Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Điều tra khả năng đưa thuốc nổ lên MH370 qua lô hàng măng cụt
An Bình - 03/04/2014 10:55
 
Cảnh sát Malaysia ngày 2/4 xác nhận rằng họ đã thẩm vấn các công nhân nông trại vốn đóng gói một lô hàng hoa quả trên chuyến bay mất tích MH370 để xác định xem liệu lô hàng có được sử dụng để đưa thuốc nổ lên máy bay hay không.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Malaysia công bố toàn bộ đối thoại buồng lái MH370
Hộp đen sắp hết pin, hy vọng tìm MH370 tắt dần
"Có thể không bao giờ giải mã được bí ẩn về vụ MH370"
Con gái cơ trưởng MH370 tố một tờ báo Anh "bịa đặt"
Thủ tướng Australia: Mọi bằng chứng cho thấy MH370 đã rơi xuống biển

Cảnh sát sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar.
Cảnh sát sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar.

Ông Khalid Abu Bakar, cảnh sát trưởng Malaysia, cho hay các nhân viên điều tra chuyến bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines đã tới một nông trại để thẩm vấn những người vốn đóng gói lô hàng măng cụt.

Trước những nghi ngờ về việc liệu có hay không một thiết bị nổ đã bị giấu trong lô hàng gồm 4 tấn măng cụt, ông Bakar xác nhận rằng lô hàng đã bị điều tra.

Tiết lộ rằng cảnh sát "có các manh mối" về sự mất tích của chuyến bay MH370 nhưng không cho biết chi tiết, ông Bakar cho hay một khía cạnh của cuộc điều tra rộng lớn đã liên quan tới lô hàng hoa quả.

"Chúng tôi rất thận trọng trong cuộc điều tra. Thậm chí 4 tấn măng cụt trên máy bay cũng bị xem xét", Cảnh sát trưởng Malaysia nói.

"Các nhân viên điều tra đang tìm hiểu xem ai đã đặt hàng chúng, thanh toán và đóng gói chúng từ một vườn cây ăn quả tại thị trấn Muar, nằm cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 150 km về phía đông nam".

"Điều đó cho thấy cuộc điều tra đang được tiến hành sâu rộng thế nào", ông Bakar nhấn mạnh.

Thủ tướng Malaysia đến Úc   Thủ tướng Malaysia Najib Razak (trái) gặp người đồng cấp Úc Tony Abbott ngày 3/4. Thủ tướng Malaysia Najib Razak (trái) gặp người đồng cấp Úc Tony Abbott ngày 3/4.

Liên quan tới chuyến bay mất tích MH370, Thủ tướng Malaysia Najib Razak ngày 2/4 đã tới thành phố Perth, miền tây nước Úc, nơi cuộc tìm kiếm chiếc Boeing 777 đang được phối hợp.

Ông Najib đã được thông báo về các hoạt động tìm kiếm khi tới thăm một căn cứ quân sự tại Perth, nơi đậu của các máy bay tham gia chiến dịch tìm kiếm MH370 ở Ấn Độ Dương.

Thủ tướng Malaysia đã gặp các đội tìm kiếm tại căn cứ Pearce vào sáng qua, trước khi các máy bay cất cánh để tới khu vực rà soát trên Ấn Độ Dương.

"Tôi rất tin tưởng chúng ta sẽ cho thấy điều chúng ta có thể hợp tác cùng nhau với tư cách là một nhóm, rằng chúng ta muốn tìm các câu trả lời, muốn an ủi các gia đình và chúng ta sẽ không dừng lại cho tới khi tìm ra các câu trả lời", ông Najib nói.

Thủ tướng Malaysia hôm nay 3/4 cũng tới thăm Trung tâm điều phối cơ quan chung (JACC) tại Perth, nơi điều phối các nỗ lực quốc tế trong việc tìm kiếm MH370, và có cuộc hội đàm với người đồng cấp Úc Tony Abbott cùng ngày.

Các máy bay và tàu đang rà soát vùng biển nam Ấn Độ Dương, nơi chiếc Boeing 777 được tin là đã rơi xuống.

Trọng tâm của cuộc tìm kiếm là một khu vực rộng 221.000 km2, nằm cách thành phố Perth khoảng 1.500 km. Nhưng cho tới nay chưa mảnh vỡ nào của MH370 được tìm thấy.

Trong khi đó, ông Angus Houston, cựu chỉ huy không quân Úc hiện đang lãnh đạo cuộc tìm kiếm MH370, cho biết vùng tìm kiếm sẽ chuyển sang vùng mới dịch lên phía bắc vào hôm nay 3/4.

Tổng hợp

Malaysia công bố toàn bộ đối thoại buồng lái MH370 Malaysia công bố toàn bộ đối thoại buồng lái MH370

Malaysia hôm qua công bố toàn bộ đoạn hội thoại giữa tổ lái của chuyến bay MH370 và các đơn vị kiểm soát không lưu trước khi mất tích. 

Hộp đen sắp hết pin, hy vọng tìm MH370 tắt dần Hộp đen sắp hết pin, hy vọng tìm MH370 tắt dần

Chỉ còn vài ngày nữa bộ phận phát tín hiệu trong hộp đen MH370 sẽ hết pin, khiến tàu và phi cơ các nước phải chạy đua với thời gian mong tìm ra dấu vết máy bay.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư