Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Diễn đàn Thương mại Việt Nam - EU: Hợp tác xây dựng chuỗi cung ứng đa dạng bền vững
P.V - 28/09/2022 19:29
 
Ngày 29/9/2022, Bộ Công thương sẽ phối hợp với Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam và Hiệp hội EuroCham tổ chức Diễn đàn Thương mại Việt Nam – EU năm 2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 2022 là một năm có nhiều thuận lợi cho các hoạt động xuất khẩu và xúc tiến thương mại, đầu tư với đối tác EU, khi cả Việt Nam và EU đang đẩy mạnh phục hồi hậu đại dịch, tích cực nối lại các hoạt động kinh tế, giao thương, với vai trò hỗ trợ đáng ghi nhận từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA).

Tuy vậy, thời điểm này cũng chứng kiến nhiều biến động thị trường, các thách thức nổi lên từ vấn đề an ninh lương thực và năng lượng toàn cầu đã đặt ra nhu cầu cần thiết cho các Bên phải đẩy mạnh hợp tác xây dựng chuỗi cung ứng đa dạng, bền vững.

Trong nỗ lực đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp hai bên nắm bắt những thời cơ hợp tác mới và khai thác hiệu quả hơn nữa EVFTA, Bộ Công thương phối hợp với Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam và Hiệp hội EuroCham tổ chức Diễn đàn Thương mại Việt Nam – EU năm 2022.

Chương trình có sự tham gia đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP và Công ty Cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn.

Diễn đàn năm nay sẽ tập trung thảo luận, đánh giá những chuyển biến sau hai năm thực thi Hiệp định EVFTA, nhận định những yếu tố thuận lợi và thách thức đặt ra trong thời gian tới, cảnh báo nguy cơ và các vấn đề phát sinh đối với xuất khẩu hàng hóa và các hoạt động giao dịch thương mại, đồng thời khuyến nghị nhiều giải pháp thiết thực, kịp thời cho doanh nghiệp.

Sự kiện cũng cung cấp một kênh trao đổi thông tin, dự báo kịch bản tăng trưởng, triển vọng mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực Việt Nam có nhu cầu và EU có thế mạnh, điển hình như kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi năng lượng, hợp tác phát triển bền vững, phù hợp với xu thế phát triển toàn cầu hiện nay.

Chương trình dự kiến do Lãnh đạo Bộ Công thương chủ trì, với sự tham gia của Lãnh đạo các địa phương, Đại sứ - Trưởng Phái đoàn EU tại Việt Nam, Cơ quan đại diện ngoại giao các nước thành viên EU tại Việt Nam, EuroCham, Thương vụ Việt Nam tại các nước châu Âu, Chuyên gia, các Hiệp hội ngành hàng, cùng đông đảo cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và châu Âu tham dự trực tiếp và trên nền tảng trực tuyến.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư