-
Cơ hội kết nối chuỗi giá trị ngành rượu tại Vinexpo Asia 2025
-
Doanh nghiệp đa cấp phải rà soát hoạt động quảng cáo sản phẩm
-
“Nốt trầm” xuất khẩu gạo trong quý đầu năm 2025
-
Xuất khẩu đến ngày 15/4 đạt gần 120 tỷ USD
-
Diễn biến giá vật liệu tháng 4/2025: Thép, cát xây dựng tăng giá, xi măng ổn định -
Bình Định khai thác tiềm năng du lịch đường sắt
Mục tiêu này được cụ thể hóa thông qua chuỗi hoạt động gồm Triển lãm Thương mại quốc tế Chiết Giang 2023 và Hội chợ hàng hóa xuất khẩu Chiết Giang tại Việt Nam lần thứ 11, diễn ra từ ngày 28-30/9 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Hà Nội. Chuỗi hoạt động do Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang chủ trì, được đồng tổ chức bởi Công ty TNHH Triển lãm Quốc tế Yuanda Chiết Giang và Công ty Vinexad (trực thuộc Bộ Công Thương).
Triển lãm Thương mại quốc tế Chiết Giang 2023, Hội chợ hàng hóa xuất khẩu Chiết Giang tại Việt Nam lần thứ 11 sẽ được trưng bày trên quy mô hơn 4.000 m2, gồm khoảng 120 gian hàng thuộc các lĩnh vực như: Nội ngoại thất, vật liệu trang trí; máy móc, sản phẩm điện tử; dệt may và sản phẩm tiêu dùng,…
Ông Tô Ngọc Sơn, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) nhận định, đã thành thông lệ, Hội chợ Xuất khẩu Chiết Giang tại Việt Nam là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại Việt-Trung nói chung, các địa phương của Việt Nam và Chiết Giang nói riêng.
![]() |
Trải qua 10 lần tổ chức trước đó, chuỗi sự kiện đã nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các cơ quan hữu quan cũng như doanh nghiệp hai nước, tạo cơ hội kết nối thành công cho hơn 1.000 doanh nghiệp nói chung.
Theo Bộ Công Thương, tháng 11/2022, tuyên bố chung về "tăng cường và làm sâu sắc thêm mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa Trung Quốc và Việt Nam" đã được công bố, đặt nền tảng vững chắc cho hai nước thực hiện hợp tác kinh tế và thương mại liên kết.
Cũng trong năm 2022, kim ngạch thương mại giữa Trung Quốc và Việt Nam vượt mốc 200 tỷ USD. Trung Quốc tiếp tục trở thành đối tác thương mại và thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam trong nhiều năm.
Riêng với tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của tỉnh Chiết Giang trong khu vực RCEP. Năm 2022, xuất khẩu lũy kế của Chiết Giang sang Việt Nam là 14,491 tỷ USD, tăng 17,99% so với năm trước đó; nhập khẩu lũy kế là 6,078 tỷ USD, tăng 14,21%.
-
Doanh nghiệp đa cấp phải rà soát hoạt động quảng cáo sản phẩm -
“Nốt trầm” xuất khẩu gạo trong quý đầu năm 2025 -
Xuất khẩu đến ngày 15/4 đạt gần 120 tỷ USD -
Xuất khẩu rau quả giảm do thị trường Trung Quốc giảm nhập sầu riêng -
Diễn biến giá vật liệu tháng 4/2025: Thép, cát xây dựng tăng giá, xi măng ổn định -
Bình Định khai thác tiềm năng du lịch đường sắt -
Starbucks hồi sinh thương hiệu Reserve tại thị trường TP.HCM
-
1 Tăng vốn 5.000 tỷ đồng cho Ngân hàng Hợp tác xã: Không thuộc thẩm quyền Quốc hội, chưa rõ nguồn bố trí
-
2 Đừng để người ở biệt thự “tranh suất” mua nhà ở xã hội với người nghèo
-
3 Tiền gửi bị hút khỏi ngân hàng, sức ép lãi suất lại tăng
-
4 Áp thuế thu nhập chuyển nhượng bất động sản theo thời gian nắm giữ để tránh “lướt sóng”
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
Vedan Việt Nam đón nhận giải Rồng Vàng 2025
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô