Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 26 tháng 08 năm 2024,
Diện mạo mới ở “thánh địa check in” Hang Múa hút khách du lịch dịp 2/9
D.Ngân - 25/08/2024 09:28
 
Khi trend cờ tổ quốc đang rất hot thì “đệ nhất check in Ninh Bình” là Hang Múa cũng ngập tràn những lá cờ đỏ sao vàng được cắm từ trên đỉnh Ngọa Long cho tới dọc đường leo lên trên đỉnh núi.

Sự xuất hiện ấn tượng của những lá cờ Việt Nam được rất nhiều du khách, đặc biệt là du khách quốc tế thích thú và trầm trồ. Trên các trang mạng về du lịch, có không ít những bức hình du khách checkin cùng con đường với rất nhiều lá cờ đỏ sao vàng.

Khi trend cờ tổ quốc đang rất hot thì “đệ nhất check in Ninh Bình” là Hang Múa cũng ngập tràn những lá cờ đỏ sao vàng được cắm từ trên đỉnh Ngọa Long cho tới dọc đường leo lên trên đỉnh núi.

Nhiều người ví von “thánh địa sống ảo” như khoác lên mình một vẻ đẹp mới đầy ấn tượng. Hình ảnh những lá cờ tổ quốc nơi đây càng thêm ý nghĩa khi chuẩn bị tới ngày Quốc khánh 2/9.

Cũng như các năm trước, Hang Múa vẫn là một trong những địa điểm được nhiều du khách lựa chọn trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 4 ngày sắp tới. Nhất là khi kinh tế khó khăn và xu hướng du lịch gần đang lên ngôi.

Bước vào mùa Thu, danh thắng đất cố đô này khoác lên mình vẻ đẹp dịu nhẹ hơn so với những ngày hè. Du khách không cần phải quá tốn sức để chinh phục được đỉnh núi Ngọa Long và ngắm trọn vẻ đẹp của vùng Tam Cốc.

Hai đỉnh núi với tháp sống ảo, tượng rồng chầu vẫn là điểm chụp ảnh “sống ảo” yêu thích của du khách. Các trend mới cũng được nhiều du khách lựa chọn khi tới đây để chụp ảnh.

Một điều đặc biệt là hồ sen xanh mướt giữa trời thu cực kỳ độc đáo của Hang Múa. Khi mà sen ở hầu hết các nơi đã dần lụi tàn thì sen ở Hang Múa lại đang xanh mướt xen kẽ vài bông hoa và chuẩn bị bước vào mùa sen muộn.

Hồ sen ở Hang Múa những năm gần đây đã gây sốt trên mạng xã hội, được khen là hồ sen đẹp nhất Việt Nam luôn ngập tràn sắc hoa. Thế nhưng, khi cả hồ sen chỉ một màu xanh mướt lại hút du khách bởi vẻ đẹp tươi mát đặc biệt và mới lạ.

Dưới chân núi Múa ngoài hồ sen, vườn xương rồng khổng lồ hay con đường hoa giữa cảnh đống thì ngôi nhà sàn mới xuất hiện cũng được nhiều du khách yêu thích để chụp ảnh với những bộ trang phục dân tộc.

Ngoài cảnh sắc nên thơ trữ tình, Hang Múa còn níu chân du khách với những món ăn đặc sản của Ninh Bình. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với các món về dê và sen như nộm ngó sen, lẩu dê, dê tái chanh, dê nướng, dê chao, cơm cháy súp dê…

Ngoài ra, bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên và ẩm thực thì các dịch vụ bistro hay flycam chụp ảnh, quay phim của danh thắng này cũng được rất nhiều du khách yêu thích để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ.

Với nhiều du khách trong và ngoài nước, du lịch Ninh Bình là ưu tiên hàng đầu khi quần thể danh thắng rất gần nhau. Xung quanh Hang Múa là Tam Cốc Bích Động, Tràng An, Thung Nham...

Đặc biệt, chỉ mất khoảng hơn một tiếng đồng hồ di chuyển từ Hà Nội với nhiều cách khác nhau là du khách đã có thể có kỳ nghỉ tuyệt vời ở vùng đất nổi tiếng này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư