
-
Noventiq ra mắt công cụ AI thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh cho doanh nghiệp
-
Bà Rịa-Vũng Tàu: Lợi thế phát triển công nghiệp khi sở hữu cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam
-
Tiếp cận chất lượng và lâm sàng xuất sắc để chăm sóc tốt sức khỏe người dân
-
Dược Hậu Giang tăng thứ bậc tại Giải thưởng Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023
-
Lộ diện 3 đội xuất sắc nhất Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2023 -
Lãnh đạo BIDV thăm, hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ cướp ngân hàng tại Đà Nẵng
![]() |
Hình ảnh Gian hàng Dh Foods tại Triển lãm Quốc tế Thaifex 2019 – Nguồn: Dh Foods |
Trong kinh doanh, xuất khẩu luôn là “ca khó”, nhất là những lần đầu khai phá thị trường mới. Muôn vàn câu hỏi đặt ra như: Yêu cầu về chất lượng sản phẩm của thị trường ấy thế nào? Sản phẩm có phù hợp khẩu vị người tiêu dùng nước bạn? Chính sách bán hàng đã hỗ trợ tốt cho đối tác? Và để trả lời những câu hỏi ấy, Dh Foods lựa chọn: Dấn thân.
2016 - Lần đầu tham gia triển lãm và hành trình “thi cử” bắt đầu
Lần đầu tiên quyết định tham gia Triển lãm quốc tế về thực phẩm tại TP. Hồ Chí Minh, Dh Foods không đặt mục tiêu bán hàng mà tập trung đón tiếp và tư vấn đối tác. Chính Ban lãnh đạo là người trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe trao đổi với từng khách hàng.
Tiếp xúc hàng trăm nhà nhập khẩu từ khắp nơi trên thế giới, cuối cùng Dh Foods tìm được một đối tác nhập khẩu và phân phối lớn nhất châu Âu, trụ sở tại Hà Lan. Trở về từ triển lãm, khách hàng gửi email đến với hàng loạt câu hỏi xung quanh việc hợp tác. Và kỳ “thi cử” bắt đầu.
2017 - Ròng rã với bài thi “kiểm định chất lượng sản phẩm”
Châu Âu là thị trường khắt khe và khó tính. Vì thế, mỗi sản phẩm xuất khẩu đều phải thực hiện rất nhiều loại kiểm định khác nhau. Dh Foods phải trả lời và chứng minh vô vàn câu hỏi về sản phẩm, nhà máy, quy trình sản xuất... qua các con số thể hiện trên quả phân tích sản phẩm tại trung tâm kiểm nghiệm do khách hàng chỉ định.
Có những lúc suy nghĩ muốn dừng lại vì mất quá nhiều thời gian cũng như chi phí cho việc kiểm định, trong khi chưa chắc sẽ có đơn hàng. Nhưng Anh Nguyễn Trung Dũng – Founder & CEO Dh Foods đã luôn động viên đội ngũ nhân viên và có một niềm tin mãnh liệt: Dh Foods nhất định sẽ thành công. Và Dh Foods đã vỡ òa khi nhận được đơn hàng đầu tiên với giá trị gần 12.000 USD sau hơn một năm ròng rã kiên trì.
2018 - Đối tác Nhật: “Chúng tôi sẽ hủy hợp đồng…”
Dh Foods được đối tác Nhật Bản chia sẻ: Trước khi làm việc với Dh Foods, họ đã hợp tác cùng một công ty sản xuất muối chấm khác trước đó, nhưng vừa phải hủy hợp đồng do hàng giao không đúng chất lượng như đã cam kết. “Chúng tôi sẽ ngay lập tức hủy hợp đồng và Dh Foods phải ký văn bản cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm về mọi chi phí hàng hóa, thu hồi và tiêu hủy nếu hàng đến Nhật không đúng như mẫu đã duyệt ” - đối tác bày tỏ.
