Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Di hài 3 mẹ con người Việt trong vụ máy bay MH17 rơi đã về quê nhà
Cao Nguyên - 13/11/2014 14:48
 
Đúng 12h22' hôm nay (13.11), chuyến bay MH752 KUL – HAN chở di hài của 3 mẹ con người Việt là nạn nhân trong vụ máy bay MH17 rơi đã đáp xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội). Tất cả thủ tục đã được hoàn tất từ trước, công tác an ninh được đảm bảo nghiêm ngặt.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Gia đình 3 nạn nhân người Việt vụ MH17 sẽ nhận 510 nghìn USD
Toàn bộ sự thật vụ MH17 của Malaysia bị bắn rơi
Xót xa chuyện ba mẹ con người Việt trên chuyến bay định mệnh MH17
Di hài của 3 mẹ con chị Nguyễn Ngọc Minh về đến sân bay Nội Bài lúc 12h22' ngày 13.11. Gia đình, người thân của 3 nạn nhân không thể kìm được nước mắt khi chiếc xe chở di hài đi từ phía trong sân bay ra ngoài.

Trước đó cả tiếng đồng hồ, người nhà của họ đã có mặt tại sân nhà ga hàng hóa Nội Bài. Trên khuôn mặt của mỗi người, nỗi buồn đau không thể giấu kín. Bà Quản Thị Phong, mẹ của nạn nhân Nguyễn Ngọc Minh, đau buồn đến tột cùng trong nỗi mất mát quá lớn, đã không thể cất lên lời nào khi phóng viên và mọi người thăm hỏi.

Khoảng 12h50', di hài của 3 mẹ con được chuyển lên xe tang lễ, để về nhà tang lễ Phùng Hưng. Di hài của 3 mẹ con chị Minh sẽ được quản tại đây và đến ngày 17.11 tới, tang lễ mới được tiến hành chính thức.

Bà Quản Thị Phong, mẹ của nạn nhân Nguyễn Ngọc Minh, đau buồn chờ đón di hài của con cháu tại sân bay Nội Bài.
 
Di hài của 3 mẹ con chị Minh được vận chuyển ra ngoài để bàn giao cho thân nhân.
 
Khoảng 12h50', di hài của 3 nạn được chuyển lên xe tang lễ, để về nhà tang lễ Phùng Hưng.
 Không ai kìm được nước mắt đau đớn và xót thương.

Trước đó, ngày 9.10, các chuyên gia của Hà Lan thông báo hoàn tất việc nhận dạng 3 nạn nhân người Việt Nam trên chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines gặp tai nạn thảm khốc.

Theo kế hoạch, di hài của 3 mẹ con nạn nhân Nguyễn Ngọc Minh được vận chuyển theo đường hàng không, bởi hãng hàng không Malaysia Airlines từ sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) đến Nội Bài, với các quy trình đặc biệt về Việt Nam, trong đó bắt buộc trải qua quá trình kiểm tra y tế quốc tế. Quy trình kiểm tra y tế này đều được các cấp có thẩm quyền duyệt trước và gồm rất nhiều bước.

Sau khi máy bay hạ cánh, di hài của 3 nạn nhân sẽ được tiến hành bàn giao cho người nhà ngay tại khu vực riêng tại sân bay, không đi chung với đường hành khách và hàng hóa thông thường.

 
3 mẹ con nạn nhân Nguyễn Ngọc Minh thiệt mạng trong vụ MH17.

Như tin tức đã đưa, vào ngày 17.7, chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia đã bị bắn rơi tại miền đông Ukraine. Chuyến bay khởi hành từ Amsterdam, Hà Lan và đang trên đường với Kuala Lumpur. Vụ tai nạn khiến 298 người có mặt trên chuyến bay thiệt mạng. Trong đó, có 3 nạn nhân người Việt gồm chị Nguyễn Ngọc Minh (sinh năm 1977) và 2 con Đặng Minh Châu (sinh năm 1997) và Đặng Quốc Huy (sinh năm 2001).

Chị Nguyễn Ngọc Minh và 2 con sống ở Delft - một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam của Hà Lan khoảng 60 km. Tháng 8.2013, chồng chị là anh Đặng Quốc Thắng đã qua đời trong một tai nạn tàu. Chị Minh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Chị có một người em trai đang sống với bố mẹ ở Hà Nội. Chị Minh cùng hai con gặp nạn trên đường về Việt Nam nghỉ hè và thăm ông bà ngoại.
Những tỷ phú Nga đang lo sợ sau vụ MH17 bị bắn hạ Những tỷ phú Nga đang lo sợ sau vụ MH17 bị bắn hạ

Những doanh nhân giàu nhất nước Nga đang ngày càng lo sợ trước khả năng nước này bị cộng đồng quốc tế cô lập, cấm vận sau những chính sách tại Ukraine, nhất là sau vụ chuyến bay MH17 rơi tại Ukraine bị nghi có sự dính líu của Nga.

Kinh hoàng thi thể nạn nhân MH17 rơi xuyên mái nhà Kinh hoàng thi thể nạn nhân MH17 rơi xuyên mái nhà

Nghe con trai báo tin có một "quả bom" vừa xuyên thủng mái nhà, Inna Tipunovais tức tốc quay về. Nhưng vào trong phòng, điều bà thấy là một thi thể phụ nữ rơi qua mái nhà xuống sàn, những vết máu bắn lên các bức tường.

Băng ghi âm được làm giả trước khi MH17 bị bắn rơi Băng ghi âm được làm giả trước khi MH17 bị bắn rơi

() Các chuyên gia phân tích âm thanh cho rằng đoạn băng đã được làm giả trước khi chiếc máy bay MH17 gặp sự cố khoảng gần 1 ngày.

Putin, Obama thảo luận về chiếc máy bay MH17 rơi ở Ukraine Putin, Obama thảo luận về chiếc máy bay MH17 rơi ở Ukraine

Ngày 17/7, Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Barack Obama đã trao đổi về vụ rơi máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines ở miền đông Ukraine.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư