Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 17 tháng 09 năm 2024,
Đầu tư gần 1.989 tỷ đồng làm khu công nghiệp Mỹ Xuân B1-CONAC mở rộng
T.T - 17/09/2024 19:18
 
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 996/QĐ-TTg ngày 17/9/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Mỹ Xuân B1-CONAC mở rộng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Mỹ Xuân B1-CONAC mở rộng

Cụ thể, Phó thủ tướng chấp thuận Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng dầu khí IDICO là nhà đầu tư dự án.

Dự án được thực hiện tại phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng vốn đầu tư là 1.988,636 tỷ đồng, trong đó vốn góp của Nhà đầu tư là 386,216 tỷ đồng.

Phó thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm về những nội dung được giao thẩm định chủ trương đầu tư dự án và thực hiện quản lý nhà nước về khu công nghiệp theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan.

Các Bộ, ngành có liên quan chịu trách nhiệm về nội dung thẩm định chủ trương đầu tư dự án thuộc chức năng, nhiệm vụ của mình theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan.

Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bảo đảm tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung thẩm định theo quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm về sự phù hợp của dự án với các quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; đảm bảo chỉ tiêu đất khu công nghiệp để thực hiện dự án nằm trong kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 và giai đoạn 2026 - 2030, quy hoạch sử dụng đất cấp huyện có liên quan thời kỳ 2021 - 2030; cập nhật vị trí và quy mô diện tích của khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 - CONAC mở rộng vào quy hoạch sử dụng đất cấp huyện có liên quan thời kỳ 2021 - 2030 và giám sát việc thực hiện chỉ tiêu đất khu công nghiệp của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã được phân bổ.

Tổ chức xây dựng và thực hiện phương án thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, cho thuê đất để thực hiện dự án phù hợp với các văn bản đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt về quy mô diện tích, địa điểm và tiến độ thực hiện dự án; đảm bảo không có tranh chấp, khiếu kiện về quyền sử dụng địa điểm thực hiện dự án.

Trường hợp trong khu vực thực hiện dự án có tài sản công, đề nghị thực hiện theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công, đảm bảo không thất thoát tài sản nhà nước.

Kiểm tra, giám sát nhà đầu tư hoàn thành thủ tục xây dựng

Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo Ban quản lý các khu công nghiệp Bà Rịa - Vũng Tàu và các cơ quan có liên quan hướng dẫn, kiểm tra, giám sát nhà đầu tư hoàn thành thủ tục xây dựng theo quy định; đảm bảo vị trí và quy mô diện tích của dự án phù hợp với chủ trương đầu tư được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đảm bảo cơ cấu sử dụng đất của dự án và khoảng cách an toàn về môi trường tuân thủ Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng và quy định khác có liên quan.

Đồng thời, yêu cầu nhà đầu tư: (i) góp đủ số vốn chủ sở hữu để thực hiện Dự án, bao gồm cả trường hợp doanh nghiệp đầu tư các dự án khác và hoạt động kinh doanh khác ngoài Dự án này; (ii) việc huy động nguồn vốn từ nhà đầu tư thứ cấp thuê lại đất trong khu công nghiệp phải đáp ứng điều kiện về việc đưa bất động sản vào kinh doanh theo quy định của pháp luật về đất đai, kinh doanh bất động sản, tài chính, kế toán, trường hợp không huy động đủ vốn này, đề nghị nhà đầu tư huy động các nguồn vốn khác để đảm bảo đủ vốn thực hiện Dự án như cam kết; (iii) cụ thể phương án huy động vốn vay bằng các hợp đồng tín dụng; (iv) trong quá trình triển khai dự án nếu phát hiện khoáng sản có giá trị cao hơn khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường thì phải báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật về khoáng sản; (v) phối hợp trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và đầu tư xây dựng nhà ở công nhân, công trình văn hóa, thể thao cho người lao động làm việc trong khu công nghiệp.

Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng dầu khí IDICO (nhà đầu tư) chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của nội dung hồ sơ dự án và văn bản gửi cơ quan nhà nước có thẩm quyền; tuân thủ quy định của pháp luật trong việc thực hiện dự án theo Quyết định này; chịu mọi rủi ro, chi phí và chịu hoàn toàn trách nhiệm theo quy định tại Điều 47 và Điều 48 Luật Đầu tư trong trường hợp vi phạm quy định của pháp luật về đầu tư và quy định của pháp luật về đất đai.

Đảm bảo bố trí đủ vốn chủ sở hữu để thực hiện dự án theo đúng cam kết và tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai; đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định tại khoản 2 Điều 4 Nghị định số 02/2022/NĐ-CP khi thực hiện hoạt động kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp; ký quỹ hoặc phải có bảo lãnh ngân hàng về nghĩa vụ ký quỹ để bảo đảm thực hiện dự án.

Nhà đầu tư phối hợp với các cơ quan có liên quan trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; thực hiện các thủ tục về môi trường theo đúng quy định của Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản hướng dẫn.

Đầu tư hơn 1.256 tỷ đồng xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Châu Minh - Bắc Lý - Hương Lâm
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 972/QĐ-TTg ngày 13/9/2024 về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư