Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Điền kinh Nga nộp phạt 6,3 triệu USD cho tổ chức Điền kinh Thế giới
Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+) - 14/08/2020 07:05
 
RusAF cho biết đã nộp đầy đủ tiền phạt và nhất trí với chính sách không chấp nhận doping, đồng thời đang tìm cơ hội bắt đầu tiến trình phục hồi tư cách thành viên Điền kinh thế giới.
TIN LIÊN QUAN
Dien kinh Nga nop phat 6,3 trieu USD cho to chuc Dien kinh The gioi hinh anh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: tass.com)

Liên đoàn Điền kinh Nga (RusAF) ngày 12/8 xác nhận đã nộp 6,3 triệu USD tiền phạt với sự giúp đỡ của Bộ Thể thao nước này để tránh bị loại khỏi tổ chức Điền kinh Thế giới.

Trong một thông báo, RusAF cho biết đã nộp đầy đủ tiền phạt và nhất trí với chính sách không chấp nhận doping, đồng thời đang tìm cơ hội bắt đầu tiến trình phục hồi tư cách thành viên trong tổ chức Điền kinh thế giới.

Tổ chức này cũng xác nhận đã nhận được tiền để giải quyết hai khoản tiền phạt còn tồn đọng của RusAF.

Tổ chức Điền kinh thế giới thông báo hồi cuối tháng Bảy rằng sẽ loại RusAF nếu liên đoàn này không nộp các khoản tiền phạt còn tồn đọng 5 triệu USD và 1,31 triệu USD vì vi phạm các quy định về chống doping trước ngày 15/8.

RusAF bị phạt nặng 10 triệu USD hồi tháng Ba. Đã qua hạn chót thứ nhất để nộp vào ngày 1/7 và sau đó tổ chức Điền kinh thế giới quyết định tạm dừng tiến trình cấp quy chế vận động viên độc lập (ANA) cho các vận động viên điền kinh Nga muốn thi đấu quốc tế./.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư