
-
Ninh Bình: Khánh thành Nút giao Phú Thứ và tuyến đường kết nối tại phường Hà Nam
-
Đồng Nai khởi công tuyến đường 2.659 tỷ đồng kết nối cảng biển với Sân bay Long Thành
-
Bắc Ninh khởi công nhiều dự án chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ I
-
Khánh Hòa yêu cầu đẩy nhanh loạt dự án năng lượng
-
Khánh thành cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C vào sáng mai (28/9) -
Duyệt dự án Bến cảng container 45.268 tỷ đồng; Khởi công Khu du lịch gần 4.000 tỷ đồng
![]() |
Một góc cảng biển Nghi Sơn - Thanh Hoá. |
UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có công văn gửi Bộ GTVT liên quan đến việc điều chỉnh quy hoạch khu bến Bắc Nghi Sơn mở rộng thuộc cảng biển Thanh Hóa.
Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hoá đề nghị Bộ GTVT xem xét, điều chỉnh bổ sung một số nội dung quy hoạch khu bến Bắc Nghi Sơn mở rộng trong quy hoạch nhóm cảng biển, quy hoạch chi tiết cảng biển Thanh Hóa và các quy hoạch chuyên ngành về cảng biển.
Cụ thể, UBND tỉnh Thanh Hoá đề nghị điều chỉnh mở rộng diện tích bến cảng và hậu cần sau cảng khu bến Bắc Nghi Sơn mở rộng từ 186 ha thành 227 ha; giữ nguyên chiều dài bến 2.800 m; giữ nguyên cửa thu, cửa xả nước mát, bến khí,... phục vụ nhà máy điện khí LNG tại khu công nghiệp 6A và bổ sung dải cây xanh cách ly khu hậu cần cảng với khu đô thị và công nghiệp phía sau đảm bảo vệ sinh môi trường, nhằm nâng cao năng lực khai thác của các bến cảng khu Bắc Nghi Sơn mở rộng.
Chính quyền địa phương cũng muốn Bộ GTVT điều chỉnh tiến độ để thực hiện khu bến Bắc Nghi Sơn mở rộng giai đoạn trước năm 2030 để phù hợp với điều kiện thực tế, đáp ứng nhu cầu khai thác của cảng và cho phép Sở GTVT Thanh Hoá trực tiếp làm việc với các đơn vị liên quan của Bộ GTVT để tiếp thu, giải trình và bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
Theo phương án Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào cuối tháng 3/2024, quy hoạch khu bến Bắc Nghi Sơn mở rộng phù hợp với quy hoạch chi tiết cảng biển Thanh Hóa; tiến độ thực hiện sau năm 2030.
Tuy nhiên, qua rà soát lượng hàng thông qua khu bến phía Nam Nghi Sơn đến giai đoạn 2030 sẽ dư ra khoảng 16 triệu tấn/năm (do nhà máy xi măng Đại Dương đi vào hoạt động giai đoạn hoàn chỉnh vào năm 2028 và kết quả rà soát khả năng khai thác thực tế của các bến khu Nam Nghi Sơn).
Đồng thời, theo Quyết định số 262/QĐ-TTg ngày 1/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó: tỉnh Thanh Hóa được quy hoạch Nhà máy Nhiệt điện LNG Nghi Sơn và vị trí tiềm năng, dự phòng cho các dự án chậm tiến độ hoặc không thể triển khai; hiện nay, Nhà máy LNG Nghi Sơn đã được chấp thuận chủ trương đầu tư tại khu vực Nam Nghi Sơn.
“Do đó, để phù hợp với nhu cầu thực tế, nhằm phát huy hết các tiềm năng, thế mạnh, đáp ứng nhu cầu phát triển của cảng biển Nghi Sơn - Thanh Hóa, đặc biệt là Khu bến Bắc Nghi Sơn mở rộng và tạo điều kiện thuận lợi thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư”, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hoá cho biết.

-
Khánh thành cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C vào sáng mai (28/9) -
Duyệt dự án Bến cảng container 45.268 tỷ đồng; Khởi công Khu du lịch gần 4.000 tỷ đồng -
Đầu tư mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức PPP -
Guồng nhanh tốc độ mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
TP.HCM: Xây dựng Cái Mép - Thị Vải - Cần Giờ thành siêu cảng số, logistics tích hợp -
Quyết chí, đồng lòng đưa Đà Nẵng thành cực tăng trưởng của Việt Nam -
Đề xuất đầu tư cao tốc Nha Trang - Đà Lạt vốn 25.058 tỷ đồng trước năm 2030
-
SmartSME - Trợ thủ số hóa giúp doanh nghiệp linh hoạt quản lý vốn và chi tiêu
-
Becamex Group & BEXCO: Bắt tay hợp tác, thúc đẩy phát triển ngành MICE và thương mại quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải chung sức vì cộng đồng
-
Generali Việt Nam được vinh danh với sản phẩm Bảo hiểm liên kết chung “VITA - Ngày Mai Vững Chắc” tại VWAS 2025
-
FPT và AIA Việt Nam hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số lĩnh vực bảo hiểm sức khỏe