Khách đề nghị mang sản phẩm đi phân tích theo danh sách hơn 1.000 chỉ tiêu. Và sau khi vượt qua kỳ kiểm định trên giấy tờ này, Đối tác thông báo cho Dh Foods về lịch “thăm” nhà máy trước khi quyết định nhập hàng. Vì luôn trong tâm thế sẵn sàng, Dh Foods đã dễ dàng vượt qua “bài sát hạch thực tế”. Và đơn hàng đầu tiên của thị trường Nhật cũng được khởi động ngay sau đó.
2019: Đặt dấu chân đến các thị trường mới
Thành công xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Châu Âu và Nhật Bản mở đường cho sự tin tưởng từ các đối tác nước ngoài khác. Trong vòng 2 năm tiếp theo, Dh Foods lần lượt có mặt tại 6 đất nước mới: Đức, Hàn, Anh, Mỹ, Úc, Nga. Ngoài ra, Dh Foods vẫn tiếp tục tham gia các triển lãm quốc tế, nổi bật có Triển lãm THAIFEX tổ chức tại Thái Lan.
2020 - 2021: Củng cố hành trang - giăng buồm mạnh mẽ
Đại dịch Covid-19 khiến nhiều chuyến hành trình gặp nhiều sóng gió. Đây cũng là quãng thời gian Dh Foods tiếp tục phục vụ thật tốt các khách hàng hiện tại, bên cạnh đó tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm mới, và luôn trong tâm thế sẵn sàng “khoe” với thế giới.
Chặng đường vươn ra biển lớn chứa đựng hàng ngàn khó khăn nhưng cũng là bao niềm vui mới. Với ngư dân, trở về từ biển cả là sự hạnh phúc từ mẻ lưới bội thu. Còn với Dh Foods, đó là sự tự hào, niềm hân hoan khi được giới thiệu những gia vị Việt đến toàn thế giới. Philip Kotler – cha đẻ của học thuyết tiếp thị hiện đại đã khuyến khích: “Việt Nam hãy là nhà bếp của thế giới”. Và Dh Foods đang từng bước trở thành một phần trong căn bếp đó.
-
Acecook Việt Nam đi đầu trong ngành hàng về cải tiến sản phẩm giảm nhựa
-
Dai-ichi Life Việt Nam được trao Chứng nhận về đóng góp bảo vệ môi trường và thúc đẩy tăng trưởng xanh bền vững
-
BUV công bố các Chương trình đào tạo mới từ Anh Quốc và Quỹ học bổng 2024 trị giá 87 tỷ đồng
-
Noventiq ra mắt công cụ AI thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh cho doanh nghiệp
-
Bà Rịa-Vũng Tàu: Lợi thế phát triển công nghiệp khi sở hữu cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam -
Tiếp cận chất lượng và lâm sàng xuất sắc để chăm sóc tốt sức khỏe người dân -
Dược Hậu Giang tăng thứ bậc tại Giải thưởng Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023 -
Lộ diện 3 đội xuất sắc nhất Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2023 -
Lãnh đạo BIDV thăm, hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ cướp ngân hàng tại Đà Nẵng -
Imexpharm được vinh danh trong Top 5 công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam -
Alibaba.com hỗ trợ đưa doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tham gia thị trường toàn cầu
-
Acecook Việt Nam đi đầu trong ngành hàng về cải tiến sản phẩm giảm nhựa
-
Dai-ichi Life Việt Nam được trao Chứng nhận về đóng góp bảo vệ môi trường và thúc đẩy tăng trưởng xanh bền vững
-
BUV công bố các Chương trình đào tạo mới từ Anh Quốc và Quỹ học bổng 2024 trị giá 87 tỷ đồng
-
Noventiq ra mắt công cụ AI thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh cho doanh nghiệp
-
Bà Rịa-Vũng Tàu: Lợi thế phát triển công nghiệp khi sở hữu cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam
-
Tiếp cận chất lượng và lâm sàng xuất sắc để chăm sóc tốt sức khỏe người dân