-
Giá xăng giảm sau 2 lần tăng liên tiếp -
Hơn 200 thương hiệu tham gia METALEX Vietnam 2024 -
UKVFTA “bắc cầu” cho hàng Việt sang Anh quốc -
Đề xuất Trung Quốc mở cửa thị trường cho trái bơ, na, roi, thảo quả của Việt Nam -
Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, doanh nghiệp Việt tiếp tục theo dõi thị trường -
Masan song hành cùng Chính phủ mang ẩm thực Việt ra thế giới
Mục tiêu này được cụ thể hóa thông qua chuỗi hoạt động gồm Triển lãm Thương mại quốc tế Chiết Giang 2023 và Hội chợ hàng hóa xuất khẩu Chiết Giang tại Việt Nam lần thứ 11, diễn ra từ ngày 28-30/9 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Hà Nội. Chuỗi hoạt động do Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang chủ trì, được đồng tổ chức bởi Công ty TNHH Triển lãm Quốc tế Yuanda Chiết Giang và Công ty Vinexad (trực thuộc Bộ Công Thương).
Triển lãm Thương mại quốc tế Chiết Giang 2023, Hội chợ hàng hóa xuất khẩu Chiết Giang tại Việt Nam lần thứ 11 sẽ được trưng bày trên quy mô hơn 4.000 m2, gồm khoảng 120 gian hàng thuộc các lĩnh vực như: Nội ngoại thất, vật liệu trang trí; máy móc, sản phẩm điện tử; dệt may và sản phẩm tiêu dùng,…
Ông Tô Ngọc Sơn, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) nhận định, đã thành thông lệ, Hội chợ Xuất khẩu Chiết Giang tại Việt Nam là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại Việt-Trung nói chung, các địa phương của Việt Nam và Chiết Giang nói riêng.
Trải qua 10 lần tổ chức trước đó, chuỗi sự kiện đã nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các cơ quan hữu quan cũng như doanh nghiệp hai nước, tạo cơ hội kết nối thành công cho hơn 1.000 doanh nghiệp nói chung.
Theo Bộ Công Thương, tháng 11/2022, tuyên bố chung về "tăng cường và làm sâu sắc thêm mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa Trung Quốc và Việt Nam" đã được công bố, đặt nền tảng vững chắc cho hai nước thực hiện hợp tác kinh tế và thương mại liên kết.
Cũng trong năm 2022, kim ngạch thương mại giữa Trung Quốc và Việt Nam vượt mốc 200 tỷ USD. Trung Quốc tiếp tục trở thành đối tác thương mại và thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam trong nhiều năm.
Riêng với tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của tỉnh Chiết Giang trong khu vực RCEP. Năm 2022, xuất khẩu lũy kế của Chiết Giang sang Việt Nam là 14,491 tỷ USD, tăng 17,99% so với năm trước đó; nhập khẩu lũy kế là 6,078 tỷ USD, tăng 14,21%.
-
Rau quả xuất sang Trung Quốc sớm chạm mốc 4,5 tỷ USD -
Xuất khẩu gỗ, nội thất giai đoạn cuối năm khó đoán định -
UKVFTA “bắc cầu” cho hàng Việt sang Anh quốc -
Đề xuất Trung Quốc mở cửa thị trường cho trái bơ, na, roi, thảo quả của Việt Nam -
Electrolux ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc quần áo UltimateCare thế hệ mới, khẳng định Việt Nam là thị trường chiến lược -
Việt Nam là nguồn cung thuỷ sản lớn thứ 3 của Trung Quốc -
Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, doanh nghiệp Việt tiếp tục theo dõi thị trường
- ROX Group là “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” 4 năm liên tiếp
- Nuôi heo Japfa là muốn nuôi tiếp
- Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1 nhân đôi hỗ trợ học sinh các tỉnh thiên tai
- Công trình xanh cao tầng với chiến lược phát triển nhà ở đảm bảo chất lượng không gian sống và lợi ích môi trường
- BASF Việt Nam: 30 năm hợp tác phát triển bền vững bằng giải pháp tiên tiến
- CXP Best Customer Experience Awards 2024: Sẵn sàng khởi động tại Việt Nam