Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Di động trung cấp - sân chơi mới của các gã khổng lồ
Nhã Nam - 16/05/2016 08:50
 
Di động trung cấp là nhóm có nhiều biến động. Các đại gia công nghệ liên tục mở rộng thị phần trong nhóm này, không kém những gì họ đã phô diễn với phân khúc cao cấp. Samsung giới thiệu dòng Galaxy A, Apple trình làng mẫu iPhone SE, các tên tuổi Trung Quốc cũng tập trung nhiều vào phân khúc này, tạo nên một sân chơi đầy sống động.

Thị trường trung cấp đã nóng lên nhiều, khi 2 gã khổng lồ Samsung và Apple định vị các dòng sản phẩm tầm trung của họ. Theo đó, dòng Galaxy A sẽ nằm trong phân khúc tầm trung, cao cấp hơn dòng Galaxy J và thấp hơn dòng Galaxy S. Trong khi đó, Apple cũng cho thấy tham vọng của mình trong phân khúc này khi giới thiệu mẫu iPhone SE.

Nếu ở phân khúc phổ thông, khách hàng đặc biệt quan tâm đến cấu hình, thì ở nhóm trung cấp, thiết kế là yếu tố có ý nghĩa quyết định hơn cả. Trước đây, thị trường thường mặc định rằng, di động tầm trung là những model có thiết kế tốt, hoặc có cấu hình tốt. Tuy nhiên, mẫu Galaxy A5 2016 xuất hiện đã gây tiếng vang và có ảnh hưởng đến thị trường trung cấp, khi sản phẩn kế thừa nhiều thiết kế đẹp trên dòng Galaxy S cao cấp, trong khi vẫn được trang bị cấu hình tốt.

Galaxy A5 dần trở thành chuẩn mực cho các model cùng phân khúc.
Galaxy A5 dần trở thành chuẩn mực cho các model cùng phân khúc.

Samsung đang cho thấy những thay đổi mạnh mẽ của họ trên trường di động. Từ những thành công vang dội trên nhóm cao cấp với 2 dòng Galaxy S và Note, gã khổng lồ đang tiếp tục mở rộng ảnh hưởng của mình ở phân khúc tầm trung với dòng Galaxy A.

Kế thừa những thành công của Galaxy A5 năm 2015 đời đầu, năm nay, Samsung tiếp tục giới thiệu bản kế nhiệm với tên gọi Samsung Galaxy A5 2016. Smartphone tầm trung của Samsung vẫn được đầu tư mạnh về thiết kế khi thừa hưởng những đường nét thiết kế cao cấp của mẫu Galaxy S6. Samsung một lần nữa cho thấy, họ không chỉ làm tốt ở phân khúc cao cấp, mà còn đặc biệt quan tâm đến những khách hàng ở nhóm trung cấp.

Trái với gã khổng lồ Hàn Quốc, “táo khuyết” lại khiến người dùng thất vọng khi trình làng một di động 4 inch, dùng lại bộ khung của iPhone 5S - thiết kế mà họ đã từ bỏ cách đây gần 3 năm. Ngoài thiết kế cũ kỹ, một nguyên nhân khác khiến thị trường lạnh nhạt với di dộng của Apple là giá bán quá cao.

Còn các tên tuổi khác trong dòng trung cấp như Oppo, Meidu thay vì sáng tạo trong thiết kế, lại đi sao chép lại thiết kế của các tên tuổi lớn. Hệ quả là những thiết bị này thường tương đồng và không tạo ra được khác biệt, dù giá bán hấp dẫn. Oppo F1 Plus là cái tên được nhắc đến nhiều, dù có ngoại hình đẹp, cấu hình tốt nhưng người dùng đã chán với việc di động của họ luôn phải đi theo cái bóng của một tên tuổi khác mà không mang dấu ấn khác biệt về thiết kế.

Trong khi iPhone SE đi ngược xu thế khi dùng lại bộ khung của iPhone 5S, các tên tuổi Trung Quốc không tạo ra được khác biệt, thì di động của Samsung là lựa chọn sáng giá trong phân khúc tầm trung.

Samsung Galaxy A5 nổi bật với thiết kế nguyên khối kết hợp 2 mặt kính cường lực. Mặt lưng của Galaxy A5 cũng được chế tác cong 2,5D như Galaxy S6, khiến máy trông cao cấp hơn và còn đem lại cảm giác cầm nắm thoải mái. Cụm máy ảnh 13 MP cũng được bố trí gọn gàng, ít bị lồi và tạo thành một tổng thế thống nhất với thân máy.

Với những người thường xuyên xem film, chơi game trên di động, thì màn hình Full HD, 5.2 inch của Galaxy A5 là lựa chọn sáng giá. Tấm nền Super AMOLED cho màu sắc hiển thị rực rỡ, viền màn hình mỏng, góc nhìn rộng cũng mang lại những trải nghiệm thú vị về thị giác.

Không chỉ có thiết kế tốt, Samsung Galaxy A5 còn ghi điểm nhờ cấu hình tốt. Máy chạy hệ điều hành Android 5.1, dùng chip Exynos 7580 lõi 8, tốc độ 1,6 GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16 GB và có thể mở rộng dung lượng lưu trữ lên đến 128 GB qua khe cắm thẻ nhớ ngoài. Thỏi pin 2.900 mAh cũng đáp ứng đủ cho nhu cầu nghe gọi và giải trí cơ bản hơn một ngày.

So với các đối thủ trong cùng phân khúc, di động của Samsung được lòng người dùng, vì có thiết kế đẹp, hiệu năng ổn định. Galaxy A5 bản 2016 hiện có giá 8,99 triệu đồng. Đây là mức giá hấp dẫn cho một smartphone hội tụ đầy đủ các yếu tố về cả thiết kế lẫn cấu hình.

Lùm xùm câu chuyện phân phối smartphone Trung Quốc Oppo tại Việt Nam
Trong chuyện lùm xùm về phân phối Oppo tại Việt Nam gần đây, Oppo Việt Nam nói muốn hợp tác với FPT Trading để giải quyết vấn đề.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư