Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
Doanh nghiệp được phép xuất khẩu vôi
Thế Hải - 15/07/2014 15:24
 
Công ty cổ phần Khoáng sản DLH vừa được Bộ Xây dựng chấp thuận và cho phép xuất khẩu 18.000 tấn vôi trong thời gian từ nay đến hết năm 2014.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nông sản cũng phải lo "đánh bắt xa bờ"
Mỹ thanh tra cá da trơn, DN Việt ứng phó thế nào?
Cơ hội lớn xuất vật liệu xây dựng sang Trung Đông

Theo Công văn 1561/BXD-VLXD mà Bộ Xây dựng gửi Công ty cổ phần Khoáng sản DLH  về việc xuất khẩu vôi, DLH đang xây dựng cơ sở sản xuất vôi theo quy mô công nghiệp và đang hoàn thiện dự án đầu tư để được cấp Giấy chứng nhận đầu tư cơ sở sản xuất vôi để đảm bảo điều kiện xuất khẩu vôi theo quy định.

Trong quá trình hoàn thiện thủ tục, Công ty DLH Việt Nam đã mua vôi từ các cơ sở sản xuất vôi thủ công thuộc địa bàn các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình và Hải Phòng.

Công ty đã cung cấp giấy phép khai thác khoáng sản, hóa đơn mua bán đá vôi để sản xuất vôi, hợp đồng mua vôi và hóa đơn mua bán vôi của đơn vị chế biến vôi, nhưng chưa có Giấy chứng nhận đầu tư cơ sở chế biến vôi.

  DLH được phép xuất khẩu 18.000 tấn vôi đến hết 31/12/2014  
  DLH được phép xuất khẩu 18.000 tấn vôi đến hết 31/12/2014  

Theo đề nghị của một số cơ sở sản xuất vôi được Công ty DLH Việt Nam thu mua, việc tạo điều kiện để Công ty DLH Việt Nam xuất khẩu đã góp phần cho các cơ sở sản xuất vôi được tăng giá trị sản phẩm, sản xuất ổn định, người lao động có việc làm và thu nhập cao hơn.

Trong thời gian hoàn thiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đầu tư cơ sở sản xuất chế biến vôi, Công ty DLH  đã ký được một số hợp đồng xuất khẩu vôi với các đối tác nước ngoài có giá trị cao.

Nhằm tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện cho các đơn vị sản xuất - kinh doanh vôi trong giai đoạn hiện nay, Bộ Xây dựng thống nhất việc Công ty DLH Việt Nam làm thủ tục xuất khẩu 18.000 tấn vôi đến hết ngày 31/12/2014.

Trong quá trình xuất khẩu, Công ty phải xuất trình đầy đủ các chứng từ, giấy phép khai thác khoáng sản, hóa đơn, hợp đồng mua bán chứng minh nguồn gốc khoáng sản để chế biến vôi theo quy định.

Công ty cổ phần Khoáng sản DLH thành lập năm 2006, có trụ sở tại TP.Hải Phòng, chuyên xuất khẩu các mặt hàng khoáng sản như vôi cục, vôi bột, vôi sữa, dolomite nung, kaolin, bột đá.

Hiện tại, các sản phẩm vôi DLH đã có mặt trên nhiều thị trường trong và ngoài nước.

3 ví dụ về cách “cổ điển” giúp giảm phụ thuộc vào Trung Quốc

3 ví dụ về cách “cổ điển” giúp giảm phụ thuộc vào Trung Quốc

() Để thoát khỏi tình trạng phụ thuộc quá nhiều vào thị trường Trung Quốc, đã từng có rất nhiều ý kiến được đề xuất.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư