Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 07 năm 2024,
Định cư Mỹ và Canada chỉ cần ý tưởng kinh doanh sáng tạo
N.L - 23/07/2024 14:00
 
Những doanh nhân sở hữu ý tưởng kinh doanh sáng tạo và độc đáo có thể tìm thấy cơ hội mới cho bản thân và gia đình thông qua các chương trình thị thực khởi nghiệp tại Mỹ và Canada.
TIN LIÊN QUAN

Sự sáng tạo trong ý tưởng kinh doanh

Đầu tư định cư Mỹ diện Khởi nghiệp (EB-2 NIW) và Thị thực Khởi nghiệp Canada (Start-up Visa Canada) đang là hai chương trình đầu tư định cư siêu ‘hot’  được các doanh nhân rất quan tâm.

Đối với các doanh nhân và gia đình luôn ấp ủ “giấc mơ Mỹ” thì định cư theo diện EB-2 (National Interest Waiver) là một ‘món hời’ không thể bỏ qua. 

Đúng như tên gọi, cả hai chương trình đều không yêu cầu đầu tư vào các bất động sản như những chương trình định cư khác, mà yêu cầu các doanh nhân tham gia phải có ý tưởng kinh doanh sáng tạo, ý tưởng khởi nghiệp độc đáo hoặc dự án phát triển sản phẩm góp phần tạo nguồn lao động hiệu quả cho Mỹ và Canada. 

Đối với việc đầu tư và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ giúp nhà đầu tư và gia đình đặc quyền sở hữu Thẻ xanh Mỹ hoặc Canada vĩnh viễn. 

“Các doanh nhân Việt Nam được đánh giá là sáng tạo với những ý tưởng kinh doanh mới lạ cùng hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm đáng kinh ngạc của họ tại Mỹ”. Lời chia sẻ từ một đại diện của tổ chức uỷ quyền hỗ trợ các doanh nhân khởi nghiệp tại Mỹ - đối tác của Harvey Law Group. 

Điểm sáng phát huy tài năng doanh nhân Việt

Một yếu tố mà hai chương trình định cư Khởi nghiệp thu hút các doanh nhân quan tâm là chi phí đầu tư vô cùng phù hợp cùng quyền lợi sở hữu Thẻ xanh vĩnh viễn. 

Chỉ với mức đầu tư từ 220.000 USD cho chương trình Start-up Visa Canada, riêng đối với chương trình EB-2 NIW thì mức đầu tư chỉ từ 250.000 USD. Khoản chi phí đầu tư này sẽ được các nhà đầu tư sử dụng vào việc phát triển sản phẩm và thực hiện ý tưởng kinh doanh của mình. 

Với chi phí đầu tư vô cùng cạnh tranh so với các chương trình định cư thông thường khác thì đây có thể coi là một động thái mà cả hai nước Mỹ và Canada muốn thu hút nhân tài cho đất nước của họ và từ đó thấy được rằng họ chú trọng đến tư duy sáng tạo, ý tưởng kinh doanh độc đáo hơn là về mặt giá trị vật chất. Và những điều này thì hầu hết đều là thế mạnh mà các doanh nhân Việt đang sở hữu, nhận định từ một tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đang cộng tác cùng Harvey Law Group chia sẻ. 

Các doanh nhân Việt hội tụ đầy đủ các lợi thế mà chương trình Thị thực Khởi nghiệp yêu cầu

Với nền tảng kiến thức vững chắc, tư duy sáng tạo, kinh nghiệm dày dặn và đa dạng ý tưởng kinh doanh thì đây là các yếu tố vô cùng phù hợp của các doanh nhân Việt dễ dàng đáp ứng được tiêu chí mà cả hai chương trình trên yêu cầu. 

Kèm theo đó là số vốn đầu tư hợp lý, thời gian xử lý hồ sơ nhanh chóng đến từ Bộ Di Trú, trong đó: chỉ mất khoảng 18 - 24 tháng cho thời gian xử lý hồ sơ của chương trình Start-up Visa Canada (thị thực khởi nghiệp) và EB-2 NIW có thời gian xử lý rơi vào khoảng 14 - 16 tháng thì ắt hẳn đây là lựa chọn tốt nhất cho các doanh nhân an cư lập nghiệp tại xứ cờ hoa hay xứ sở lá phong. 

Trong một vài trường hợp, hồ sơ và dự án của nhà đầu tư gây được ấn tượng thì thời gian được chấp thuận sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều. 

Hãng luật di trú toàn cầu Harvey Law Group đã chia sẻ một trường hợp - một nữ doanh nhân Việt Nam hợp tác cùng hãng trong chương trình EB-2 NIW đã nhận được phản hồi chỉ sau 7 ngày thay vì 45 ngày như dự tính ban đầu của cô. 

Đơn I-797 của một nhà đầu tư được chấp thuận sau 7 ngày

Bộ Di trú Mỹ cũng chia sẻ là rằng cần thêm 6 ngày nữa để có thể tìm hiểu kỹ về kế hoạch của nữ doanh nhân. Qua đó, với ý tưởng kinh doanh độc đáo cùng hồ sơ minh bạch, thì thời gian xử lý hồ sơ chỉ vỏn vẹn nửa tháng. 

Hợp tác cùng các đối tác quốc tế uy tín hàng đầu

Số liệu từ 2013 đến nay, Bộ Di trú Canada đã cấp thành công 153 thẻ Thường trú nhân Thị thực Khởi Nghiệp cho doanh nhân Việt Nam. Trong đó bao gồm khoảng 100/153 nhà đầu tư đạt kết quả thành công khi hợp tác cùng Harvey Law Group, chiếm khoảng 65%. 

Nhằm đảm bảo tỷ lệ thành công tuyệt đối cho các doanh nhân Việt, Harvey Law Group cũng tiến hành hợp tác cùng tổ chức vườn ươm khởi nghiệp tại Canada. 

Riêng với chương trình EB-2 NIW, Harvey Law Group cũng ‘bắt tay’ hợp tác cùng trung tâm khởi nghiệp để thúc đẩy, hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh, giúp các doanh nhân Việt đáp ứng đúng với yêu cầu của chương trình Visa EB-2.

Với tỷ lệ thành công ấn tượng 100% từ khi hợp tác đến nay, Harvey Law Group luôn tự tin là đối tác xuất sắc. Đây là nơi mà các doanh nhân Việt có thể yên tâm hợp tác để phát triển con đường an cư và lập nghiệp cho bản thân và gia đình.

Để đạt được những con số ấn tượng bên trên, ngoài sự may mắn thì cũng phản ánh được toàn bộ quá trình nghiên cứu, thiết kế chiến lược của đội ngũ luật sư dành riêng cho từng nhà đầu tư khi hợp tác. Các doanh nhân khi tham gia chương trình đầu tư định cư diện khởi nghiệp sẽ có sự đồng hành của các luật sư tại Harvey Law Group trong suốt quá trình xử lý hồ sơ, cho đến khi bạn và gia đình đặt chân đến quê hương mới.

Nhà đầu tư hãy liên hệ Hotline 091 444 1016 để hiện thực hóa giấc mơ định cư cho bạn và gia đình cũng như tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về chương trình Thị thực Khởi nghiệp Canada và Thị thực EB-2 NIW. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư