giữa phương pháp “Học tiếng Anh qua môn học” với phương pháp truyền thống nằm ở cách quan niệm tiếng Anh không phải là môn học độc lập mà tiếng Anh sẽ được học thông qua các môn học khác như Toán, Khoa học. Ngoài ra, “Học tiếng Anh qua môn học” còn lồng ghép cách học chủ động (active-learning) và ngẩng cao đầu (heads-up), luôn khuyến khích học viên không phụ thuộc vào sách vở hoặc thụ động nghe giảng, “ngẩng cao đầu” bày tỏ ý kiến, quan điểm riêng trước mọi vấn đề. Mỗi giờ học, giáo viên luôn gợi ra những chủ đề “mở” về môi trường, giáo dục, giao thông...  để học sinh bày tỏ suy nghĩ và ý kiến cá nhân.

LETSTM là phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất dành cho trẻ từ 3-16 tuổi vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo trao huy chương Vàng
LETS là phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất dành cho trẻ từ 3-16 tuổi vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo trao huy chương Vàng

Mùa hè 2015, ngoài phương pháp học LETS, Apollo English còn không ngừng cải tiến bổ sung nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích giúp học viên ngày càng đạt được sự toàn diện, phát triển cả thể chất lẫn tinh thần. Với chương trình “Tăng tốc tiếng Anh, vui hè sống động”, học viên Apollo English sẽ có thêm 6 giờ ngoại khóa bằng tiếng Anh để rèn luyện kĩ năng thông qua hình thức Câu lạc bộ (CLB) như hoa tay nghệ thuật, CLB Yoga, CLB nhảy, CLB nhà khoa học nhí, nhà làm phim nhí, nhà báo nhí … Bé sẽ được đắm chìm trong không gian vui chơi sáng tạo hoàn toàn bằng Anh ngữ, sẽ giúp học viên thực sự “tăng tốc” tiếng Anh trong mùa hè này. 

Đăng ký chương trình hè 2015 “Tăng tốc tiếng Anh, vui hè sống động” để nhận nhiều ưu đãi lớn từ Apollo:

- Học viên mới đăng ký khóa học hè 78 giờ trong chương trình “Tăng tốc tiếng Anh, vui hè sôi động” sẽ được nhận được ưu đãi học bổng lên đến 3.5 triệu đồng trong tháng 05/2015. Chương trình được áp dụng tại tất cả các trung tâm Apollo tại Hà Nội & TPHCM.

- Tham gia Ngày hội Tiếng Anh trên toàn quốc vào ngày 16 hoặc 17/5 để cho con tham gia lớp học với giáo viên nước ngoài & kiểm tra năng lực tiếng Anh miễn phí.

Để được tư vấn thêm, vui lòng gọi hotline miễn phí: 1800–6655 hoặc truy cập trang web: TẠI ĐÂY

Apollo được vinh danh phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất
Tại buổi lễ trao giải “Giải thưởng Chu Văn An vì sự nghiệp phát triển văn hóa giáo dục Việt Nam – Lần thứ I – năm 2014” mới được tổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư