Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đình chỉ Phó chủ tịch phường Văn Miếu mắng dân “vô văn hóa”
N. Huyền (Infonet) - 27/07/2017 08:20
 
Chiều 26/7, Chủ tịch UBND quận Đống Đa (Hà Nội) Nguyễn Song Hào đã ký quyết định tạm đình chỉ đối với Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu Nguyễn Thị Thúy Hà xung quanh vụ việc “hành dân” làm giấy khai tử.

Phó Chủ tịch phường Nguyễn Thị Thúy Hà bị tạm đinh chỉ công tác

Theo đó, bà Hà bị tạm đình chỉ công tác từ ngày 27-29/7 để phục vụ hoạt động kiểm tra, xác minh vụ việc công dân, báo chí phản ánh liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính ở phường Văn Miếu.

Cũng trong chiều nay, một thành viên đoàn thanh tra công vụ TP Hà Nội cho biết, đoàn đã đề xuất phải "xử lý rất nghiêm" vụ cán bộ phường Văn Miếu gây khó khăn cho công dân khi cấp giấy chứng tử hôm 19/7. Cụ thể, thanh tra công vụ của TP đề nghị đình chỉ công tác và cắt hợp đồng đối với 2 cán bộ phường Văn Miếu (quận Đống Đa, Hà Nội).

"Đây không phải là vi phạm về trình độ chuyên môn hay đạo đức công vụ mà là vấn đề giao tiếp, ứng xử với người dân. Chúng tôi đề nghị xử lý rất nghiêm, làm bài học kinh nghiệm cho tất cả cán bộ, công chức phường, xã của Hà Nội", vị thành viên đoàn thanh tra công vụ nhấn mạnh.

Trước đó, vào chiều 25/7, mạng xã hội Facebook lan truyền chóng mặt câu chuyện của tài khoản Hoa Thanh kể về sự việc đi làm giấy khai tử cho bố đẻ tại UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội. 

Theo đó, chị Hoa đến UBND phường Văn Miếu lúc 9h sáng để làm thủ tục cấp giấy khai tử cho bố để kịp lễ viếng và truy điệu diễn ra vào 13h ngày (20/7). Cán bộ UBND phường tên Hiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn chị Hoa khoảng 14h chiều đến lấy giấy khai tử vì “sếp đang đi họp”. Tuy nhiên, đúng 14h chị Hoa có mặt nhưng cán bộ Hiếu nói "sếp chưa về để ký", và chưa được giải quyết.

Do sự chậm trễ của phường nên tang lễ của bố đẻ chị Hoa “phải dời lại tối thiểu 1 ngày”.

Liên quan đến vụ việc, sáng nay, Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Phạm Quý Tiên vừa ký văn bản gửi Giám đốc Sở Nội vụ, UBND Quận Đống Đa truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND TP  yêu cầu kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí nêu về dấu hiệu tiêu cực trong quá trình giải quyết TTHC tại UBND phường Văn Miếu.

Chủ tịch UBND Thành phố giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với UBND quận Đống Đa: Kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu; Kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm (nếu có) theo quy định pháp luật;

Cũng trong sáng nay, đoàn thanh tra công vụ của TP Hà Nội cũng đã xuống UBND phường Văn Miếu để kiểm tra về quy trình, thủ tục hành chính, trong đó, có việc cấp giấy khai tử đối với trường hợp của gia đình chị Hoa. Theo đó, đoàn sẽ làm việc với lãnh đạo phường, công dân để có những thông tin khách quan nhất về vụ việc.

Được biết, trong tối qua (25/7), Chủ tịch UBND phường cùng hai cán bộ liên quan (Phó Chủ tịch phường Nguyễn Thị Thúy Hà và cán bộ Nguyễn Thanh Hiếu – người tiếp nhận hồ sơ) đã đến gia đình chị Hoa xin lỗi và xin gỡ thông tin đăng trên Facebook cá nhân chị Hoa.

Cuối giờ sáng nay, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu Vũ Mai Khanh cho biết, sau vụ việc phường đã yêu cầu cán bộ liên quan giải trình làm rõ sự việc.

Đến sáng nay, phường Văn Miếu cũng có báo cáo rõ sự việc lên UBND quận Đống Đa. Cũng theo bà Khanh, một trong hai cán bộ liên quan đến vụ việc sau khi giải trình, đã bị điều chuyển công tác. Cụ thể, ông Nguyễn Thanh Hiếu sẽ thôi công tác tại bộ phận một cửa của UBND phường để chuyển sang làm việc tại HĐND.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư