
-
Tiêu thụ xi măng bị ảnh hưởng vì cát, gạch “đội giá”
-
AEON nhân rộng tổ chức tuần hàng Việt Nam 2025 thêm nhiều quốc gia khác
-
Hơn 5.500 cửa hàng đóng cửa trong tháng cao điểm chống hàng giả
-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam"
-
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ
Mục tiêu này được cụ thể hóa thông qua chuỗi hoạt động gồm Triển lãm Thương mại quốc tế Chiết Giang 2023 và Hội chợ hàng hóa xuất khẩu Chiết Giang tại Việt Nam lần thứ 11, diễn ra từ ngày 28-30/9 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Hà Nội. Chuỗi hoạt động do Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang chủ trì, được đồng tổ chức bởi Công ty TNHH Triển lãm Quốc tế Yuanda Chiết Giang và Công ty Vinexad (trực thuộc Bộ Công Thương).
Triển lãm Thương mại quốc tế Chiết Giang 2023, Hội chợ hàng hóa xuất khẩu Chiết Giang tại Việt Nam lần thứ 11 sẽ được trưng bày trên quy mô hơn 4.000 m2, gồm khoảng 120 gian hàng thuộc các lĩnh vực như: Nội ngoại thất, vật liệu trang trí; máy móc, sản phẩm điện tử; dệt may và sản phẩm tiêu dùng,…
Ông Tô Ngọc Sơn, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) nhận định, đã thành thông lệ, Hội chợ Xuất khẩu Chiết Giang tại Việt Nam là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại Việt-Trung nói chung, các địa phương của Việt Nam và Chiết Giang nói riêng.
![]() |
Trải qua 10 lần tổ chức trước đó, chuỗi sự kiện đã nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các cơ quan hữu quan cũng như doanh nghiệp hai nước, tạo cơ hội kết nối thành công cho hơn 1.000 doanh nghiệp nói chung.
Theo Bộ Công Thương, tháng 11/2022, tuyên bố chung về "tăng cường và làm sâu sắc thêm mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa Trung Quốc và Việt Nam" đã được công bố, đặt nền tảng vững chắc cho hai nước thực hiện hợp tác kinh tế và thương mại liên kết.
Cũng trong năm 2022, kim ngạch thương mại giữa Trung Quốc và Việt Nam vượt mốc 200 tỷ USD. Trung Quốc tiếp tục trở thành đối tác thương mại và thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam trong nhiều năm.
Riêng với tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của tỉnh Chiết Giang trong khu vực RCEP. Năm 2022, xuất khẩu lũy kế của Chiết Giang sang Việt Nam là 14,491 tỷ USD, tăng 17,99% so với năm trước đó; nhập khẩu lũy kế là 6,078 tỷ USD, tăng 14,21%.
-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam" -
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ -
Tôm Ecuador chèn ép dữ dội, doanh nghiệp Việt tìm “cửa” mới -
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu -
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài -
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình