Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
DN tư nhân đầu tiên thi công kết cấu thép cầu dây văng
Duy Hữu - 10/01/2015 13:42
 
Lần đầu tiên, gói thầu thi công kết cấu thép, phần phức tạp nhất trong xây dựng cầu, được giao cho một doanh nghiệp tư nhân trong nước thi công. Đơn vị được tin tưởng thực hiện công việc phức tạp này là Công ty cổ phần Thành Long.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thủ tướng phát lệnh khởi công xây Cầu Vàm Cống

Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, nối tỉnh Đồng Tháp với TP. Cần Thơ, thuộc dự án kết nối khu vực Trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là dự án giao thông trọng điểm góp phần hoàn thiện mạng lưới đường bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế và củng cố an ninh quốc phòng của khu vực Tây Nam Bộ.

Phối cảnh cầu Vàm Cống

Theo thiết kế, cầu Vàm Cống có chiều dài 2,9km, cầu chính là cầu dây văng nhịp liên tục, dầm thép liên hợp bản bê tông dài 870m. Tổng chiều dài cầu dẫn phía Đồng Tháp và Cần Thơ gần 2 km. Quy mô mặt cắt ngang cầu (cầu chính và cầu dẫn) là 24,5m, 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, dải phân cách, dải an toàn, vận tốc thiết kế 80km/h.

Đáng chú ý, lần đầu tiên, gói thầu thi công kết cấu thép, phần phức tạp nhất trong xây dựng cầu, được giao cho một doanh nghiệp tư nhân trong nước thi công. Đơn vị được tin tưởng thực hiện công việc phức tạp này là Công ty cổ phần Thành Long. Chiều 9/1, Công ty Thành Long cùng Liên danh nhà thầu GS Engineering & Construction và Hanshin Engineering & Construction (Hàn Quốc) đã ký kết hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất kết cấu thép cho dự án cầu dây văng Vàm Cống. Liên danh nhà thầu sẽ hỗ trợ về công nghệ, kỹ sư, chuyên gia tư vấn giúp Thành Long thực hiện việc sản xuất và cung cấp dầm thép khổ lớn cho dự án cầu Vàm Cống.

Được biết, khối lượng công việc Công ty Thành Long đảm nhiệm rất lớn vì đây là cây cầu sử dụng dầm thép có khẩu độ lớn nhất tại Việt Nam ở thời điểm hiện nay. Phần kết cấu thép là phần cầu chính có kết cấu phức tạp và kích thước lớn với 146 dầm dọc, 225 dầm ngang và hơn 2.000 chi tiết được tổ hợp thành các mô đun có trọng lượng từ 80 tấn đến 200 tấn. Tổng khối lượng kết cấu thép lên đến 7.000 tấn.

Công ty cổ phần Thành Long đã sản xuất được các hạng mục kết cấu Turbin và nhà điều khiển trung tâm cho dự án nhiệt điện Thái Bình (công suất 2x300MW), do Tập đoàn TOA của Nhật Bản đầu tư. Ngoài ra, còn cung cấp tới 70% thị phần cột điện cho ngành điện; tham gia thi công kết cấu nhiều cầu vượt bằng thép tại TP.HCM và Hà Nội.
Hà Nội: Tổ chức cho người dân tham quan cầu Nhật Tân

UBND TP Hà Nội đang giao cho Sở GTVT và Công an Thành phố phối hợp tổ chức, lên phương án cụ thể bố trí cho người dân tham quan cầu Nhật Tân.

Hình ảnh cầu Nhật Tân - cầu dây văng đẹp nhất Thủ đô trong ngày hợp long

(Baodautu.vn) Dự án cầu Nhật Tân nằm trên tuyến vành đai 2 của Thành phố Hà Nội, có tổng chiều dài 8,9 km với điểm đầu tại khu vực phường Phú Thượng, quận Tây Hồ và điểm cuối tại nút giao với đường Nam Hồng, thuộc huyện Đông Anh, Hà Nội.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư