Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Định cư tại Mỹ với Visa đầu tư EB-5
Đ.T - 30/07/2013 12:56
 
Chương trình “Visa đầu tư EB-5” thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư Việt Nam đang tìm hiểu và có mong muốn định cư tại Hoa Kỳ.
TIN LIÊN QUAN

Ông Guillaume Brien, luật sư Canada chuyên về nhập cư tại Văn phòng Tư vấn nhập cư VNCIC, thành viên Hiệp hội Luật sư định cư Hoa Kỳ (AILA) cho biết rõ hơn về chương trình này.

Ông Guillaume Brien, luật sư Canada chuyên về nhập cư tại
Văn phòng Tư vấn nhập cư VNCIC

Ông có thể giới thiệu đôi nét về Chương trình EB-5 cho các nhà đầu tư Việt Nam? Quy trình làm visa định cư theo chương trình này có phức tạp hay không?

EB-5 là chương trình định cư tại Hoa Kỳ dành cho các nhà đầu tư và thành viên trong gia đình dưới dạng công dân thường trú.

Theo đó, mỗi nhà đầu tư được yêu cầu đóng góp khoản đầu tư 500.000 USD vào một dự án đã được Chính phủ Mỹ phê duyệt. Sau 5 năm, khoản đầu tư này sẽ được hoàn trả cho nhà đầu tư mà không tính lãi suất.

Về quy trình, nhà đầu tư cần chuẩn bị hồ sơ định cư và chuyển tiền đầu tư vào tài khoản ký quỹ được chỉ định.

Sau khi Sở Di trú Hoa Kỳ chấp nhận hồ sơ, nhà đầu tư sẽ tiến hành khám sức khỏe và phỏng vấn xin visa. Nếu đạt yêu cầu, nhà đầu tư sẽ được cấp visa định cư. Sau 5 năm kể từ ngày nhận visa, họ có thể thể nhập quốc tịch Hoa Kỳ.

Đâu là lợi ích dành cho các nhà đầu tư Việt Nam khi định cư theo chương trình này? Họ có thể gặp rủi ro gì trong quá trình đầu tư này hay không?

EB-5 có khá nhiều ưu điểm, như chỉ cần có khả năng tài chính và mong muốn định cư tại Hoa Kỳ là có thể nộp hồ sơ theo Chương trình.

Về lợi ích, các nhà đầu tư và gia đình sẽ được hưởng quyền lợi như những công dân thường trú. Sau 5 năm định cư, nhà đầu tư sẽ được hoàn trả toàn bộ số tiền đầu tư, đồng thời có cơ hội thi nhập quốc tịch Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, cũng có một số rủi ro khiến khách hàng băn khoăn, như dự án mà họ đầu tư có thực sự được triển khai và cho phép nhập cư EB-5 không, cơ chế bảo hiểm đầu tư có an toàn không?

Vậy ông có thể chia sẻ về dự án mà công ty ông đang triển khai?

Hiện VNCIC mới triển khai nhận hồ sơ EB-5 từ Việt Nam theo Dự án Nhà ở hỗ trợ tại Florida. Đây là dự án xây dựng cơ sở hỗ trợ sinh sống dành cho người già tại thành phố Wildwood (Florida), do Quỹ First American Assisted Living làm chủ đầu tư.

Florida vốn nổi tiếng là một điểm nghỉ hưu, an dưỡng phổ biến dành cho người có tuổi ở Hoa Kỳ, Canada và nhiều quốc gia khác, do có khí hậu ấm áp và phong cảnh đẹp. Về kinh nghiệm, First American Assisted Living đã xây dựng thành công 7 dự án như vậy.

Nhằm giúp nhà đầu tư Việt Nam hiểu rõ hơn, chúng tôi sẽ mời một thành viên trong nhóm phát triển dự án tới Việt Nam trao đổi trực tiếp vào tháng 9 tới. Nhà đầu tư quan tâm có thể liên hệ với chúng tôi để được trao đổi trực tiếp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư