Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Doanh nghiệp du lịch đón tín hiệu vui đầu năm
Hải Hà - 28/02/2015 09:52
 
Với việc tiếp tục đạt ngoạn mục hoàn thành kế hoạch kinh doanh với những con số ấn tượng, các doanh nghiệp du lịch nhận định đây là tín hiệu lạc quan về sự phát triển của ngành trong bối cảnh kinh tế chưa có nhiều khởi sắc đặc biệt.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Kinh nghiệm đi lễ hội chùa Hương
Phát triển Cồn Chim thành khu du lịch sinh thái
Cơ hội quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long
Quảng Trị chú trọng đầu tư phát triển du lịch

Dịp Tết Ất Mùi 2015, các doanh nghiệp du lịch nhận định có mức tăng trưởng khách ít nhất từ 10% trở lên.

Theo đó, Vietravel đã hoàn thành kế hoạch đề ra với 18.000 lượt khách du xuân tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, lượng khách tập trung đông nhất vào mùng 1, 2, 3, 4 Tết. Chỉ tính riêng 2 ngày Mùng 1 và Mùng 2 Tết, Vietravel đã phục vụ đến 7.000 lượt khách du lịch, duy trì được mức tăng trưởng tốt liên tục qua các năm ở mức 2 con số.

Nhiều khách du lịch nước ngoài lựa chọn đến Việt Nam dịp Tết

Theo đại diện doanh nghiệp này, để đạt kết quả đó, ngay từ 25/12, Vietravel đã nỗ lực với những chiến lược kinh doanh hiệu quả như tung ra chương trình khuyến mại “Du xuân bốn phương – Kết nối yêu thương” với nhiều gói ưu đãi hấp dẫn dành tặng khách hàng. Việc dự báo trước nhu cầu thị trường cũng như sự linh hoạt trong việc điều chỉnh sản phẩm, kết hợp các giải pháp kích cầu du lịch trên cơ sở hợp tác chặt chẽ cùng hệ thống đối tác du lịch cũng được xem là yếu tố rất quan trọng.

Tương tự, Lữ hành Saigontourist cho biết, từ ngày 25/1 đến thời điểm hiện tại, hãng đã đón và phục vụ 7 đoàn khách quốc tế du lịch Việt Nam theo hình thức thuê bao nguyên chuyến bay (charter flight), với các chuyến bay thẳng từ Côn Minh đến sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa).

Đặc biệt, trong 7 đoàn charter flight này, đoàn số 6 đến Việt Nam vào đúng ngày mùng 1 Tết.

Bà Đoàn Thanh Trà, Giám đốc tiếp thị Saigontourist cho biết, mùa kinh doanh du lịch Tết của hãng khá thành công, phục vụ tổng cộng hơn 23.000 du khách trong nước và quốc tế du xuân dịp Tết Ất Mùi, với mức tăng trưởng trên 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chùm tour truyền thống “Tây ăn Tết ta” của Saigontourist tiếp tục thu hút du khách, số khách tham gia chùm tour đặc biệt này tăng khoảng 10% so với năm 2014, lên đến 800 du khách. Bên cạnh đó, lĩnh vực du lịch tàu biển của Saigontourist cũng tiếp tục gặt hái thành công khi đón 3 chuyến tàu biển quốc tế cao cấp đến “xông đất” Việt Nam.

Tết Âm lịch năm nay, Hanoi Redtours đã cung cấp dịch vụ cho 1.800 khách. Trong đó, công ty này đưa 1.200 khách outbound (đưa khách Việt đi du lịch nước ngoài) và 600 khách nội địa. Bên cạnh các tuyến gần như: Thái Lan, Singapore, Malaysia... thì nhiều khách đăng ký các tuyến xa như: Mỹ, Australia, Dubai, châu Âu. “Hình thức tour charter flight với giá giảm 30 - 50% hấp dẫn du khách đi trong dịp Tết này.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Hanoi Redtours nhận định, xu hướng lựa chọn của khách Tết năm nay có đa dạng hơn về tuyến điểm. Nếu như những năm trước tập trung các tuyến gần như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Campuchia thì năm nay tỉ lệ các tuyến này giảm chỉ còn khoảng 50%. Thay vào đó là các tuyến xa như Mỹ, Úc, Dubai, Châu Âu hoặc các điểm đến ở Đông Nam Á mới như Philippines, Bali, Myanmar và đặc biệt nổi lên là 2 điểm đến Nhật Bản, Hàn Quốc. Riêng Hàn Quốc dịp Tết Âm Lịch, Hanoi Redtours đã triển khai bán 2 chuyến bay chuyên cơ với tổng số chỗ là 378 người.

Tuy nhiên, nhìn chung mùa du lịch Tết năm 2015 không có nhiều dịch chuyển về thị trường du lịch của khách. Đối với thị trường du lịch trong nước, các thị trường được đông đảo du khách lựa chọn vẫn là tuyến Đông Tây Bắc với các đường tour đa dạng, bên cạnh đó là cung đường di sản miền Trung và trải nghiệm Tết sông nước miệt vườn phương Nam.

Bên cạnh đó, các đường tour du lịch khám phá, trải nghiệm Tây Nguyên như tuyến Đà Lạt, Buôn Ma Thuột… cũng được các doanh nghiệp nhận định có mức tăng trưởng rất tốt.

Tham gia tour trong dịp Tết nguyên đán, du khách không chỉ được trải nghiệm không khí mùa Xuân tại các điểm đến mà còn được thưởng thức nét văn hóa, ẩm thực đặc sắc thời điểm đầu năm mới tại địa phương.

Du khách cũng sẽ có thời gian để lắng lòng mình trước những di tích tâm linh để cầu sức khỏe, bình an cho một năm mới hanh thông.

Theo đó, du khách đạo Công giáo có thể chọn những đường tour đến Nhà thờ Bùi Chu, Phát Diệm, Thánh địa La Vang, nhà thờ cha Diệp….

Các du khách đạo Phật sẽ có nhiều lựa chọn như viếng chùa Đồng (Yên Tử), chùa Bái Đính (Tràng An), chùa Hương, Phật tích Trúc Lâm (Cao Bằng) hay thiền viện Phương Nam (Cần Thơ), chùa Dơi, chùa Đất Sét (Sóc Trăng), chùa Hang (Kiên Giang), miếu bà Bà Chúa Xứ (An Giang)….

Đối với thị trường du lịch nước ngoài, thị trường du lịch Đông Nam Á được du khách lựa chọn khá nhiều trong dịp Tết những năm gần đây, với lợi thế đi du lịch không cần visa du khách có thể đăng ký tour ngay gần ngày khởi hành là các điểm đến chính như Thái Lan, Lào, Campuchia, Singapore, Malaysia…

Xa hơn một chút, các điểm đến Nhật, Hàn, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông… cũng được rất nhiều du khách lựa chọn. Ở một phân khúc khác, các tuyến Châu Âu, Úc, Mỹ… Một cái Tết đoàn viên, ấm áp cùng người thân trên đất Mỹ, ngắm hoa anh đào Canada nở rộ hay đến Myanmar, Ấn Độ… hành hương cầu bình an được rất nhiều người lựa chọn. Ngoài ra, du xuân châu Âu qua những công trình kiến trúc vĩ đại, chào hè rực rỡ tại Nam bán cầu với thế giới hoang dã Nam Phi, hái trái cây tại nông trại Naturipe Fruits Fresh ở Úc… cũng là những trải nghiệm không thể bỏ qua.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư