Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Doanh nghiệp Hà Lan động thổ trung tâm dịch vụ kho bãi tại Hải Phòng
Thanh Tân - 18/06/2014 22:05
 
Trung tâm dịch vụ kho bãi của C.STEINWEG (Hà Lan) vừa được động thổ tại KCN Đình Vũ, TP.Hải Phòng. Dự án có quy mô gồm: 03 nhà kho với tổng diện tích mặt sàn khoảng 30.000 m2; khu bãi lưu chứa hàng hóa với tổng diện tích mặt sàn khoảng 30.000 m2, đủ sức chứa 3.500 TEU; sản lượng hàng hóa lưu chuyển có thể lên tới 70.000 tấn/năm.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hà Lan hỗ trợ ĐBSCL chống biến đổi khí hậu
Việt Nam - Hà Lan trở thành đối tác chiến lược nông nghiệp
Việt Nam, Hà Lan thúc đẩy hợp tác 5 lĩnh vực ưu tiên

Theo kế hoạch, dự án sẽ khởi công xây dựng vào tháng 7/2014 trên diện tích đất 150.000 m2 và giai đoạn đầu chính thức đi vào hoạt động vào tháng 8/2015.

  Tập đoàn Hà Lan động thổ trung tâm dịch vụ kho bãi tại Hải Phòng  
  Sau lễ động thổ, dự án sẽ khởi công xây dựng vào tháng 7/2014 trên diện tích đất 150.000 m2  

Tại lễ động thổ, ông Ulf Boll – CEO của Tập đoàn C.Steinweg cho biết: “Trong 1 năm qua, Tập đoàn C. Steinweg  đã tham vấn các khách hàng trong nước và nước ngoài về sự phát triển tiềm năng này và phản hồi hoàn toàn tích cực. Khách hàng tin tưởng rằng Steinweg sẽ mang lại sự tăng trưởng mạnh cho cách hoạt động thương mại tại Cảng Hải Phòng và củng cố hơn nữa mong muốn của Hải Phòng trở thành một trung tâm logistics và giao dịch quốc tế”.

Thủ tướng Hà Lan, ông Mark Rutte bày tỏ: “Tôi tin tưởng rằng trung tâm dịch vụ kho bãi của C.STEINWEG được xây dựng ở đây sẽ củng cố vị trí của Hải Phòng là đầu mối logistics quan trọng của miền Bắc Việt Nam, và cung cấp việc làm và thu nhập cho nhiều lao động. Việc đầu tư này cho thấy một lần nữa sự tin tưởng của các doanh nghiệp Hà Lan vào tương lai của Việt Nam. Đất nước của các bạn đang phát triển nhanh chóng, và chúng tôi muốn làm việc với các bạn. Chúng tôi tin rằng quan hệ hợp tác song phương này sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên”.

Ngay trong năm đầu tiên vận hành, dự kiến khối lượng xuất khẩu/nhập khẩu thông qua Trung tâm dịch vụ kho bãi này sẽ vượt mức 20.000 tấn, với giá trị hàng hóa dự tính vượt 40 triệu USD. Trong vòng 5 năm hoạt động, C.Steinweg Hải Phòng sẽ đóng vai trò quan trọng góp phần vào kế hoạch phát triển khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Tập đoàn và những đóng góp của C.Steinweg cho thành phố Hải Phòng cũng sẽ tăng lên đáng kể.

C.Steinweg được thành lập vào năm 1847, là một trong những nhà cung cấp dịch vụ kho bãi và logistics hàng đầu thế giới với bề dày chuyên môn trong giao dịch hàng hóa và mạng lưới hoạt động hơn 100 văn phòng trên toàn thế giới.

Tập đoàn Steinweg luôn luôn tìm cách phát triển mạng lưới dịch vụ của mình ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Tập đoàn Steinweg đã nhìn thấy sự phù hợp giữa các kế hoạch mở rộng của Steinweg và tiềm năng của Hải Phòng trong việc phát triển nền kinh tế đặc biệt trong lĩnh vực logistics và hàng hải. thiết cần phải có các trung tâm logistics phụ trợ giúp đảm bảo việc khai thác Cảng một cách tối ưu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư