Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Doanh nghiệp Hà Lan mang công nghệ cao đến SHTP
Hồng Sơn - 20/01/2015 21:50
 
 Ngày 20/1, Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) và Công ty Fabmax B.V (Hà Lan) đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ông lớn công nghệ cao dốc vốn vào Việt Nam
Cơ hội tiếp cận nông nghiệp công nghệ cao từ Thái Lan
Intel sắp hoàn tất lắp đặt dây chuyền lắp ráp CPU

Theo ông Simon van der Burg, Tổng Lãnh sự quán Hà Lan tại TP.HCM, trong những năm qua, Hà Lan và Việt Nam là những đối tác truyền thống, có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, nhất là trong các lĩnh vực như quản lý nước, hàng hải, nông nghiệp…

Ký MOU trong lĩnh vực công nghệ cao giữa các doanh nghiệp Hà Lan và SHTP
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) và Công ty Fabmax B.V (Hà Lan)

“Việc một doanh nghiệp của Hà Lan hợp tác với SHTP trong lĩnh vực công nghệ cao là bằng chứng cụ thể, sinh động về mối quan hệ của 2 nước hiện nay được mở rộng và đi vào chiều sâu”, ông Simon van der Burg nói.

Theo nội dung hợp tác, Công ty Fabmax B.V (FabMax) sẽ cung cấp dịch vụ đào tạo cho các chương trình đào tạo lĩnh vực vi mạch bán dẫn như: các khóa đào tạo tiếng Anh kỹ thuật chuyên ngành, khóa học hướng nghiệp và chuẩn bị cho chương trình chính, các khóa đào tạo chuyên ngành căn bản tại Trung tâm Đào tạo và Trung tâm Nghiên cứu Triển khai của SHTP.

Đồng thời, khuyến khích và tăng cường trao đổi thông tin và hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn giữa SHTP và FabMax trong các lĩnh vực như cung cấp dịch vụ về máy móc thiết bị, thẩm định máy móc thiết bị, các dịch vụ chăm sóc nhà máy (Fab-care Services), các hoạt động nghiên cứu và phát triển, sản xuất, phân phối và dịch vụ thông qua các dự án, các hoạt động kinh doanh cũng như tổ chức hội thảo tại TP.HCM và trên thế giới…

FabMax hỗ trợ tư vấn, giới thiệu chuyên gia và các nguồn máy móc thiết bị cho việc nâng cấp phòng thí nghiệm bán dẫn, Trung tâm Nghiên cứu Triển khai của SHTP để phục vụ hoạt động đào tạo. Trong khi đó, SHTP tạo điều kiện cho FabMax sử dụng, thuê mướn cơ sở vật chất trong quá trình triển khai hoạt động đào tạo…

Ông Lê Hoài Quốc, Trưởng ban Ban quản lý Khu công nghệ cao cho biết, việc hợp tác này nhằm thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn ở TP.HCM thông qua các chương trình đào tạo nhân lực và những hoạt động khác có liên quan. Đây là một trong nhiều sự kiện hợp tác đào tạo mà SHTP triển khai nhằm thúc đẩy nâng cao số lượng lẫn chất lượng của nguồn nhân lực tại chỗ, đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp công nghệ cao.

Trong năm 2014, SHTP đã thu hút đầu tư 10 dự án với tổng số vốn gần 1,9 tỷ USD. Lũy kế đến nay, SHTP đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 68 dự án, với tổng số vốn đầu tư đăng ký hơn 4,1 tỷ USD.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư