-
Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện áp dụng từ 1/6/2024 -
Tháng 5/2024, dự báo TP.HCM tiêu thụ tới 100 triệu kWh mỗi ngày -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Cần 26.000 tỷ đồng để đào tạo nhân lực ngành bán dẫn -
TP.HCM: Các quy hoạch mâu thuẫn, trùng lặp gây khó khăn cho người dân và cơ quan quản lý -
Yêu cầu rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản
Chiều 21/1, ông Tất Thành Cang, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết, theo tính toán, lệnh tạm đình chỉ tất cả tàu cánh ngầm trên tuyến TP HCM - Vũng Tàu sẽ ảnh hưởng đến khoảng 12.000 hành khách. Những người này sẽ phải chuyển sang đi đường bộ.
"Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá vận tải đường bộ hoàn toàn đủ sức để gánh thêm lượng hành khách này. Hơn nữa, đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đã khánh thành 20 km nên từ TP HCM đi Vũng Tàu cũng chỉ còn 1 giờ 40 phút, xấp xỉ với thời gian đi tàu cánh ngầm", ông Cang nói.
Khoảng 12.000 hành khách sẽ phải chuyển sang đi đường bộ vì tất cả tàu cánh ngầm tuyến |
Theo lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải , để khắc phục hậu quả vụ cháy tàu cánh ngầm Vina Express hôm 20/1, UBND TP HCM đã chỉ đạo lập tổ công tác liên ngành do Sở Giao thông - Vận tải làm tổ trưởng, cùng với Công an, Cảng vụ hàng hải TP HCM, Chi cục đăng kiểm 6 (Chi cục đăng kiểm Việt Nam)... phối hợp với Sở GTVT và Cảng vụ hàng hải Bà Rịa - Vũng Tàu để kiểm tra, xử lý an toàn kỹ thuật tất cả các tàu cánh ngầm. Đoàn cũng sẽ rà soát các điều kiện pháp lý, quy định về quản lý nhà nước xem còn lổ hông nào không.
"Qua đó, đoàn công tác liên ngành sẽ báo cáo với UBND TP, Bộ Giao thông - Vận tải để có quyết định cuối cùng. Tinh thần là chúng tôi sẽ làm việc nhanh để tham mưu kịp thời cho thành phố. Tàu nào còn đủ điều kiện sẽ kiến nghị cho phép hoạt động trở lại, còn phương tiện nào không an toàn sẽ cấm vĩnh viễn".
Trước đó, quyết định tạm đình chỉ hoạt động tất cả các tàu cánh ngầm trên tuyến TP HCM của Chủ tịch UBND TP HCM yêu cầu thực hiện ngay trong ngày 21/1. Tuy nhiên, do các hãng tàu đã lỡ bán vé nên ngày 22/1, hai chuyến tàu cánh ngầm xuất phát lúc 6h30 và 8h vẫn được cấp phép chạy tuyến Vũng Tàu đi TP HCM. Sau đó, Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ không cấp phép cho các tàu cánh ngầm chạy nữa.
Hữu Công (VnExpress)
-
Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện áp dụng từ 1/6/2024 -
Tháng 5/2024, dự báo TP.HCM tiêu thụ tới 100 triệu kWh mỗi ngày -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Cần 26.000 tỷ đồng để đào tạo nhân lực ngành bán dẫn -
TP.HCM: Các quy hoạch mâu thuẫn, trùng lặp gây khó khăn cho người dân và cơ quan quản lý
-
Yêu cầu rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản -
Chủ tịch Quốc hội: 21/24 nội dung lập pháp trình Quốc hội đã được cho ý kiến -
Hàng hóa chuyển qua Shopee, Lazada, Tiki, TikTok… hàng tỷ USD mỗi tháng, có nên miễn thuế GTGT? -
Thuế giá trị gia tăng sẽ thay đổi thế nào? -
Một bộ phận người tham gia giao thông ý thức rất kém, sẵn sàng đối phó khi vi phạm -
Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024