-
Lo ngại ách tắc giao thông, doanh nghiệp cung ứng hàng Tết tìm kiếm giải pháp -
Doanh nghiệp né rủi ro thị trường xuất khẩu -
Xuất khẩu sang châu Mỹ thắng lớn -
Xuất khẩu cao su lập kỷ lục thu 3,4 tỷ USD, triển vọng năm 2025 vẫn tích cực -
Cần làm gì để tiếp tục duy trì trạng thái xuất siêu? -
Xuất khẩu dệt may tăng trưởng vượt bậc nhờ chiến lược mở rộng thị trường
Như vậy, sau đường thô sản xuất tại Lào được Hoàng Anh Gia Lai nhập về, nay đến lượt cà phê. Nhưng cũng cần nói thêm là Dao Coffee của tập đoàn Dao Heuang Group (Lào) là cà phê arabica chứ không phải robusta được ưa chuộng ở Việt Nam.
Thị trường cà phê Việt Nam tiếp tục có sự cạnh tranh gay gắt hơn từ các nhà đầu tư nước ngoài |
Mới đây, tại TP.HCM, Dao Heuang công bố Công ty Blue Star (Việt Nam) là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm cà phê hòa tan của họ tại Việt Nam.
Bà Boonheuang Litdang, Phó chủ tịch Dao Heuang, khi trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn đã cho biết, Tập đoàn sử dụng nguyên liệu cà phê arabica trồng tại tỉnh Champasack (Nam Lào), với 250 ha của riêng Tập đoàn và thu mua lượng cà phê trên diện tích 30.000 ha của nông dân.
Theo bà Boonheuang, nhà máy chế biến của Tập đoàn cũng đặt tại Champasack có vốn đầu tư lên đến 128 triệu USD, sử dụng công nghệ của Đức, bắt đầu sản xuất từ cuối năm 2012 và đến nay mới khai thác 70% công suất thiết kế. Riêng cà phê hòa tan, nhà máy có thể cung cấp 3.000 tấn/năm. Đến nay, cà phê của tập đoàn đã có mặt ở Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc.
Tổng giám đốc Blue Star, ông Trần Xuân Định cho biết, lượng hàng Dao Coffee đã nhập về với tổng giá trị khoảng 6 triệu USD và sẽ được phân phối trên cả nước qua các điểm bán lẻ, cửa hàng cà phê, siêu thị, trung tâm thương mại. Không loại trừ khả năng Blue Star sẽ bán Dao Coffee sang một số thị trường gần Việt Nam nơi thương hiệu này chưa có mặt.
Đối với thị trường trong nước, ông Định cho biết phân khúc của Dao Coffee là phân khúc tương đương với cà phê hòa tan G7, Vinacafe và Nescafe.
Được biết, Dao Heuang cam kết sẽ làm đầu mối hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho Blue Star kinh doanh và phân phối các sản phẩm bánh kẹo, thực phẩm tiêu dùng của Việt Nam tại Lào.
Tường Thụy
-
Xuất khẩu cao su lập kỷ lục thu 3,4 tỷ USD, triển vọng năm 2025 vẫn tích cực -
Quảng Ninh kích cầu tiêu dùng những ngày đầu năm 2025 -
Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi tăng trưởng mạnh -
Cơ hội thưởng thức bò Wagyu "sang chảnh" với giá thành phải chăng -
Cần làm gì để tiếp tục duy trì trạng thái xuất siêu? -
Xăng tăng giá lần thứ 3 liên tiếp từ đầu năm 2025 -
Xuất khẩu dệt may tăng trưởng vượt bậc nhờ chiến lược mở rộng thị trường
- Trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn tại khách sạn cao cấp Legend Valley Hà Nam
- SeABank lãi trước thuế 6.039 tỷ đồng năm 2024
- Xuân Quê Hương 2025 - Gắn kết kiều bào với nhân dân trong nước
- Tập đoàn YTL cam kết đầu tư dài hạn tại Việt Nam
- ELCOM (ELC) liên tiếp trúng thầu nhiều dự án trọng điểm với tổng giá trị hơn 300 tỷ đồng
- Xuân Quê hương 2025 - “Việt Nam vươn lên trong Kỷ nguyên mới”