
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
Như vậy, sau đường thô sản xuất tại Lào được Hoàng Anh Gia Lai nhập về, nay đến lượt cà phê. Nhưng cũng cần nói thêm là Dao Coffee của tập đoàn Dao Heuang Group (Lào) là cà phê arabica chứ không phải robusta được ưa chuộng ở Việt Nam.
![]() | ||
Thị trường cà phê Việt Nam tiếp tục có sự cạnh tranh gay gắt hơn từ các nhà đầu tư nước ngoài |
Mới đây, tại TP.HCM, Dao Heuang công bố Công ty Blue Star (Việt Nam) là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm cà phê hòa tan của họ tại Việt Nam.
Bà Boonheuang Litdang, Phó chủ tịch Dao Heuang, khi trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn đã cho biết, Tập đoàn sử dụng nguyên liệu cà phê arabica trồng tại tỉnh Champasack (Nam Lào), với 250 ha của riêng Tập đoàn và thu mua lượng cà phê trên diện tích 30.000 ha của nông dân.
Theo bà Boonheuang, nhà máy chế biến của Tập đoàn cũng đặt tại Champasack có vốn đầu tư lên đến 128 triệu USD, sử dụng công nghệ của Đức, bắt đầu sản xuất từ cuối năm 2012 và đến nay mới khai thác 70% công suất thiết kế. Riêng cà phê hòa tan, nhà máy có thể cung cấp 3.000 tấn/năm. Đến nay, cà phê của tập đoàn đã có mặt ở Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc.
Tổng giám đốc Blue Star, ông Trần Xuân Định cho biết, lượng hàng Dao Coffee đã nhập về với tổng giá trị khoảng 6 triệu USD và sẽ được phân phối trên cả nước qua các điểm bán lẻ, cửa hàng cà phê, siêu thị, trung tâm thương mại. Không loại trừ khả năng Blue Star sẽ bán Dao Coffee sang một số thị trường gần Việt Nam nơi thương hiệu này chưa có mặt.
Đối với thị trường trong nước, ông Định cho biết phân khúc của Dao Coffee là phân khúc tương đương với cà phê hòa tan G7, Vinacafe và Nescafe.
Được biết, Dao Heuang cam kết sẽ làm đầu mối hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho Blue Star kinh doanh và phân phối các sản phẩm bánh kẹo, thực phẩm tiêu dùng của Việt Nam tại Lào.
Tường Thụy
 on local server. Be sure to CHMOD your directory to 777.)
-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Nông nghiệp công nghệ cao
-
ofi tiên phong kết hợp tăng trưởng và phát triển bền vững tại Việt Nam
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Du lịch - Khách sạn - Resort
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Logistics