Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Doanh nghiệp Ấn đang tìm bất động sản Việt
Hà Quang - 12/09/2014 10:59
 
() Sáng nay (12/9), đoàn doanh nghiệp Ấn Độ với khoảng 50 thương nhân do Hiệp hội Bất động sản và Xây dựng Ấn Độ dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc và tìm hiểu cơ hội đầu tư với VCCI và Vnrea tại Hà Nội.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Auscham tổ chức hội thảo bất động sản tại Việt Nam
Bất động sản Xuân Cầu: Khoảng lặng từ xe sang nhà
Kiều hối đã chán địa ốc
  Doanh nghiệp Ấn tìm bất động sản Việt  
  Thị trường bất động sản Việt Nam được đánh giá là tiềm ẩn nhiều cơ hội đầu tư tốt  

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đoàn Duy Khương – Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, nhiều cơ hội hợp tác đang mở ra cho nhà đầu tư nước ngoài tại thị trường bất động sản và xây dựng Việt Nam hiện nay. Sau thời gian thị trường trầm lắng, nhiều dự án bất động sản đang cần vốn đề triển khai dự án dở dang trong khi những dự án này sẵn có khách hàng và đầu ra cho sản phẩm.

Ông Sachin Kulkarni – Chủ tịch Hiệp hội bất động sản và xây dựng Ấn Độ – đơn vị xúc tiến buổi làm việc cho biết, doanh nghiệp Aán Độ đang sở hữu những công nghệ xây dựng tiên tiến và nguồn tài chính dồi dào. Đó có thể là nguồn lực bổ sung đáng kể cho thị trường bất động sản Việt Nam nếu nhà đầu tư 2 nước tìm được tiếng nói chung. Doanh nghiệp Ấn Độ có nhiều bạn hàng, đối tác có kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh những lĩnh vực này.

Ông Trần Ngọc Quang – Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (Vnrea) cho biết, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp trong nước đã tăng cường việc tìm kiếm đối tác đầu tư. Sau buổi tiếp xúc ở diện rộng, Vnrea sẽ xúc tiến các buổi làm việc 2 hoặc nhiều bên giữa các doanh nghiệp trong nước với các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đầu tư vào từng dự án. Các bên sẽ có những thỏa thuận cụ thể để nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào các dự án. Chuyến viếng thăm của những nhà đầu tư bất động sản Ấn Độ là cánh cửa để mở ra những cơ hội hợp tác mà những nhà đầu tư trong nước có thể tận dụng.

  Doanh nghiệp Ấn tìm bất động sản Việt  
  Ông Sachin Kuylkarni tự tin về công nghệ xây dựng và khả năng tài chính của doanh nghiệp Ấn Độ trước những cơ hội đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam.
Ảnh: Hà Quang
 

Thị trường bất động sản Việt Nam tuần này được các nhà đầu tư nước ngoài đặc biệt để ý khi những chương trình xúc tiến đầu tư cho các nhà đầu tư nước ngoài liên tiếp được thực hiện. Đầu tuần là chương trình Hội nghị chuyên đề bất động sản “20 năm nhìn lại và 2 năm hướng tới” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Australia (Auscham) tổ chức.

Phát biểu với các nhà đầu tư nước ngoài tại chương trình này, ông Nguyễn Hữu Thủy, Tổng giám đốc Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) cho biết, VAMC đã gom được gần 3 tỷ USD nợ xấu từ các ngân hàng. Kế hoạch trong năm 2014 này số nợ xấu được gom sẽ lên tới khoảng 5 tỷ USD.

Sau khi thu gom các khoản nợ xấu, VAMC có trách nhiệm làm cho giá trị của các tài sản đó tăng lên bằng cách bỏ tiền vào để đầu tư, hoàn thiện tài sản. Các nhà đầu tư có thể bỏ tiền đầu tư vào các tài sản này để cùng kinh doanh với VAMC. VAMC có trách nhiệm hoàn thiện pháp lý cho dự án, việc phát triển và kinh doanh dự án sẽ theo chiến lược riêng của nhà đầu tư. Doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào các dự án với sự trợ giúp của VAMC sẽ rất thuận lợi.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết, thời gian gần đây, thị trường bất động sản Việt Nam có sự chuyển biến rõ rệt. Đầu năm 2013, Chính phủ Việt Nam đã có một Nghị quyết riêng về việc thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản. Hệ thống luật pháp cũng được hoàn thiện theo hướng minh bạch, cởi mở với các nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực bất động sản. Nguồn vốn tín dụng vào bất động sản được khơi thông. Nhiều dự án bị đình trệ trước đây nay đã được thi công trở lại, thu hút một lượng lớn khách mua nhà. Các chủ đầu tư từng bước tái cơ cấu các sản phẩm bất động sản phù hợp với khả năng của người mua nhà. Đặc biệt, khách hàng là người nước ngoài có thể mua nhà ở tại Việt Nam... đã tạo sự hứng khởi cho thị trường. Đây thực sự là cơ hội tốt để nhà đầu tư có thể tìm kiếm lợi nhuận tại thị trường bất động sản Việt Nam

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư